x close

ไขข้อสงสัย ทำไม ทหารคลั่ง #กราดยิงโคราช เฟซบุ๊กปลิว เฟซบุ๊กยืนยัน ลบทิ้งเอง

 

              Facebook ออกมายืนยันว่าได้ลบ แอคเคานต์ของ จ.ส.อ. จักรพันธ์ ถมมา ทหารกราดยิงโคราช ด้วยตัวเอง หลังหลายคนสงสัยว่าทำไมเฟซบุ๊กปลิว ชี้โพสต์คอนเทนต์ละเมิดกฎของเฟซบุ๊ก


กราดยิงโคราช

         วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานเหตุเฟซบุ๊กปลิวของ จักรพันธ์ ถมมา ทหารกราดยิงโคราช ที่หลายคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น โดยทางตัวแทนของ เฟซบุ๊ก (Facebook) ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่าได้จัดการลบแอคเคานต์ของ จ.ส.อ. จักรพันธ์ ถมมา เอง ตามนโยบายของเฟซบุ๊ก ที่จะต้องลบคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องการก่อเหตุรุนแรง

         เนื่องจากในช่วงก่อนและระหว่างเกิดเหตุ จ.ส.อ. จักรพันธ์ ได้โพสต์ภาพ ข้อความ และไลฟ์ ซึ่งเป็นเนื้อหาอันตราย และละเมิดกฎของเฟซบุ๊ก

กราดยิงโคราช
ภาพจาก sitthiphong / Shutterstock.com

         "เฟซบุ๊กไม่ใช่พื้นที่สำหรับบุคคลที่ลงมือก่อเหตุเลวร้ายเช่นนั้น และเราไม่ปล่อยให้ผู้คนยกย่องสรรเสริญหรือออกมาสนับสนุนการก่อเหตุครั้งนี้

         โดยเราได้ลบแอคเคานต์ของคนร้ายผู้ก่อเหตุจากแพลตฟอร์มของเรา และจะทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อติดตามหาลบคอนเทนต์ใด ๆ ก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเหตุร้ายครั้งนี้

         และเราขอส่งกำลังใจไปถึงเหยื่อทุก ๆ ราย รวมทั้งครอบครัวของเหยื่อ และสังคมที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโศกนาฏกรรมในประเทศไทย"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขข้อสงสัย ทำไม ทหารคลั่ง #กราดยิงโคราช เฟซบุ๊กปลิว เฟซบุ๊กยืนยัน ลบทิ้งเอง อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:30:13 93,120 อ่าน
TOP