x close

สลด สปีดโบ๊ทชนกันที่ภูเก็ต นทท. เจ็บ 22 เสียชีวิต 2 พบเลี้ยวตัดหน้ากัน

        เกิดอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกัน บริเวณร่องน้ำใกล้ท่าเทียบเรือรอยัล มารีน่า ภูเก็ต นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ 22 ราย เด็กชาวรัสเซียเสียชีวิต 2 ราย พบขับตัดหน้ากัน


เรือสปีดโบ๊ทชนกัน

       วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เมื่อเวลา 08.15 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรอันดามัน ได้รับแจ้งเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกัน เหตุเกิดบริเวณร่องน้ำใกล้ท่าเทียบเรือรอยัล มารีน่า ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต หลังเกิดเหตุได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บมาขึ้นที่ท่าเทียบเรือรอยัล มารีน่า โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวรัสเซีย 24 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน เจ้าหน้าที่ได้ทำการปั๊มหัวใจก่อนนำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบว่าเป็นเด็กชายชาวรัสเซีย อายุ 6 ขวบ และ 12 ปี

       โดย พ.ต.ท. ธาดา โสดารักษ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบเรือสปีดโบ๊ท 2 ลำ ชื่อเรือปาหนัน 5 ของบริษัท ซีสตาร์อันดามัน สภาพพังเสียหายที่กราบขวาด้านหัวเรือ และเรือคู่กรณีอีกลำชื่อ ปาหนัน 9 ของบริษัท Andaman Leisure Phuket (ALP) บริเวณหัวเรือมีร่องรอยเสียหายเล็กน้อย


       จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทของบริษัท ซีสตาร์อันดามัน เดินทางมาจากแหลมหงา เพื่อมารับนักท่องเที่ยวที่ท่าเทียบเรือรอยัล มารีน่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เลี้ยวตัดหน้าเรือบริษัท ALP ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวเต็มลำ จนพุ่งชนเข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เรือสปีดโบ๊ทชนกัน
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด สปีดโบ๊ทชนกันที่ภูเก็ต นทท. เจ็บ 22 เสียชีวิต 2 พบเลี้ยวตัดหน้ากัน อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:34:53 10,751 อ่าน
TOP