x close

เลือดสุพรรณ ทีมละคร ร้องกองปราบฯ โดนเบี้ยวค่าตัว รีรัน 2 รอบ ยังได้เงินไม่ครบ


          ทีมนักแสดงละคร เลือดสุพรรณ ร้องตำรวจกองปราบฯ โดนบริษัทจัดละครเบี้ยวค่าตัว เผยละครรีรัน 2 รอบแล้ว ยังได้ค่าตัวไม่ครบ ทั้งที่มีภาครัฐสนับสนุนละคร ไม่คิดจะโดนแบบนี้

นักแสดงละคร เลือดสุพรรณ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน อินดี้

          วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน อินดี้ รายงานว่า ทีมงานและนักแสดงละครปลุกใจรักชาติ เรื่อง เลือดสุพรรณ  ซึ่งออกอากาศทางช่อง ททบ.5 เดินทางไปร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เนื่องจากไม่ได้รับค่าจ้างจากบริษัทผู้จัดละคร รวมกว่า 2 ล้านบาท

          ประกอบด้วย นักแสดงและผู้เขียนบท ได้แก่ ไนกี้ นิธิดล, กฤษฎี พวงประยงค์, ไกรสร แสงอนันต์ อดีตสามีราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์, เพชร ภควรรธน์, ดวงหทัย ศรัทธาทิพย์, ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล และอีกหลายคน เข้าขอคำปรึกษาด้านกฎหมาย กับ พ.ต.ต. ศุภชัย ชาติมนตรี สว.กก.1 บก.ป. โดยบริษัทผู้จัดละคร ได้รับเงินสนับสนุนการถ่ายทำโดยกระทรวงวัฒนธรรม

นักแสดงละคร เลือดสุพรรณ

          ด้านนักแสดงรุ่นใหญ่ ดวงหทัย ศรัทธาทิพย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถูกเบี้ยวค่าตัว กล่าวว่า ทีมงานได้รับการติดต่อให้ถ่ายทำละครเรื่องดังกล่าว ทำสัญญากองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสื่อสร้างสรรค์ ของกระทรวงวัฒนธรรม และมีการว่าจ้างบริษัทผู้จัดรายหนึ่งมาดูแล ถ่ายทำตั้งแต่เดือนสิงหาคม - กันยายน 2562 และออกอากาศเดือนตุลาคม 2562

          ตามสัญญาระบุว่า จะจ่ายค่าจ้างทั้งหมดในวันที่ 1 กันยายน 2562 จนตอนนี้ละครรีรันไปอีกรอบแล้ว ยังได้ค่าจ้างกันไม่ครบ มีเพียงบางส่วนได้รับค่าจ้าง ในสัดส่วนเพียงร้อยละ 10-30 ส่วนที่เหลือก็ถูกผลัดจ่ายเรื่อยมา

          ทั้งนี้ เมื่อสอบถามไปยังกระทรวงวัฒนธรรม พบว่าทางบริษัทดังกล่าวได้มีการเบิกเงินค่าจ้างนักแสดงไปแล้ว ตนและกลุ่มเพื่อนนักแสดงเองก็ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด บริษัท จึงยังไม่ยอมจ่ายค่าตัวให้กับพวกเรา ที่ผ่านมาตนและทีมงานนักแสดงคนอื่น ๆ เคยทำงานร่วมกับหน่วยงานรัฐมาแล้ว ไม่เคยพบปัญหาเช่นนี้ และมองว่าภาครัฐเป็นผู้สนับสนุนจึงดูมีความน่าเชื่อถือ ท้ายนี้ตนอยากฝากไปถึงหน่วยงานต่าง ๆ ด้วยว่าอยากให้มีการไตร่ตรองตรวจสอบประวัติและความน่าเชื่อถือของบริษัทที่รับงานอย่างละเอียดมากขึ้นกว่าเดิม ไม่เช่นนั้นก็จะพบปัญหาเช่นนี้ตามมา

          อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนตรวจสอบแล้วพบว่าไม่เข้าข่ายความผิดคดีอาญา เพราะเป็นเรื่องผิดสัญญา ต้องให้ทีมทนายดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่ง และเรียกค่าเสียหายจากคู่กรณีต่อไป

นักแสดงละคร เลือดสุพรรณ

นักแสดงละคร เลือดสุพรรณ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน อินดี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลือดสุพรรณ ทีมละคร ร้องกองปราบฯ โดนเบี้ยวค่าตัว รีรัน 2 รอบ ยังได้เงินไม่ครบ อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:40:48 43,893 อ่าน
TOP