x close

เก็บตกความฮอต กับสององครักษ์ เบนลี VS ราชิด



             วินาทีนี้หากพูดถึงหนุ่มมาดเท่ห์ ที่มารับตำแหน่งองครักษ์พิทักษ์เจ้าหลวงรังสิมันต์ในเรื่อง ดั่งดวงหฤทัย แน่นอนว่าทุกคนจะต้องนึกถึงสองชื่อนี้ เบนลี-ราชิด ซึ่งรับบทโดยหนุ่มหน้าใสเจนเนอเรชั่นใหม่ของโพลีพลัสอย่าง เชน ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ และ เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข อย่างแน่นอน ว่าแต่นอกจากชื่อของเขาแล้ว คืดว่าคงมีสาวน้อยสาวใหญ่อยากรู้ทำความรู้จักชายชาติทหารทั้งสองให้มากกว่านี้แล้ว ดังนั้นเมื่อมีโอกาส Cover Story เลยขออาสาพาไปทำความรู้จักพร้อมชมแฟชั่นการถ่ายแบบครั้งแรกในชีวิตของสองหนุ่มกันแบบเต็ม ๆ เชื่อแน่ว่าสาวที่เห็นจะต้องกรี๊ดสงบอย่างแน่นอน 

 ช่วยเล่าเรื่องราวก่อนจะมาเป็นองครักษ์ให้ฟังหน่อย 

             เชน: ช่วงแรก ๆ ก่อนเข้าวงการก็เรียนมาตลอดครับ ที่คณะบริหารธุรกิจ เอกการตลาด ม.เอแบค แต่ตอนนี้จบมาปีกว่าแล้วครับ ช่วงที่เรียนอยู่เอแบคมันค่อนข้างยากพอสมควร เวลามีใครมาติดต่ออะไรเราก็ไม่อยากไป อยากเรียนก่อน แต่ว่าโชคดีตรงที่เป็นปีสุดท้ายแล้วเหลือ 3 ตัว เผอิญได้มีโอกาสเข้าไปแคสติ้งแอมเวย์ก็ได้ แล้วหลังจากนั้นก็มีโฆษณา SCB ตามมาแล้วก็มีโฆษณาคอนโดซึ่งออนแอร์ที่เวียดนามบ้าง เพราะฉะนั้นช่วงเรียนก็จะเป็นงานโฆษณาซะมากกว่าครับ จากนั้นมันก็เหมือนเป็นจังหวะที่เรียนจบแล้วงานก็เข้ามาพอดี ก็ถือว่าโชคดี แต่ก่อนหน้านี้ผมอยู่หอแถวบางนาครับ ถ้าเกิดจะขับรถมาแคสมันไกลไม่คิดว่าตัวเองจะได้มันเสียเวลาไง

             แต่พอมีเวลาว่างก็เลยไปแคสดีกว่าแล้วก็ได้ครับ จากนั้นถ้าเข้าใจไม่ผิดนะครับ (ยิ้ม) เริ่มมาจากผู้ช่วยผู้กำกับคนหนึ่งของโพลีพลัสไปเห็นเราจากโฆษณาก็เลยเรียกเราเข้ามาแคสติ้ง แล้วก็ได้เข้ามาอยู่ในสังกัดโพลีพลัส เซ็นต์สัญญา 3 ปีเลยครับ สำหรับผลงานชิ้นแรกกับโพลีพลัสก็คือละครเรื่อง อภิมหึมามหาเศรษฐี ครับ เล่นเป็นพี่สาวแพนเค้กชื่อ วิวิท เฮ้ย! พี่ชาย(หัวเราะ) เป็นอะไรเนี่ยพูดผิดเป็นพี่สาวมาหลายครั้งแล้วนะเนี่ย

             ต่อมาก็เป็น ทะเลสาบสีเลือด แล้วก็ ดั่งดวงหฤทัย คนจะจำผมได้จากเรื่องนี้แหละ แต่ก่อนหน้านี้ก็จะมีคนจำได้บ้างจากทะเลสาบสีเลือด แล้วก็หนังเรื่องบ้านผีสิง เล่นกับพี่ทราย เจริญปุระ ครับ  

