x close

สะใภ้ทิ้งลูกแฝด ให้แม่ผัวเลี้ยง ร้องไห้ออกสื่อ โอละพ่อ หนังคนละม้วน


          แม่ผัวร่ำไห้ ยอมรับผิดหลังออกสื่อโวยสะใภ้ทิ้งลูกแฝดให้เลี้ยง ยอมรับลูกสะใภ้ส่งเงินมาจริง แต่ไม่พอ ที่ทำไปเพราะกลัวหลานอด ด้านลูกสะใภ้โร่แจ้งความฐานทำให้เสียชื่อเสียง

ทิ้งลูกให้คนแก่เลี้ยง
            เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า นางกิมฮวย จันทร์ประโคน อายุ 54 ปี ได้ออกมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองต้องเลี้ยงหลานแฝดอายุ 11 เดือน ซึ่งลูกชายและลูกสะใภ้ ไม่เคยส่งเงินมาให้ ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ลำบากมาก ตนสงสารหลาน ก่อนหน้านี้ตนขายของในโรงเรียน หาเงินเลี้ยงแม่วัย 80 ปี และหลานสาววัย 6 ขวบ ที่เป็นลูกของลูกชายที่เลิกกับเมียแล้วมาฝากเลี้ยง ซึ่งชีวิตก็พออยู่ได้

            นางกิมฮวย บอกว่า ต่อมา ลูกชายไปทำงานต่างจังหวัด และทราบว่าลูกมีครอบครัวใหม่ และเมื่อ 9 เดือนที่ผ่านมา ลูกชายและลูกสะใภ้ ได้เดินทางมาบ้านพร้อมพาลูกแฝดหญิงอายุ 2 เดือนมาพร้อมบอกว่า "เลิกกันแล้ว เอาลูกมาให้แม่เลี้ยง" ซึ่งตนทั้งดีใจและตกใจ เพราะจะไม่มีเวลาไปขายของอีก เนื่องจากเด็กอายุเพียง 2 เดือน

ทิ้งลูกให้คนแก่เลี้ยง
            จากนั้นลูกสะใภ้ ก็ทำเรื่องรับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดเดือนละ 600 บาท ไปจนกว่าเด็กจะอายุ 6 ขวบ ตนจึงคิดว่าพออยู่ได้เพราะหลานแฝดจะได้เงินรวมกันเป็นเดือนละ 1,200 บาท แต่ปรากฏว่าลูกสะใภ้ทำเรื่องเอาเงินเข้าบัญชีตัวเองแล้วหนีไป ตอนนี้ผ่านมากว่า 9 เดือนแล้วก็ติดต่อไม่ทั้งลูกชายและลูกสะใภ้ ตนต้องเลี้ยงดูทั้งครอบครัว ไม่ได้ทำงาน ไม่รู้จะหาเงินมาจากไหน

           นางกิมฮวย บอกอีกว่า ตนเลี้ยงหลานแฝดมา ไม่มีเงินซื้อนมให้ ต้องใช้นมข้นชงให้หลานกิน มีชาวบ้านสงสารหยิบยื่นมาบ้าง แต่เป็นครั้งคราว ต่อมามีชาวต่างชาติมาเห็นว่าตนไม่มีบ้านอยู่ จึงมาสร้างบ้านให้ แลกกับการไปทำความสะอาดบ้านอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ได้เงินครั้งละ 300 บาท ตอนนี้ยิ่งลำบาก เพราะหลานแฝดคนพี่ป่วยบ่อยต้องพาไปโรงพยาบาล ตนอยากวิงวอนผู้ใจบุญช่วยให้กินเป็นนมผงเด็ก และผ้าอ้อมสำเร็จรูป ตนไม่อยากเห็นหลานขาดสารอาหาร และอยากให้พ่อแม่เด็กติดต่อมาหาลูกบ้างเพราะตอนนี้ติดต่อใครไม่ได้เลย

ทิ้งลูกให้คนแก่เลี้ยง
          ต่อมา เฟซบุ๊ก Thineenart Srisuriyachai รายงานว่า นายอนุชา เรืองอมรวิวัฒน์ นายอำเภอพลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ได้เดินทางไปเยี่ยมที่บ้านของนางกิมฮวย และให้การช่วยเหลือเบื้องต้น มอบนมผง จำนวน 1 ลัง และผ้าอ้อมจำนวน 1 ห่อใหญ่ และไข่ไก่ เพื่อไว้ให้คุณย่าได้เลี้ยงหลานต่อไป 

           หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์แล้วนั้น ล่าสุด (4 กุมภาพันธ์ 2563) สปริงนิวส์ รายงานว่า ลูกสะใภ้ของนางกิมฮวย ออกมาระบุว่า แม่ผัวพูดไม่เป็นความจริง พร้อมโชว์หลักฐานการโอนเงินที่โอนให้ทุกเดือน โดยก่อนหน้านี้ นางกิมฮวย บอกกับตนว่า เขาเคยบอกว่าให้เอาลูกมาให้แม่เลี้ยง แล้วตัวเองก็ไปทำงาน ตนเลยเอาลูกไปให้เลี้ยง และทำเรื่องขอรับเงินอุดหนุน และทิ้งบัตรไว้ให้ เงินล็อตแรกที่เข้าคือ 1 หมื่นบาท ตนเป็นคน โทร. บอกเองว่าเงินเข้าแล้วนะ ทั้งนี้ หากนางกิมฮวย ไม่อยากเลี้ยง ตนจะไปรับลูกกลับทันที จากนี้ตนจะดำเนินคดีกับแม่ผัวเพราะทำให้สังคมเข้าใจผิด สร้างความเกลียดชัง เสื่อมเสียชื่อเสียง หากไม่มาขอโทษ จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ทิ้งลูกให้คนแก่เลี้ยง
ภาพจาก สปริงนิวส์

           ด้านเฟซบุ๊กบิ๊กเกรียน อินดี้ ได้สอบถามไปยังนางกิมฮวย โดยนางกิมฮวยยอมรับว่า ลูกชาย กับ ลูกสะใภ้ โอนเงินมาจริง แต่ไม่พอกับค่าใช้จ่ายในครอบครัว ตนเกิดอัดอั้น เครียด โดยไม่ได้ยั้งคิด ต้องขอโทษลูกชาย กับลูกสะใภ้ด้วย แต่ถ้าจะเอาผิดแม่ แจ้งจับแม่ ก็ยอมรับผิดทั้งหมด หรือจะให้โลกโซเชียลด่าแม่กลับคืนอย่างไรก็ยอม ทั้งหมดทำไปเพราะอยากให้หลานอยู่รอด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะใภ้ทิ้งลูกแฝด ให้แม่ผัวเลี้ยง ร้องไห้ออกสื่อ โอละพ่อ หนังคนละม้วน อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18:06:22 58,431 อ่าน
TOP