x close

โซเชียลคาใจ ทหารคลั่ง เหตุใดนำอาวุธสงครามออกมาได้ง่าย ๆ หรือระบบในค่ายหละหลวม !?

          โซเชียลถกหนัก ปมระบบรักษาความปลอดภัยคลังอาวุธในค่ายทหาร หละหลวมหรือไม่ หลังทหารคลั่งบุกเข้าไปเอาอาวุธสงคราม ขับรถฮัมวี่ออกมากราดยิงทั่วเมืองโคราช ขณะที่บางส่วนมอง มันไม่ง่ายถ้าไม่ใช่คนใน

ทหารคลั่ง
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

          จากกรณีเหตุกราดยิงทั่วเมืองโคราช ซึ่งคนร้ายคือ จ.ส.อ. จักรพันธ์ ถมมา สังกัดกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ได้บุกไปปล้นอาวุธสงครามจากคลังอาวุธในค่ายทหาร พร้อมขับรถฮัมวี่ สีเขียว ไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่และประชาชนในที่สาธารณะ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก


โดยทางกองทัพบกได้ออกมาเปิดเผยว่า อาวุธสงครามที่ จ.ส.อ. จักรพันธ์ ขโมยไปนั้น ประกอบด้วย

          1. ปืนเล็กยาว แบบ 11 (ปลย.11 หรือ HK-33) จำนวน 1 กระบอก และกระสุน 5.56 จำนวน 40 นัด จากป้อมรักษาการณ์

          2. ปลย.11 จำนวน 1 กระบอก และปืนกล M60 จำนวน 1 กระบอก จากกองร้อย (คลังอาวุธ)

          3. รถบรรทุก (รถดัดแปลงลักษณะคล้ายรถฮัมวี่) หรือ รยบ.51 บี จาก บก.พันฯ

          4. กระสุน 5.56 จำนวน 736 นัด จากคลังกระสุนกองพันฯ



          จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวโซเชียลต่างคาใจในส่วนของระบบรักษาความปลอดภัยในค่ายทหารเป็นอย่างมาก มองว่าค่ายทหารมีความหละหลวม มีคนเฝ้าคลังอาวุธแค่คนเดียว แถมไม่มีอาวุธป้องกัน ทำให้คนร้ายบุกเข้าไปเอาอาวุธรุนแรงได้ง่ายดาย

          ล่าสุด (9 กุมภาพันธ์ 2563) มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่า สำหรับคนที่สงสัยว่าทำไมคนร้าย ถึงนำอาวุธรุนแรงออกมาจากค่ายทหารได้ง่ายดาย คือ คนร้ายได้สังหารนายทหารที่เฝ้าเวรอยู่ แล้วด้วยความที่เป็นคนคุ้นเคยก็ไม่ได้คิดว่าภัยจะมา

กราดยิงโคราช

          ด้านเพจ ซับบอนซิตี้ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้แชร์ภาพ พลทหาร เมธา เลิศศิริ หรือ แบงค์ สังกัดกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบ 2 นายทหารที่ถูก จ.ส.อ. จักรพันธ์ สังหารขณะเฝ้าเวรอยู่ที่คลังอาวุธ พร้อมข้อความไว้อาลัยและชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องระบบในค่ายทหาร ว่า ไม่ใช่ว่าจะเข้าไปเอาได้ง่าย ๆ ใครจะไปคิดว่าคนในค่ายเดียวกันจะทำกันแบบนี้ ถ้าเป็นคนนอกบุกคงโดนยิงตายไปแล้ว

กราดยิงโคราช

          ขณะที่ชาวเน็ตบางคนออกมาให้ข้อมูลระบบป้องกันของคลังอาวุธ ว่า มีการล็อกทั้งหมด 3 ชั้น ประตูหน้า กรงเหล็กชั้นกลาง กรงเหล็กชั้นใน และอาวุธปืน ซองปืน กระสุน ถูกแยกกันทั้งหมด ประตูหน้าติดสัญญาณกันขโมย ดังทีสะเทือนทั้งกองพัน ซึ่งเจ้าหน้าที่คลังอาวุธจะรู้ว่าต้องปิดตรงไหน

          ส่วนกุญแจคลังถูกแยกเก็บ 3 ชุด ที่เจ้าหน้าที่คลัง, บก.ร้อย และสิบเวร มีพลเวรเฝ้าหน้าประตู 1 นาย แต่ประเด็นอยู่ที่ คนร้ายอยู่ฝ่ายคลังอาวุธอยู่แล้ว จึงรู้ขั้นตอนกระบวนการ หยุดการป้องกันของคลังอาวุธทั้งหมด มันไม่ยากเลยที่เขาจะเข้าไปเอาออกมา ถ้าเป็นคนนอก โดนหยุดตั้งแต่ประตูหน้าแล้ว

ทหารคลั่ง

ทหารคลั่ง

กราดยิงโคราช

ทหารคลั่ง

ทหารคลั่ง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลคาใจ ทหารคลั่ง เหตุใดนำอาวุธสงครามออกมาได้ง่าย ๆ หรือระบบในค่ายหละหลวม !? อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:21:34 23,028 อ่าน
TOP