             เติ้ล : สำหรับผมก่อนเข้าวงการผมก็เป็นเด็กกะโปโลธรรมดานี่แหละ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นในชีวิตมากมาย เดี๋ยวนี้ก็ยังใช้ชีวิตเหมือนเดิม ส่วนเรื่องการทำงานผมนี่เริ่มทำโฆษณามาตั้งแต่ม.ปลายแล้วครับ เทสต์งานตั้งแต่ม.ปลายชิ้นแรกก็จะเป็นเดอะพิซซ่า ที่เตาระเบิดแล้วหัวฟูเลย แล้วก็ถ่ายแฟชั่นนิดๆ หน่อยๆ จนเข้ามหาวิทยาลัยก็ได้เล่นละครเรื่องแรก รักหรรษาคาราโอเกะ กับพี่เดียร์ (นาเดีย นิมิตรวานิช) ของโพลีพลัสเหมือนกันครับก็เซ็นสัญญา 3 ปีเหมือนกัน หลังจากนั้นก็มีเรื่อง อภิมหึมามหาเศรษฐี เล่นเป็นแฟนน้องแพนเค้ก (หืม! รถเมล์ คะนึงนิจ ไม่ใช่เหรอ) เออ! รถเมล์ เมื่อกี้เชนก็พี่สาวมาทีหนึ่งแล้ว (หัวเราะ) ผมว่าการเข้ามาในวงการของผมมันเป็นความบังเอิญซะมากกว่าเพราะว่าจริงๆ แล้วแรกๆ ไม่สนทางด้านการแสดงเลย ผมจะชอบทางวิศวกรมากกว่าเพราะชอบพวกเครื่องยนต์ วันๆ ก็จะอยู่กับร้านซ่อมมอเตอร์ไซต์ 4 สูบไปเรื่อย แต่พอเข้ามาในวงการผมว่ามันมีอะไรท้าทายมากกว่าเยอะอย่างการที่เราจะเข้าไปสวมบทบาทในตัวละครนั้นๆ เรียกได้ว่าหลงเสน่ห์วงการโงหัวไม่ขึ้น อย่างกับเรื่องดั่งดวงฯ ถือว่าคนจำเราได้มากกว่าแต่ก่อน เพราะเมื่อก่อนเดินไปไหนมาไหนจะมีคนเรียก ฟิล์ม รัฐภูมิ บ้าง หมอโอ๊ค บ้าง จนบางทีบ่นกับเพื่อนอยากเป็นตัวของตัวเอง ก็พอดั่งดวงฯ มาก็เริ่มมีคนเรียกพี่เติ้ลๆ มากขึ้นครับดีใจมาก(ยิ้ม) ขอบคุณสำหรับเสียงตอบรับด้วย  

 นิยามตัวเองหน่อยสิ

             เติ้ล : ผมเป็นคนตรงต่อเวลา (อันนี้คอนเฟิร์ม นัดถ่ายแบบบ่าย2 มาตรงเป๊ง) จริงใจกับงาน ทำให้ดีที่สุด  

             เชน: ของผมก็จะถูกสอนมาให้เป็นคนตรงต่อเวลา แต่มันก็ต้องมีบ้างที่เลท (หัวเราะ) แต่ก็จะตรงต่อเวลาให้มากที่สุดครับ แล้วก็ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดกับทุกๆ งานที่ได้รับมอบหมายมา  

 นอกจากงานในวงการ ตอนนี้ทำอะไรกันบ้าง

              เติ้ล : ก็เรียนอยู่ด้วยครับ ปี 4 มา 2 ปีแล้วครับเรียนนิเทศศาตร์ ที่ม.ศรีปทุมครับ (ไม่เป็นวิศวะแล้วเหรอ) ไม่ล่ะ ไม่รอด (หัวเราะ) แต่ก็คิดอยู่เหมือนนะครับว่านอกจากงานในวงการอยากทำร้านเกี่ยวกับเครื่องยนต์ มอเตอร์ไซต์ที่ชอบ แต่ด้วยเวลาอะไรหลายๆ อย่างมันก็ไม่แม็ตกันเราก็เอาดีทีละอย่างดีกว่า ตอนนี้ก็เอาทางด้านละครให้ถึงที่สุดก่อน  

