x close

สดุดีฮีโร่ผู้กล้า 2 ตร. สละชีพในเหตุ #กราดยิง เตรียมเลื่อนขั้น 7 ขั้น 5 ชั้นยศ

          สดุดี 2 ตำรวจผู้กล้าหาญ ปฏิบัติภารกิจจนตัวตาย ในเหตุกราดยิงโคราช เผยเตรียมปูนบำเหน็จทั้งเงินช่วยเหลือ และเลื่อนขั้น พร้อมช่วยเหลือเยียวยาเจ้าหน้าที่ตำรวจนายอื่น ๆ ที่บาดเจ็บ

กราดยิงโคราช
ภาพจาก เพจ Army times Thailand

          วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 เพจ Army times Thailand ได้โพสต์สดุดีเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้กล้า 2 นาย ที่ยอมเสียสละชีวิต ในภารกิจต่อสู้กับ จ.ส.อ. จักรพันธ์ ถมมา ในเหตุกราดยิงโคราช โดยเจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิตคือ ร.ต.อ. ตระกูล ทาอาษา ผบ.หมวด (สบ 1) กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. ตำรวจพลร่ม รุ่น 74 นสต.2/49 และ ส.ต.ท. กฤษฎา การุณ สังกัดหน่วยอรินทราช 26

          ทางเพจ Army times Thailand รายงานอีกว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ลงไปช่วยดูแลสิทธิประโยชน์ที่ผู้เสียชีวิตพึงจะได้รับ และช่วยประสานงานกับญาติผู้เสียชีวิต

          ผบ.ตร. ได้แสดงความห่วงใย พร้อมทั้งกล่าวยกย่อง เชิดชู ร.ต.อ. ตระกูล ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน จนถึงนาทีสุดท้ายของชีวิต

          พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะ ร.ต.อ. ตระกูล เป็นบุคลากรชั้นเลิศ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ นับว่าเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมจะดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด

          ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ ร.ต.อ. ตระกูล จะได้รับในเบื้องต้นมีรายละเอียด ดังนี้

          1. เสนอพิจารณาเลื่อนขั้น 7 ขั้น 5 ชั้นยศ กรณีปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามโจรผู้ร้ายจนได้รับอันตรายถึงเสียชีวิต ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการให้บำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษ พ.ศ. 2521

          2. เงินช่วยเหลือจากกองทุนต่าง ๆ ดังนี้

          - กองทุนสวัสดิการตำรวจ ไม่น้อยกว่า 500,000 บาท

          - ฌาปนกิจสงเคราะห์ตำรวจ 656,923 บาท

          - สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจแห่งชาติ (สมาชิกไม่เกิน 10 ปี) 300,000 บาท

          - กองทุนช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่บาดเจ็บและเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ (Police Award) 500,000 บาท

          - มูลนิธิกองบัญชาการตำรวจนครบาล ไม่เกิน 90,000 บาท

          - เงินกองทุนสวัสดิการภัคพงศ์ พงษ์เภตรา 30,000 บาท

          - มูลนิธิผะอบ ณ นคร เพื่อตำรวจนครบาล 30,000 บาท

รวมเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ประมาณ 2,100,000 บาท

          ส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายอื่น ๆ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ ก็จะได้รับเงินช่วยเหลือและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เช่นเดียวกัน โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จะดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

          นอกจากนี้แล้ว บช.น. ได้รับการติดต่อจากคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) ที่อยู่ในพื้นที่ของ บช.น. รวมทั้งภาคเอกชน ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวข้าราชการตำรวจผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งทาง บช.น. จะรวบรวมเงินบริจาค เพื่อมอบให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป

          ทั้ง บช.น. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวประชาชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้ และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกคน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เพจ Army times Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สดุดีฮีโร่ผู้กล้า 2 ตร. สละชีพในเหตุ #กราดยิง เตรียมเลื่อนขั้น 7 ขั้น 5 ชั้นยศ อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 19:04:12 48,952 อ่าน
TOP