x close

เผยเบื้องหลัง ภาพจ๋ออุ้มลูกสิงโต ความจริงแสนโหดร้าย ไม่ได้น่ารักเหมือนในหนัง

          เปิดเบื้องหลังภาพ จ๋ออุ้มลูกสิงโต คล้ายฉากในไลอ้อน คิง แต่ความจริงแสนโหดร้าย ไม่น่ารักอย่างที่คิด ชี้ ลิงบาบูนเคยฆ่าลูกเสือดาวมาแล้ว

          โลกโซเชียลได้แชร์ภาพ ลิงอุ้มลูกสิงโต ซึ่งทาง Kurt Safari อุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ในแอฟริกาใต้ นำมาเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ลิงบาบูนขโมยลูกสิงโต ก่อนจะปีนขึ้นไปบนต้นไม้ ซึ่งด้วยท่าทางของลิงบาบูนที่คล้ายจะดูแลลูกสิงโตเหมือนลูกของมันเอง ทำให้หลายคนมองว่าน่ารัก และคล้ายกับฉากในภาพยนต์ชื่อดัง ไลอ้อน คิง (Lion King)

          อย่างไรก็ตาม ได้มีการเผยความจริงเบื้องหลังของภาพดังกล่าวที่ไม่ได้น่ารักอย่างที่หลาย ๆ คนคิด และตรงกันข้ามเสียด้วยซ้ำ โดยเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่า ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่อุทยานได้พบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวก็รู้สึกแปลกใจ เพราะเป็นภาพที่ไม่ได้เห็นได้ทั่วไป จึงได้บันทึกภาพเก็บเอาไว้ หลังจากนั้นก็ออกติดตามดูพฤติกรรมของมัน เพื่อที่จะช่วยเหลือลูกสิงโตตัวดังกล่าว เพราะเห็นว่ามันดูอ่อนล้ามาก


          แต่หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่พบข่าวเศร้าที่ว่า โอกาสที่ลูกสิงโตตัวนี้จะรอดชีวิตอาจมีน้อยมาก โดยเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปหาตัวลูกสิงโต แต่ก็ไม่พบวี่แววของมัน แม้ว่าในพื้นที่ดังกล่าวจะพบลิงบาบูนหลายตัว แต่ก็ไม่มีตัวไหนที่มีลูกสิงโตอยู่กับมันเลย


          เจ้าหน้าที่ได้อธิบายว่า ไม่มีลูกสิงโตในวัยเท่านี้ที่จะรอดชีวิตหากไม่ได้กินนมแม่ "บางครั้งธรรมชาติก็โหดร้าย และเราในฐานะเจ้าหน้าที่อุทยาน จะต้องไม่เข้าไปแทรกแซงกระบวนการตามธรรมชาติของสัตว์" แต่ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะติดตามเฝ้าดูและคอยช่วยเหลือ

          ทั้งนี้ ทาง Kurt Safari ยังได้เผยว่า ก่อนหน้านี้เคยมีเจ้าหน้าที่เห็นลิงบาบูนฆ่าลูกเสือดาวมาแล้ว ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่า ลูกสิงโตตัวนี้อาจจะไม่รอดชีวิต แม้แต่เพียงวันเดียวที่มันอยู่กับลิงบาบูน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเบื้องหลัง ภาพจ๋ออุ้มลูกสิงโต ความจริงแสนโหดร้าย ไม่ได้น่ารักเหมือนในหนัง อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:19:58 58,362 อ่าน
TOP