x close

แถลงข่าว วิสามัญทหารคลั่ง #กราดยิงโคราช ยืนยันคร่าชีวิต 20 ศพ เจ็บ 42 ราย

          แถลงข่าวเหตุ กราดยิงโคราช ล่าสุดสามารถวิสามัญ จ.ส.อ. จักรพันธ์ ถมมา คนร้ายผู้ก่อเหตุได้แล้ว เบื้องต้นจะมีการรวบรวมหลักฐานในการสืบสวน รวมทั้งช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้บาดเจ็บต่อไป

กราดยิงโคราช
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thai PBS

          วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า เวลาประมาณ 09.30 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พล.ท. ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 พ.ต.ท. พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และ นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ หัวหน้าสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเหตุการณ์ กราดยิงโคราช

          โดยได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า เจ้าหน้าที่ชุดจู่โจมสามารถวิสามัญ จ.ส.อ. จักรพันธ์ ถมมา คนร้ายผู้ก่อเหตุได้แล้ว ในเวลาประมาณ 09.00 น.

กราดยิงโคราช

          พล.ท. ธัญญา เปิดเผยว่า กองทัพภาคที่ 2 และกองบัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ประสานงานกันในการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ในการระงับเหตุ รวมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปช่วยดูแลผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลด้วยเช่นกัน โดยระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 300 นาย ไปช่วยบริจาคโลหิต

          หลังจากนี้จะมีการประสานการทางสาธารณสุขในการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตต่อไป โดยพบว่า จ.ส.อ. จักรพันธ์ ถมมา ได้นำรถจี๊ปข้าราชการออกมาใช้ก่อเหตุ รวมทั้งปืน HK-33 พร้อมกระสุนจำนวนมาก ออกมากราดยิงประชาชน


          ขณะที่ พ.ต.ท. พูลทรัพย์ กล่าวว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่สั่งการจู่โจมด้วยตนเอง โดยได้ส่งหน่วยงานพิเศษต่าง ๆ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติกว่า 10 หน่วย ในการรับมือกับ จ.ส.อ. จักรพันธ์ ถมมา ผู้ก่อเหตุกราดยิงและจับตัวประกัน

          กระทั่งสามารถยุติการกระทำผิดของคนร้ายได้แล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรวบรวมหลักฐานในการสืบสวนคดี เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

กราดยิงโคราช

          ทางด้าน นพ.นรินทร์รัชต์ เปิดเผยว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการคือ 20 ราย เป็นตำรวจ 2 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 42 ราย ขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 21 ราย เข้ารับการผ่าตัดทั้งหมด 9 ราย ส่วนอีก 21 ราย สามารถกลับบ้านได้แล้ว

          นายวิเชียร เผยว่า พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงแสดงความห่วงใยไปถึงพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และทรงพระราชทานข้าวของที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวเหยื่อต่อไป

          นอกจากนี้แล้ว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล ซึ่งก็จะมีการให้ข่าวกับผู้สื่อข่าวอีกครั้ง

กราดยิงโคราช


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แถลงข่าว วิสามัญทหารคลั่ง #กราดยิงโคราช ยืนยันคร่าชีวิต 20 ศพ เจ็บ 42 ราย อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18:07:20 16,500 อ่าน
TOP