x close

คืบหน้า #กราดยิงโคราช เจ็บ 42 ราย ดับ 20 ราย สลด..หน่วยอรินทราช เสียชีวิต 2 นาย

          คืบหน้าเหตุ กราดยิงโคราช พบผู้บาดเจ็บ 42 ราย เสียชีวิต 20 ราย ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช 2 นาย นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่


          วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานควาามคืบหน้าเหตุกราดยิงโคราช โดยผู้ก่อเหตุคือ จ.ส.อ. จักรพันธ์ ถมมา นายทหารสังกัดกองสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 ซึ่งได้ยิงผู้บังคับบัญชา ทหาร และขนอาวุธสงครามพร้อมระเบิดไปไล่กราดยิงชาวบ้าน ก่อนจะบุกเข้าไปไล่ยิงคนในห้างเทอร์มินอล 21 โดยล่าสุดยังไม่สามารถจับกุมตัวได้นั้น

          นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้ามายังห้างเทอร์มินอล 21 เพื่อติดตามสถานการณ์ โดยมีกำลังตำรวจกองปราบปราม ชุดหนุมาน และหน่วยอรินทราช รวมถึง เจ้าหน้าที่ทหาร เข้าร่วมปฏิบัติงาน



          ในเวลา 02.45 น. มีเสียงปืน การยิงปะทะดังขึ้นภายในห้าง Terminal 21 ดังออกมาเป็นระยะ จากนั้นในเวลา 03.15 น. มีรายงานว่า มีเสียงปะทะดังขึ้นทั้งเสียงระเบิดและเสียงปืนหลายชุด

          ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บสาหัส 3 นาย หนึ่งในนั้นโดนยิงที่ศีรษะ โดยขณะนี้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว จากนั้นคนร้ายพยายามหนีออกทางประตูด้านหลัง แต่ไม่สามารถออกไปได้

          จากนั้น เวลา 03.19 น. เกิดเสียงปืนดังขึ้นอีกครั้งภายในห้าง ระหว่างทยอยเคลื่อนย้ายคนเจ็บ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาคอยดูแลการปฏิบัติหน้าที่ เสียงเจ้าหน้าที่สั่งให้ทุกคนหมอบอีกครั้ง โดยให้อยู่ถอยห่างจากแนวเชือกกั้นให้ไกลที่สุด

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ทยอยนำประชาชนซึ่งเป็นเด็กและผู้ใหญ่ อีกกลุ่มหนึ่งจำนวน 5 คน ที่ยังตกค้างอยู่ภายในห้างเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ออกมา และนำส่งโรงพยาบาล

          เบื้องต้นยังไม่สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังคุมเข้มพร้อมรับสถานการณ์ พร้อมเร่งช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ในห้างออกมายังที่ปลอดภัย

          ทางด้านไทยพีบีเอส รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่เกิดเหตุกราดยิงโคราช ในเวลา 10.00 น. ส่วนตัวเลขเหยื่อเหตุกราดยิงโคราช พบว่ามีผู้บาดเจ็บ 42 ราย และมีเจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราชที่เสียชีวิต 2 นาย 

          ไทยพีบีเอส รายงานอีกว่า ขณะนี้จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 20 รายแล้ว 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้า #กราดยิงโคราช เจ็บ 42 ราย ดับ 20 ราย สลด..หน่วยอรินทราช เสียชีวิต 2 นาย อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18:47:56 29,385 อ่าน
TOP