x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ปากีสถานประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ หลังเจอฝูงตั๊กแตนระบาดหนักในรอบ 10 ปี

| 11,852 อ่าน


                 ปากีสถานประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ หลังเจอภัยพิบัติ ฝูงตั๊กแตนระบาดหนักในรอบ 10 ปี บุกทำลายพืชผลทางการเกษตร นายกฯ เรียกประชุมแผนจัดการด่วน
 

                 เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ รายงานว่า ปากีสถานประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ หลังเผชิญภัยพิบัติฝูงตั๊กแตนบุกทำลายพืชผลบนพื้นที่การเกษตร และคุกคามความมั่นคงด้านโภชนาการ

                  ประกาศดังกล่าว มีขึ้นอย่างเร่งด่วน ภายหลังจากฝูงแมลงบินรุกรานระบาดไปทั่วจังหวัดปัญจาบ ซึ่งเป็นภูมิภาคหลักในการทำเกษตรกรรมของภาคตะวันออกในปากีสถาน

                 อิมราน ข่าน นายกรัฐมนตรีปากีสถาน ได้เรียกประชุมและอนุมัติแผนปฏิบัติการแห่งชาติ เพื่อจัดการกับการโจมตีของตั๊กแตน ที่ระบุว่าเป็นครั้งที่เลวร้ายที่สุดในรอบทศวรรษ โดยกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินมาตรการเร่งด่วน เพื่อคุ้มครองฟาร์มสัตว์และพื้นที่พืชผลการเกษตร ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญของประเทศ
 

                  หลายประเทศทั่วแอฟริกา ได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของฝูงแมลงบุกทำลายพืชผลทางการเกษตรและอาหาร อย่างเลวร้ายมานานถึง 25 ปี โดยรายงานระบุว่า มีฝูงแมลงฝูงหนึ่งรวมตัวกันยาวถึง 60 กิโลเมตร

                 ในโซเชียลมีเดีย มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในซาอุดีอาระเบีย เผยให้เห็นฝูงตั๊กแตนจำนวนมากกว่าล้านตัวบินปกคลุมท้องฟ้าและถนนชวนให้น่าสะพรึงเป็นอย่างยิ่ง  

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปากีสถานประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ หลังเจอฝูงตั๊กแตนระบาดหนักในรอบ 10 ปี อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 12:40 11,852 อ่าน
TOP