x close

เร่งหาสาเหตุ เครื่องบินนกแอร์ชนรถลาก เบื้องต้นคาด นอตหลุดจนเครื่องบินไหล

          ผบช.น. สั่ง สน. ดอนเมือง เร่งหาสาเหตุเครื่องบินชนรถลาก จนนายช่างภาคพื้นดับคาหลุมจอด เพราะอุปกรณ์ชำรุดหรือไม่

เครื่องบินนกแอร์ชนรถลาก

          จากกรณีอุบัติเหตุเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD6458  ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ชนเข้ากับรถลาก ขณะที่รถลากกำลังลากเครื่องบินเข้าหลุมจอด เพื่อรับผู้โดยสารไปยังนครศรีธรรมราช ตามที่ได้มีการรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : เครื่องบินนกแอร์ ชนรถลากระหว่างเข้าหลุมจอด เจ้าหน้าที่ภาคพื้นเสียชีวิต 1

          วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ พ.ต.อ. รังสรรค์ สอนสิ่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินนกแอร์เที่ยวบินที่ DD6458 กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช ชนกับรถลากของสายการบินนกแอร์ บริเวณหลุมจอดท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บว่ากรณีดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใด

เครื่องบินนกแอร์ชนรถลาก
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          โดยเฉพาะความเสื่อมของอุปกรณ์ชำรุดหรือไม่ ตรวจสอบการใช้อุปกรณ์ว่าเป็นไปตามวงรอบหรือไม่ รวมถึงให้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำด้วย เบื้องต้น ทราบว่าสาเหตุเกิดจากตัวนอต ที่เชื่อมระหว่างตัวรถลากกับเครื่องบินหลุด ทำให้เครื่องบินที่มีแรงเฉื่อยเหวี่ยงไหลไปทับคนนั่งหลังรถลากบาดเจ็บ ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บ

          ด้าน พ.ต.อ. รังสรรค์ สอนสิ่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง ระบุว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร จากนี้ก็จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานและเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ขอเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน ขณะนี้ยังไม่ยืนยันว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจำนวนเท่าไร เนื่องจากอยู่ระหว่างตรวจสอบ

เครื่องบินนกแอร์ชนรถลาก

          นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า สายการบินนกแอร์ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีรถเคลื่อนย้ายอากาศยาน หรือรถลากประสบอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเช้าที่ผ่านมาจนเป็นเหตุให้ นายธนิสร อ่อนชะอ่ำ นายช่างภาคพื้นดินเสียชีวิต ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการชันสูตรพลิกศพ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยทางสายการบินยืนยันว่า จะทำการช่วยเหลือเยียวยาและดูแลสภาพจิตใจของครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันทางการสายบินได้ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยและระเบียบขั้นตอนอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานสากล



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งหาสาเหตุ เครื่องบินนกแอร์ชนรถลาก เบื้องต้นคาด นอตหลุดจนเครื่องบินไหล อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:30:22 10,020 อ่าน
TOP