x close

บัณฑิตสาวตาบอด ไม่ย่อท้อโชคชะตา มุ่งมั่นเรียน 14 ปี คว้าปริญญาได้สำเร็จ

          บัณฑิตพิการทางสายตา คว้าปริญญาคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มุ่งมั่นเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย แม้ใช้เวลานาน 14 ปี ก็ไม่ย่อท้อ พร้อมนำวิชาความรู้ไปต่อยอด

          วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 เฟซบุ๊ก PR Ramkhamhaeng University เปิดเผยเรื่องน่ายินดี ซึ่งชาวเน็ตต่างชื่นชมบัณฑิตป้ายแดง มหาวิทยาลัยรามคำแหง น.ส.รสสุคนธ์ โตประยูร อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นบัณฑิตพิการทางสายตาตั้งแต่กำเนิด เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ

          โดย น.ส.รสสุคนธ์ เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจที่สำเร็จการศึกษา แม้จะใช้เวลาเรียนถึง 14 ปี เพราะต้องเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย แต่ตนไม่เคยย่อท้อและเชื่อมั่นว่าตนต้องทำได้ วิชาไหนที่ตกบ่อย ๆ ก็พัก และให้กำลังใจตัวเองว่าต้องทำได้ ต้องผ่านไปได้ แล้วก็ลงเรียนใหม่จนผ่าน หลังจากนี้หวังจะนำความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษและภาษาไทยที่เรียนมา ไปใช้เป็นประโยชน์ในอาชีพที่ทำอยู่คือ พนักงานคอลเซ็นเตอร์

          เมื่อโพสต์ดังกล่าวแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ชื่นชมในความมุ่งมั่น แม้ร่างกายจะมีความบกพร่อง พร้อมแสดงความยินกับบัณฑิตใหม่ และอวยพรให้ประสบความสำเร็จในชีวิตต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก PR Ramkhamhaeng University
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บัณฑิตสาวตาบอด ไม่ย่อท้อโชคชะตา มุ่งมั่นเรียน 14 ปี คว้าปริญญาได้สำเร็จ อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:49:24 8,037 อ่าน
TOP