x close

พิษไวรัสโคโรนา ทำคนจีนหายเกลี้ยง ยอดขายตกฮวบ ตลาดรถไฟ-ท่าเรือวานิช เงียบสงัด


           ผลกระทบ ไวรัสโคโรนา ร้านขายสินค้านักท่องเที่ยวจีน ในท่าเรือท่องเที่ยวทยอยปิดตัว แม้จะมีนักท่องเที่ยวสัญชาติอื่นมาเสริม แต่เป็นส่วนน้อย ด้านตลาดนัดรถไฟ รัชดา สุดเงียบเหงา


           วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า บรรยากาศภายในท่าเรือวานิช ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยวขนาดเล็ก มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เช่น เกาหลี อินเดีย แอฟริกาใต้ มาใช้บริการค่อนข้างบางตาอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับในช่วงก่อนจะเกิดปัญหาไวรัสโคโรนาระบาด

ไวรัสโคโรนาทำนักท่องเที่ยวหาย
ภาพจาก สปริงนิวส์

           สืบเนื่องจากนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นกลุ่มหลักที่มาใช้บริการท่าเรือดังกล่าวหายไปหมด จากเดิมในช่วงปกติจะมีนักท่องเที่ยวเฉลี่ยวันละ 800 คน ใช้เรือสปีดโบ๊ทประมาณ 28-30 ลำ แต่หลังไวรัสโคโรนาระบาด ปัจจุบันเหลือเฉลี่ยวันละ 150-200 คน ใช้เรือประมาณ 3-4 ลำ เท่านั้น

           นายธนะพงศ์ อาคมพัฒน์ ผู้บริหารบริษัทนำเที่ยวและจำหน่ายสินค้าสำหรับนักท่องเที่ยวภายในท่าเรือวานิช กล่าวว่า จากสถานการณ์ไวรัสโคโรนา หากเป็นนักท่องเที่ยวจีน จะได้รับผลกระทบ 100% คือไม่มีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเลย

ไวรัสโคโรนาทำนักท่องเที่ยวหาย
ภาพจาก สปริงนิวส์

           ทั้งนี้ ก็คงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และประคองให้ผ่านช่วงวิกฤตนี้ไปให้ได้ เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้ได้มากที่สุด คาดว่าจะกระทบไม่ต่ำกว่า 3 เดือน และเริ่มจะกระทบกับชาติอื่น ๆ ด้วย เนื่องจากมีความเป็นห่วงเรื่องของความปลอดภัยและสถานการณ์ของโรคในไทย รวมถึงมาตรการการดูแล โดยมีทั้งที่สอบถามเข้ามาและยกเลิกไปเลย เช่น อินเดีย นอกจากนี้ภายในท่าเรือดังกล่าว พบร้านค้าบางร้านได้ทำการเก็บสินค้าเพื่อปิดร้าน หลังจากไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเลย

ไวรัสโคโรนาทำนักท่องเที่ยวหาย
ภาพจาก สปริงนิวส์

           ขณะที่ ข่าวช่องวัน รายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศที่ตลาดนัดรถไฟ รัชดา เงียบเหงาเช่นกัน จากเดิมในช่วงเวลา 3-4 ทุ่ม ทั้งบริเวณหน้าตลาด และสถานีรถไฟใต้ดิน จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจีนแออัดจนแทบเดินไม่ได้ แต่ในเวลานี้หลังจีนมีคำสั่งระงับการเดินทางของพลเมือง ส่งผลให้บรรยากาศเป็นไปอย่างซบเซา


           ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวชาติอื่น รวมถึงคนไทย ก็ยังคงมาจับจ่ายใช้สอยกันตามปกติ แม้จำนวนจะลดลงไปบ้าง ส่วนร้านค้าบางร้านก็เลือกที่จะปิดชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

           อย่างไรก็ตาม พบว่าการจราจรบนถนนรัชดาภิเษก คล่องตัวขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีรถบัส รถรับจ้าง จอดรอรับนักท่องเที่ยวเหมือนในอดีตแล้ว เหลือเพียงบางส่วนในช่องทางซ้ายเท่านั้น


ไวรัสโคโรนาทำนักท่องเที่ยวหาย
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิษไวรัสโคโรนา ทำคนจีนหายเกลี้ยง ยอดขายตกฮวบ ตลาดรถไฟ-ท่าเรือวานิช เงียบสงัด อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 22:25:59 22,229 อ่าน
TOP