              เชน: ผมคิดอยู่ตลอดครับว่าจะต้องกลับไปทำงานในด้านสายงานที่เรียนมา เพราะแม่กับพ่อก็สร้างบริษัทมาเป็นชื่อของเราวันหนึ่งเราก็ต้องกลับไปดูแล เพราะฉะนั้นเราก็ต้องไปเรียนรู้งานกับเขาก่อนครับ ถ้าว่างก็คงเข้าไปช่วยแม่ดูงานครับ แต่ตอนนี้ก็มาขายไอติมด้วย ทำกับพ่อแม่ คือมันเริ่มมาจากว่าไปซื้อไอติมที่ขายอยู่มากินแล้วชอบก็เก็บไว้ในตู้เย็นเยอะมาก แล้วเผอิญได้ที่ขายก็เลยไป แต่คนขายคนกินกว่าครับ (ยิ้ม) เป็นจ๊อบเล็กๆ จ๊อบหนึ่งครับ 

 ความใฝ่ฝันจริง ๆ มุ่งมั่นจะเข้ามาวงการเลยหรือเปล่า

              เชน: เมื่อก่อนก็ไม่เคยคิดว่าจะได้เข้ามา แต่พอเข้ามามันสนุกกับสิ่งที่ได้ทำก็อยากจะประสบความสำเร็จในหน้าที่ ณ ตอนนี้ครับ ยิ่งเป็นงานที่ไม่เคยทำเราก็ยิ่งอยากลองทำ อยากจะรู้ว่าตัวเองจะทำได้มั้ย ยกเว้นนักร้องครับ ร้องเพลงดีแต่ไม่ร้องดีกว่า (หัวเราะ)  

             เติ้ล : ก็อยากทำทุกอย่างในวงการ อยากลองทำดูครับ ผมก็เหมือนๆ กับเชนนั่นแหละ  อยากจะเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ให้ได้ครับ 

 คนมักพูดว่า วงการบันเทิงเข้ามาแล้วออกยากนะ

              เชน: ถ้ามันชอบก็คงไม่อยากออกใช่มั้ยครับ แต่ทุกวันนี้เราก็สนุกกับงานที่ทำอยู่ก็ไม่ได้คิดถึงวันที่จะออก ยกเว้นแต่ว่าไม่มีคนมาจ้างเราแล้วก็คงต้องออกไปทำในสิ่งที่เราทำได้ครับ แต่ตอนนี้ก็ถือว่าหลงเสน่ห์วงการแล้วครับ ชอบมากๆ อย่างที่เติ้ลบอกมันเป็นงานที่ท้าทาย แล้วมันไม่ใช่งานที่มีแขนงเดียว มันมีเยอะมาก คือน้อยคนที่ผมเห็นว่าได้ทำมาทุกอย่าง ถ้าเป็นไปได้ก็อยากลองทำพิธีกร ถ่ายมิวสิกวีดีโอกับหนัง ดูครับ ยังไม่เคยเลย แต่หนังนี่จริงๆ เคยลองแล้วครั้งหนึ่ง 

             เติ้ล : ผมก็อย่างที่บอกอยากทำทุกอย่างในวงการบันเทิงและงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดครับ อยากลองทำหลายๆ ถ้ามีโอกาส 


