x close

บิ๊กไบค์ในคลิป กราดยิงโคราช พบเสียสละไปช่วยจนโดนยิง 3 นัด เจ็บหนักต้องตัดไตทิ้ง

 

             พ่อน้ำตาไหล ลูกชายอยู่ในคลิปกราดยิงโคราช พบลูกเข้าไปช่วยคนอื่นที่ล้ม แต่กลับกลายเป็นเป้าให้คนร้ายยิง โดนกระสุนเข้าไป 3 นัด ม้ามแตก กระดูกแตก ต้องตัดไตทิ้ง


             เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า จากเหตุการณ์กราดยิงโคราช จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 30 คน ซึ่งหากใครที่ติดตามสถานการณ์ตั้งแต่แรก ๆ จะเห็นคลิปของบิ๊กไบค์คันหนึ่งที่ไปจอดหน้าห้างในขณะที่คนร้ายลงมาจากรถฮัมวี่ แล้วยิงเล็งไปที่ผู้บริสุทธิ์ จนหนุ่มบิ๊กไบค์ที่เพิ่งขี่รถเข้ามาในห้าง ต้องรีบลงจากรถแล้วหนี

             ทั้งนี้ หนุ่มบิ๊กไบค์คนดังกล่าวชื่อ นายจิรัฐติกาล นอบไทย หรือ เนย โดยที่ จ.ส.อ. วิษณุพงษ์ นอบไทย อายุ 48 ปี พ่อของเนย กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ลูกขี่บิ๊กไบค์มาตรงทางเข้าและเห็นมีคนเจ็บอยู่ เนยกำลังจะเข้าไปช่วย แต่กลายเป็นว่าเนยกลายเป็นเป้าให้คนร้ายยิง จนทำให้เนยเมื่อถูกยิงต้องรีบหนีไปยังจุดอื่น

             ตนโทรศัพท์ไปหาเนย ถามว่าลูกอยู่ไหน เนยบอกสั้น ๆ ว่าถูกยิง ตนหัวใจสลายเลย ตนจึงรีบไปหาลูกทันที แม้ว่าตอนนั้นจะถูกปิดกั้นพื้นที่เอาไว้ พอเข้าไปตนก็เห็นลูกนอนอยู่หน้าห้าง เพราะเจ้าหน้าที่พาตัวลูกออกมาอยู่ในโซนปลอดภัย ตอนนั้นลูกเลือดออกเยอะมาก อาการไม่ค่อยดี ไม่ค่อยรู้สึกตัวแล้ว 

             เนยถูกยิงเข้าไป 3 นัด อาการค่อนข้างสาหัส ตนจึงพาลูกขึ้นรถและไปส่งที่โรงพยาบาลก่อน ตอนนี้เนยถูกตัดไตขวาแล้ว 1 ข้าง เหลืออีก 1 ข้างไม่ทำงาน เพราะกระสุนฝังใน ม้ามเสีย และแขนขวาถูกยิงกระดูกแตกละเอียด

กราดยิงโคราช

             ตนเป็นทหารมาก่อน ลูกก็ได้เรียนรู้จากตนว่าหากมีคนเจ็บต้องเข้าไปช่วย แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตนอยากให้เขาเอาชีวิตตนไปดีกว่า วันนี้ลูกยังต้องฟอกไต ส่วนเรื่องค่าใช้จ่าย ในหลวง ร.10 รับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

             "แค่นั้นเราก็รีบแทรกเข้าไปเลย ตำรวจจะว่าไงเราไม่สน เพราะนั่นคือลูกเรา เราไปเลย เห็นลูกเลือดออกเยอะมาก กระสุนสงครามมันแตก ไตฉีกขาด ม้ามแตก กล้าหาญอย่างนี้ผมไม่เอา ไม่เอา ส่วนหนึ่งก็ดีใจเพราะผมเองก็ชอบช่วย แต่ถ้าเอาชีวิตลูกไปแลก เอาชีวิตพ่อไปดีกว่า"





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กไบค์ในคลิป กราดยิงโคราช พบเสียสละไปช่วยจนโดนยิง 3 นัด เจ็บหนักต้องตัดไตทิ้ง อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:09:32 105,250 อ่าน
TOP