x close

กระบะตีนผี เร่งเครื่องให้ทันไฟเขียว กวาดรถติดไฟแดง 3 คันรวด นศ. ตายคาที่


           เกิดเหตุสลด รถกระบะเร่งเครื่องให้ทันไฟเขียว กวาดรถจักรยานยนต์จอดติดไฟแดง 3 คันรวด นักศึกษาสาวเสียชีวิตคาที่ 1 บาดเจ็บสาหัสอีก 3 ส่วนกระบะอัดก๊อบปี้ต้นไม้ใหญ่บาดเจ็บ เบื้องต้นอ้าง เกิดวูบกะทันหัน



          วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2563) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ 3 คันรวด กลางสี่แยกพบรัก เขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงรุดตรวจสอบ พร้อมหน่วยแพทย์ฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่กู้ภัย

          โดยที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ที่ถูกชนพังเสียหาย 3 คัน ชิ้นส่วนกระจายเกลื่อนถนน มีผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 คน เป็นสองแม่ลูก ที่คาดว่าเพิ่งขี่กลับจากโรงเรียน และนักศึกษาหญิงถูกลากไปไกลจากจุดเกิดเหตุเกือบ 100 เมตร อาการโคม่าเป็นตายเท่ากัน หน่วยแพทย์ฉุกเฉินและกู้ภัย จึงรีบลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้ง 3 นำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

รถกระบะชนมอเตอร์ไซค์
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ส่วนผู้เสียชีวิต เป็นนักศึกษาหญิงอีกคน นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้กับต้นไม้ ในสภาพแขนขาหัก ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.พรพิตรา นักศึกษาปี 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

         ห่างออกไป พบรถกระบะสี่ประตู สีขาว ทะเบียน กท-9986 บุรีรัมย์ สภาพด้านหน้าอัดก๊อบปี้ติดกับต้นไม้ขนาดใหญ่ พบคนขับติดภายในรถ ทราบชื่อ นายประดิษฐ์ อายุ 45 ปี สภาพศีรษะแตกเลือดอาบคาพวงมาลัย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำตัวออกมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาล

         นายประดิษฐ์ คนขับรถกระบะ ซึ่งยังพอให้การได้ อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุมีอาการเวียนหัวและวูบกะทันหัน จึงเหยียบคันเร่งพุ่งชนเต็มแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกาย ว่ามีอาการมึนเมาหรือไม่


         ขณะที่นายจักรวาล อายุ 27 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขับรถมาจอดติดไฟแดงจุดดังกล่าว เห็นรถกระบะขับมาจากฝั่งหอสมุด เหยียบคันเร่งมาอย่างแรง เพื่อจะให้ทันสัญญาณไฟเขียวแต่ไม่ทัน จังหวะนั้น สองแม่ลูกที่ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมา เมื่อเห็นสัญญาณไฟเขียวก็เคลื่อนรถออกมา ทำให้กระบะพุ่งชนเต็มแรง และยังพุ่งไปกวาดเอารถจักรยานยนต์ของ 2 นักศึกษาที่จอดติดไฟแดงอยู่ฝั่งตรงข้ามลากติดไปไกลเกือบ 100 เมตร จนเป็นเหตุให้นักศึกษาเสียชีวิตคาที่ และสาหัส 3 คน

         อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความประมาทและความเห็นแก่ตัวของคนขับรถกระบะ เพราะสี่แยกไฟแดงดังกล่าว มีตัวเลขบอกระยะเวลาไฟเขียว ไฟแดงชัดเจน ซึ่งหากรู้ตัวว่าจะไม่ทัน ก็ควรจะชะลอ ไม่ควรจะเร่งความเร็ว จนทำให้คนอื่นต้องมาสูญเสียชีวิตและบาดเจ็บเช่นนี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระบะตีนผี เร่งเครื่องให้ทันไฟเขียว กวาดรถติดไฟแดง 3 คันรวด นศ. ตายคาที่ อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:42:24 13,422 อ่าน
TOP