 กับกระแสละคร ดั่งดวงหฤทัย ดูเหมือนคนจะกรี๊ดองครักษ์มากกว่าเจ้าหลวง

              เชน: มันก็ไม่เชิง เพราะคนดูเขาก็ดูทุกคนน่ะครับ เพราะทุกคนถึงทำให้เกิดเรื่องดั่งดวงฯ ขึ้นมาได้ ถ้าขาดคนใดคนหนึ่งโดยเฉพาะ เวียร์ ศุกลวัฒน์ ไป (หัวเราะ)จะเป็นดั่งดวงหฤทัยขึ้นมาได้ยังไง แต่ก็ถือว่าดีใจมากที่เราเป็นองครักษ์คนหนึ่งในเรื่องแต่กลับมีคนชื่นชม  

             เติ้ล : ก็อาจจะเป็นเพราะมีการเพิ่มตัว มีนา (นก อุษณีย์) เข้ามาด้วยเลยทำให้องครักษ์เด่นขึ้นมาด้วยครับ แล้วตัวราชิดนี่นอกจากเป็นองครักษ์ดูแลเจ้าชายแล้ว ยังมีเรื่องของความรัก เรื่องของการอารักษ์ขาเจ้าหญิงเข้ามาด้วย  

 หลังจาก คนจำได้ในบท เบนลี-ราชิด มีแฟนๆ เข้ามาทักทายรู้สึกยังไง

              เชน: ทุกวันนี้ก็ยังทำตัวเหมือนเดิมครับ มีไม่เหมือนเดิมตรงที่ถ้าสมมติมีคนเดินมาแล้วซุบซิบๆ เนี่ยเราก็จะหันไปยิ้มดีมั้ย (เติ้ลแซว...ต้องแอ๊บ?) คือจะหันไปยิ้ม เฮ้ยถ้าเขาไม่ได้ซุบซิบเรื่องเราล่ะ แต่เขาก็มองมานะ แต่ถ้าคนที่เดินมาพี่เชน พี่เบนลีเราจะหันไปยิ้มให้ เวลาเดินมันก็จะมีคิดไประหว่างนั้น (หัวเราะ) เฮ้ยเราจะทำยังไงดี มันอาจจะยังไม่ชินครับ แต่ก็ดีใจ (หัวเราะ) ไม่ว่าเขาจะซุบซิบเรื่องเรารึเปล่า  

            เติ้ล : ส่วนผมมันก็ต้องดีใจอยู่แล้วล่ะพี่ มีคนมาซุบซิบๆ ข้างหลังเราก็ยิ้มสู้ไว้ก่อนไม่ว่าใครจะด่าไม่ด่าก็ยิ้มสู้ไว้ก่อนดีกว่าโดนด่าหยิ่งครับ (เคยโดนว่า?) ไม่เคยครับ 

 ปรับตัวไปได้แค่ไหนแล้ว สำหรับชีวิตในวงการบันเทิง 

             เติ้ล : จริง ๆ แล้วเราไม่ได้ปรับ แล้วก็ไม่ได้เสียความเป็นตัวเองเลย 

              เชน: ทุกวันนี้ไม่ได้รู้สึกว่าแตกต่างจากเดิมเลย แล้วก็รู้สึกว่าใช้ชีวิตในสิ่งที่เราชอบมันก็คือการได้ทำในสิ่งที่เราได้รับมอบหมายด้วย แล้วถ้าว่างจากงานที่เราได้รับมอบหมายก็ไปทำอย่างอื่นเป็นงานอดิเรก ต่อให้อยู่ที่กองถ่ายเราก็ยังทำงานที่กองได้ อย่างผมชอบโมเดล ก็ทำได้ 
 พอใจแค่ไหนกับบทขององครักษ์ ไม่ได้เข้ามาแล้วเป็นพระเอกเลยเหมือนบางคน

             เติ้ล : ทุกอย่างผมว่ามันก็ต้องมีการไต่ระดับดีกว่าเราขึ้นสูงสุดแล้วก็ร่วงลงมาเลย ถ้าเราเรียนรู้จากการเดินแล้วค่อยวิ่งก็น่าจะประสบความสำเร็จได้ยาวนานกว่า ค่อยๆ ไปทีละสเต็ปครับ คำว่าพระเอกมันขึ้นอยู่กับหลายๆ อย่าง ผู้ใหญ่ด้วยจะให้โอกาสมั้ย ดูเสียงตอบรับจากคนดูด้วยครับ 

