x close

เด็ก 6 ขวบปวดท้องหนัก กลืนของเล่นเสริมพัฒนาการ ต้องผ่าตัดออก

          อุทาหรณ์ เด็ก 6 ขวบ ปวดท้องหนัก ผ่าตัดออกมาถึงกับอึ้ง พบเหล็กเรียงกันเป็นแท่งยาวในท้อง เผยก่อนหน้านี้กลืนของเล่นเหล็กเสริมพัฒนาการลงไป

เด็ก 6 ขวบ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า ทีมแพทย์โรงพยาบาลราชพฤกษ์ จ.ขอนแก่น ได้ออกมาแถลงข่าวกรณีเด็กชายวัย 6 ขวบเกิดอาการปวดท้อง ก่อนจะเอกซเรย์พบแท่งเหล็กยาวประมาณ 15 เซนติเมตร ในลำไส้

          โดย นพ.สมบัติ อาษารัฐ ศัลยแพทย์ที่ดูแลเด็กชาย 6 ขวบ เมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา มีผู้ปกครองพาลูกชายวัย 6 ขวบมา ซึ่งพ่อเล่าอาการว่าลูกปวดท้องในบางท่วงท่า เช่นเวลานอนคว่ำจะปวดท้องมาก แต่หากลุกนั่งก็จะหายปวด เมื่อแพทย์ตรวจอาการเบื้องต้น ก็ไม่พบความผิดปกติใด ๆ จึงนำเด็กเข้าห้องเอกซเรย์ก็พบแท่งเหล็กกลม กว้างประมาณ 3 เซนติเมตร ยาว 15 เซนติเมตร

เด็ก 6 ขวบ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ทั้งนี้ แพทย์ไม่ทราบว่าเป็นแท่งเหล็กหรือวัตถุใด จึงเรียกพ่อเด็กมาดูก็ทราบว่าเป็นของเล่นที่ซื้อมาให้ลูกเล่นก่อนหน้านี้ เพราะมีลักษณะคล้ายตัวต่อแม่เหล็กเสริมพัฒนาการ อย่างไรก็ตาม แพทย์ไม่สามารถนำแท่งเหล็กออกได้ด้วยการส่องกล้อง จึงต้องดำเนินการผ่าตัด

          นพ.สมบัติ ระบุว่า เด็กน่าจะทยอยกลืนแท่งเหล็กนี้ไปก่อน 3 ชิ้น คาดว่าน่าจะนานถึง 1 เดือน เพราะเหล็กเริ่มเปลี่ยนเป็นสีดำ และเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก็กลืนไปอีก 3 ชิ้น ทำให้ตัวต่อเหล็กทั้งหมด เรียงกันในลำไส้ เพราะของเล่นเสริมพัฒนาการตัวนี้เป็นเหล็กดูดที่ดูดกันค่อนข้างแรง โดยขณะที่แพทย์ทำการผ่าตัดนั้น เหล็กดูดตัวนี้ก็ได้ดูดติดเครื่องมือแพทย์ออกมาอย่างง่าย ทำให้การผ่าตัดผ่านไปด้วยดี ซึ่งขณะนี้เด็กชาย 6 ขวบ รายนี้อาการปลอดภัยแล้ว

          หลังจากนั้น พี่สาวของเด็กชายวัย 6 ขวบ รายนี้ก็มาสารภาพกับพ่อว่าน้องเคยกลืนแท่งเหล็กนี้ต่อหน้าถึง 2 ครั้ง แต่ไม่กล้าบอกพ่อ เพราะกลัวพ่อดุ

เด็ก 6 ขวบ
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 6 ขวบปวดท้องหนัก กลืนของเล่นเสริมพัฒนาการ ต้องผ่าตัดออก อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:55:43 14,084 อ่าน
TOP