x close

โสเภณีจีนเลือกปกปิดตัวตน สวมรอยเป็นคนชาติอื่น หลังลูกค้าผวาไวรัส หนีไปกว่าครึ่ง


            หญิงขายบริการชาวจีนในนิวซีแลนด์ ตัดสินใจปกปิดตัวตน อ้างเป็นคนสัญชาติอื่น หลังลูกค้าลดฮวบ หนีหายไปหมด ผวาติดเชื้อไวรัสโคโรนา จากคนจีน

ไวรัสโคโรนา

            วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์นิวซีแลนด์เฮรัลด์ รายงานว่า หญิงขายบริการทางเพศชาวจีนหลายคนในนิวซีแลนด์ ตัดสินใจอ้างตัวว่าเป็นคนจากประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย อย่างเกาหลี หรือญี่ปุ่น แทนที่จะบอกข้อมูลตามจริงกับลูกค้า หลังเกิดความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ จนลูกค้าส่วนมากไม่กล้าใช้บริการจากคนจีน เพราะเกรงว่าจะนำเชื้อไวรัสมาแพร่ให้

            โดยหญิงขายบริการเชื้อชาติจีนรายหนึ่ง ที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ให้ข้อมูลกับนิวซีแลนด์เฮรัลด์ว่า เธอตัดสินใจเปลี่ยนแปลงข้อมูลตัวเองในโฆษณาออนไลน์ 2 ชิ้น จากเดิมที่ระบุว่าเธอเป็นคนจีน ในตอนนี้เธอระบุแค่เป็นคนเอเชียแทน ทั้งนี้ เพราะในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าเธอจะยอมลดค่าตัวจาก 180 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (ราว 3,600 บาท) เหลือแค่ 90 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (ราว 1,800 บาท) แต่จำนวนลูกค้าก็ยังลดฮวบไปกว่าครึ่ง

            "ธุรกิจของเราอยู่ในช่วงขาลง มันไม่เคยแย่ขนาดนี้มาก่อน ตอนนี้ฉันไม่ได้อ้างตัวว่าเป็นคนจีนอีกต่อไปแล้ว และยังเสนอส่วนลดเยอะมาก แต่ลูกค้าก็ยังหลีกเลี่ยงเรา เหมือนเราเป็นตัวไวรัส"

            ทั้งนี้ สำหรับหญิงขายบริการรายนี้ เธอได้รับสัญชาตินิวซีแลนด์แล้ว และไม่เคยกลับไปประเทศจีนมานานถึง 8 ปี แต่เธอยอมรับว่า ลูกค้าก็ยังมองเธอไม่ต่างจากใครสักคนที่เพิ่งเดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น แหล่งศูนย์กลางการระบาดของไวรัส

            ทางด้าน ดามี แคทเธอรีน เฮลีย์ จาก New Zealand Prostitutes Collective (NZPC) ซึ่งเป็นองค์กรของกลุ่มผู้ขายบริการทางเพศในนิวซีแลนด์ ยอมรับว่า ตอนนี้ในกลุ่มคนขายบริการมีความกังวลเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทั้งเรื่องที่พยายามหลีกเลี่ยงการติดโรค และความอยู่รอดทางการเงิน ซึ่งทาง NZPC ก็ได้แนะนำให้คนในอุตสาหกรรมทางเพศ ปฏิบัติตามข้อควรระวังที่ออกโดยกระทรวงสาธารณะสุข และองค์การอนามัยโลก

            ขณะที่ ลิซ่า ลูอิส หญิงขายบริการโปร์ไฟล์สูงในนิวซีแลนด์ ยอมรับว่าตอนนี้เธอระมัดระวังในการรับงานและคัดกรองลูกค้ามากขึ้น โดยเธอบอกพวกเขาเลยว่าจะไม่รับงานจากใครก็ตาม ที่มีอาการไอ เจ็บคอ หรือมีอาการไข้หวัด นอกจากนี้หลังจ่ายเงิน พวกเขาจะต้องใช้น้ำยาล้างทำความสะอาดมือด้วย

            "ฉันให้พวกเขาอาบน้ำต่อหน้าฉัน ซึ่งฉันจะเป็นคนเอาสบู่ที่ฉันซื้อมาเองให้พวกเขาใช้ เพื่อให้มั่นใจในเรื่องความสะอาด และฉันก็จะไม่จูบลูกค้าด้วย" ลิซ่า กล่าว

            อย่างไรก็ตาม ลิซ่ายอมรับว่าเธอรู้สึกเสียใจกับกลุ่มหญิงขายบริการเชื้อชาติจีนแช่นกัน เพราะคนเหล่านี้อาจถูกเลือกปฏิบัติ ทั้งที่พวกเธอส่วนมากก็เกิดในนิวซีแลนด์ บางคนไม่เคยไปเหยียบประเทศจีนเลยด้วยซ้ำ และนั่นอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเธอเหล่านั้นปิดบังตัวตน โดยอ้างว่ามาจากประเทศอื่น ๆ

            ทั้งนี้ ตามกฎหมายของนิวซีแลนด์ ผู้ที่สามารถทำงานขายบริการได้อย่างถูกกฎหมาย มีเฉพาะบุคคลที่เป็นพลเมืองนิวซีแลนด์เท่านั้น แต่จากข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ พบว่าคนขายบริการที่มีเชื้อชาติหรือสัญชาติจีน มีจำนวนสูงที่สุดในบรรดาคนขายบริการต่างชาติ ที่ทำงานอย่างผิดกฎหมายในอุตสาหกรรมทางเพศ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โสเภณีจีนเลือกปกปิดตัวตน สวมรอยเป็นคนชาติอื่น หลังลูกค้าผวาไวรัส หนีไปกว่าครึ่ง โพสต์เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:26:20 9,462 อ่าน
TOP