              เชน: ถ้าถามเรื่องพระเอก คือไม่เคยหวังว่าจะต้องเป็นพระเอกหรือไปจำกัดตัวเองขนาดนั้น ไม่ได้คิดว่าตัวเองหล่อขนาดนั้น (หัวเราะ) คิดว่าอยากเล่นหลายๆ บทบาทมากกว่า ถ้าเขาให้งานมา แล้วฟีดแบ็กดีเราก็ดีใจเพราะเราก็ดีใจครับ ตอนนี้อยากให้ผู้ใหญ่เป็นคนตัดสินใจเพราะบางทีเรามองตัวเองได้ไม่ดีเท่าคนที่เขามีประสบการณ์มากกว่า เราอาจจะคิดว่าเราตลก แต่เขาอาจจะคิดว่าเราต้องร้ายนะ ให้ผู้ใหญ่ตัดสินดีกว่า  

 ถ้า ดัง แต่ไม่ใช่ในบทพระเอก กับเป็น พระเอก แต่ไม่ดัง จะเลือกแบบไหน

             เติ้ล : ขอดังแต่ไม่ต้องเป็นพระเอกดีกว่า คนรู้จักฟีดแบ็กกลับมาดีๆ ดีกว่าดังแต่คำด่ากลับมาเยอะอันนี้มันก็ 

              เชน: ก็เหมือนกันครับ แต่อาจจะไม่ต้องดังมากแค่มีคนรู้จักมีคนรักก็ดีใจแล้ว จริงๆ ผมว่าผมเหมาะกับบทร้ายมากกว่านะ อย่างตัวร้ายที่เคยเล่นไปนี่ชอบมาก แล้วก็ละครบู๊ ที่อยากเล่นเพราะแต่ละบทมันคือคนแต่ละคน คือความท้าทาย (หน้าเชนเหมาะเล่นร้ายนะ) ก็ถึงได้เล่นร้ายตั้งแต่เรื่องแรกเลยไงครับ (หัวเราะ) อย่างเรื่องที่ได้รับมันเป็นฆาตกรโรคจิต ต้องไปทำการบ้านเยอะมาก ไปหาวีดีโอมาศึกษาดูครับ ช่วงแรกๆ นี่ติดออกมาจากละครเลย คิดไม่ได้ว่าเราเป็นโรคจิต ก็เลยใช้วิธี ทำหน้าตาให้ดูเหมือนคนโรคจิตแรกๆ ไปนั่งอยู่ในห้องน้ำ ฝึกมองกระจกแล้วทำตาโรคจิตใส่ตัวเอง(หัวเราะ) ไปเจอเพื่อนก็เผลอทำตาขวาง นั่งๆ แล้วก็เผลอทำตาจิตๆ ก็มี (หัวเราะ) 

 จะกลายเป็นดาวดวงต่อไปที่ทางโพลีพลัสดันเหมือนรุ่นพี่ๆ รึเปล่า

             เติ้ล : สาธุ!   

              เชน: พวกผมเป็นเพชรของโพลีพลัสครับ (ยิ้ม)  

             เติ้ล : แข็งกว่าหินครับ เล่นกันแข็งกว่าหินครับ ก็ต้องรอผู้ใหญ่เนอะ ให้ความเมตตา รอคุณนิด (อรพรรณ) รอบอสเมตตาครับ 

 มีละครเรื่องต่อไปกันบ้างรึยัง

             เติ้ล : ก็มี หมวยอินเตอร์ครับ เล่นกับน้องแพนเค้ก แต่ผมจะคู่กับพี่ออย ดาวกระจาย จะบวงสรวงเปิดกล้องเร็วๆ นี้ครับ ส่วนเชนยังไม่มีอะไรครับ 

 มาเป็นนักแสดงที่บ้านว่ายังไง

              เชน: ก็สนับสนุน เขาไม่ได้คิดว่าเรามาเป็นดารา คนที่บ้านเขาจะคิดว่าเราได้งานน่ะก็เหมือนเราสมัครงานแล้วเราได้งานน่ะ เรามีงานทำ ส่วนเพื่อนๆ ก็มีแซวบ้างแต่เราก็ยังเป็นเพื่อนเขาเหมือนเดิม เขารู้จักตั้งแต่เรายังไม่มีชื่อเสียง เราก็ยังเป็นคนๆ นั้นเหมือนเดิม 

             เติ้ล : เพื่อนๆ กลับมาเยอะฮะ หลังจากหายๆ กันไปก็กลับมาเยอะฮะ (ทำหน้าประชด) เพื่อนๆ จะรักเป็นพิเศษอยากเจอหน้ากันเป็นพิเศษ จากม.ต้น ม.ปลายกลับมาหมดเลยฮะ เขาก็อยากเจออยากทานข้าวด้วย จริงๆ ผมก็อยากเจอเพื่อนอยู่แล้วด้วย ก็คิดถึงครับ ส่วนที่บ้านเขาจะสนับสนุนมากๆ แม่นอนไม่หลับ เมื่อไหร่จะมีออกมาอีก แม่ค่อนข้างเห่อ แต่ไม่มากถึงขนาดไปคุยกับคนอื่น แต่จะคอยถามว่ามีงานอะไรต่อมั้ย ทำอะไรต่อ 

 มีใครแนะนำ ถึงการปฏิบัติตัวหรือวางตัวในการทำงานบ้างมั้ย

              เชน: เข้ามาเริ่มแรกเลยที่โพลีพลัสก็มีพี่คิงนี่แหละครับ พูดแนะนำว่าเราควรจะทำตัวยังไง มีใครที่เป็นแบบอย่างที่เราควรจะยึดถือบ้าง “พี่คิง” สมจริง ศรีสุภาพ เขาก็ยกตัวอย่าง พี่ศรราม เทพพิทักษ์ มาพี่ศรรามไม่ว่าเขาจะดังขนาดไหนเขาเจอใครเขาก็ไหว้ เขาต้องการจะสอนให้เราไหว้ไปเถอะเราเป็นเด็ก อีกอย่างก็เล่นเรื่องทะเลสาบฯ ได้เจอผู้ใหญ่หลายท่านทุกคนเขาสอนเราหมดเลยครับ ผมว่าผมโชคดีมากอย่างอาทนงค์ศักดิ์ เขาก็สอนว่าเราควรจะทำตัวอย่างไรครับ 

             เติ้ล : อืม แล้วก็ต้องมาเรียนแอ๊กติ้งด้วย ต้องปรับพื้นฐานกันก่อนครับ 

 ทั้ง 2 คนมีใครเป็นต้นแบบในการทำงานบ้างคะ

              เชน: พี่เคน ธีรเดช เพราะเขาทำตัวดีมาตลอดน่ะครับ เคยเจอตัวจริงเขาวางตัวดีน่ะครับ แต่ถ้าเอาแบบไกลๆ ตัวเลยที่ชอบคือ อาหนิง นิรุตติ์ ชอบมากครับ ได้ไปเจอตัวจริงอยู่ครั้งเดียวที่งานท็อปอวอร์ด อาหนิงเขาไปพูดบนเวทีน่ะ หืม เก่งมาก  

             เติ้ล : ผมเพิ่งเข้ามาในวงการเลยไม่ค่อยได้เห็นเบื้องหลังดาราคนอื่นซักเท่าไหร่ แต่เท่าที่ชอบจริงๆ ก็ พี่ติ๊ก เจษฏาภรณ์ เขาดูเป็นคนเฟรนด์รี่ สนุกสนานดีครับ แต่ไม่ค่อยเห็นพี่ติ๊กเขาเล่นละครเท่าไหร่แล้ว (พี่ติ๊กเข้าป่าไง) อืม เดี๋ยวผมทำ เติ้ลเนวิเกเตอร์ตามไปก็ได้ (หัวเราะ)  

 ณ ตอนนี้มีแฟนคลับกะเขาบ้างรึยัง

              เชน: เริ่มๆ มีแล้วครับ ทำเว็บไซต์ ทำของให้เอาของมาให้ก็ดีใจครับ แต่เกรงใจน้องๆ แต่เขาก็เต็มใจให้เราซึ่งบางทีก็ปฏิเสธไม่ออก บางทีก็จะพูดกลับไปอย่างผมขายไอติมอยู่สวนผมก็จะมีน้องๆ ซื้อผลไม้มาให้ ผมก็จะบอกไม่ต้องซื้อมา เดี๋ยวเลี้ยงไอติมให้ แต่ไม่ต้องซื้ออะไรมาหรอก 

             เติ้ล : ของผมจะมีน้องๆ ทำเว็บบอร์ดให้แล้วก็มีทำของมาให้ แต่บางทีเราก็เกร็งไม่รู้จะตอบแทนเขายังไงดี (แฟนคลับตามมาไปที่กอง) ยังฮะ เพิ่งจะเริ่มมีแฟนคลับ จากเรื่องดั่งดวงฯ เรื่องเดียวเลย อาจจะมีเรื่องสวยลากไส้มาด้วยนิดนึง (เล่นด้วยเหรอ??) 

              เชน: ไม่แปลกนะที่ไม่มีคนจำได้ เพราะมีทั้งเลือดมีทั้งอะไรพันไปหมดเลย (หัวเราะ) 

 นอกจากคำชม มีคำติ หรือวิจารณ์บ้างมั้ย เพราะดั่งดวงฯ พระ-นางโดนกันถ้วนหน้า

             เติ้ล : ผมก็จะมีเรื่องการเดินการยืน บางทีห่อไหล่ไปบ้าง วิ่งสะดุด แล้วก็สีหน้าฟันดาบกับ พี่นก มันอาจจะเป็นเพราะว่าเราโดนลูกหลงจากการฟันดาบด้วยแหละมั้ง ก็เลยกลัวๆ เกร็งๆ ส่วนเรื่องอื่นนี่ยังไม่มีใครพูดอะไรนะฮะ ส่วนคำชมที่ยินบ่อยที่สุดก็น่าจะเป็นหล่อ เล่นดี แต่ผมว่าผมก็โดนด่าทุกวันในกองว่ามันสวนกับคำชมนะ (ยิ้ม) ที่โดนด่ามาน่ะมันเรื่องจริง ก็คงต้องมีการพัฒนากันต่อไป  

              เชน: ส่วนใหญ่จะมีแต่ครอบครัวครับที่ติ เพราะน้องๆ แฟนคลับส่วนใหญ่ที่เข้ามาชอบเขาคงจะไม่ค่อยมีคำติในใจเท่าไหร่ (ยิ้ม) ส่วนใหญ่ก็จะชมว่าเล่นน่ารักจังเลย ทำไมไม่ออกมาอีกอยากเห็นอีกแต่พ่อแม่เขาดู เขาจะบอกเฮ้ย ทำไมหน้าต้องเครียดด้วย ไม่น่าจะเครียด บางทีเราก็จะอธิบายเขาเพราะผู้กำกับบอกอย่างนี้ คิดอย่างนี้ คนเรามักคิดคนละมุมครับ แต่ก็รับทุกๆ คำติที่บอกมา แต่ถ้าในเว็บก็ไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ครับ ไม่ได้เข้าไปอ่าน   

  ถ้ามีชื่อเสียงมากขึ้น วันหนึ่งก็ต้องมีข่าวตามมาไม่ว่าจะบวกหรือลบ เตรียมใจไว้มั้ยสำหรับสิ่งที่จะตามมาทั้งหลาย

             เติ้ล : เตรียมไว้แล้วครับ ผู้ใหญ่จะบอกไว้แล้วว่าถ้าคุณเลือกที่จะเดินเข้ามาตรงนี้แล้ว ต่อไปคุณจะมาบอกไม่ได้นะว่านี่คือเรื่องส่วนตัวของฉัน มันเป็นไปไม่ได้ คุณต้องรับข้อนี้ให้ได้ซึ่งผมก็เตรียมใจรับข้อนี้ไว้เหมือนกัน 

              เชน: ก็ไม่ได้เรียกว่าเตรียมใจ แต่ก็เข้าใจว่าหน้าที่คนทำข่าว ส่วนเรามีหน้าที่แสดงก็ต้องแสดง ข่าวไหนจริงก็จริง ข่าวไหนไม่จริงเราก็ถ้าส่วนตัวผมเนี่ย อยากให้คนที่บ้านแล้วก็เพื่อนเราเข้าใจเราก็พอแล้ว   



ดีใจมั้ยเวลามีคนพูดว่า มาแรงแซงหน้าพระเอก


              เชน: จะว่าดีใจก็ดีใจ เชนว่าเขาคงชอบในการแสดงออกกับสิ่งที่เราทำไป ถามว่าคิดยังไงกับคำนี้ไม่คิดอะไรนอกจากดีใจที่เขาชื่นชมเพราะว่าเวียร์กับนิวก็เป็นทั้งเพื่อนและพี่ ไม่เคยคิดเลว่าเราไปแซงหน้าเขาเขาก็ยังเป็นที่รักสำหรับทุกคน เราก็ยังเป็นนักแสดงหน้าใหม่ครับ 

             เติ้ล : กับนิว เวียร์ ก็เหมือนเดิม แต่จะมีผู้ใหญ่ฝากมาชมจากนักแสดงรุ่นโตๆ รุ่นใหญ่ๆ ว่าราชิดคือใคร เบนลีคือใคร เล่นดีมากๆ เลยจะเป็นในทางนี้มากกว่า แล้วก็มีเพื่อนๆ แซวมากกว่าว่าดังใหญ่แล้ว 

 ต้องสวมบทองครักษ์ ในละคร แล้วนอกเรื่องล่ะ เคยมีวีรกรรมให้ต้องเป็นองครักษ์จริงๆ บ้างมั้ย

              เชน: เคยช่วยมอเตอร์ไซต์ล้มตอนไปต่างจังหวัดครับ แต่ผมก็ไม่ได้ช่วยคนเดียวนะ เพราะมีคนในรถตู้ที่นั่งไปลงไปช่วยเต็มทั้งรถตู้เลย ก็ไปช่วยเขาขึ้นมา 

             เติ้ล : ของเติ้ลนี่ตอนละครออนพอดีไปเจอรถอยู่คันหนึ่งเขาจอดอยู่ข้างรถผม แล้วเขาแบ็ตหมด เปิดฝากระโปรงเขายังเปิดไม่เป็นเลย คือเขาเป็นผู้หญิง 2 คนแล้วก็สาวประเภทสองคนหนึ่ง (หัวเราะ) เปิดฝากระโปรงรถยังไม่เป็นเลยน่ะพี่ เอาไงดีเขาก็ถามพี่ชาร์จแบ็ตเป็นมั้ย ผมก็จะโดนปล้ำมั้ยว่ะ(หัวเราะ) เอาว่ะ ช่วยก็ช่วยก็ไปชาร์จแบ็ตให้ เขาก็อ้าว! นี่ราชิดเนี่ยก็ดีครับ เหมือนได้ช่วยคน พอเสร็จเขาก็ขอบคุณผมแล้วก็แยกย้ายกลับบ้านไป  

              เชน: กลับกี่คน(ยิ้ม)  

             เติ้ล : กลับ 4 ครับ กลับกันเดียว (เน้นเสียง) สรุปไม่ช่วยพ่วงแบ็ตให้แล้วกลับคันเดียวกันหมดเลย (หัวเราะ)
ถึงละครจบ แต่ความทรงจำในกองดั่งดวงหฤทัยยังมีอยู่

              เชน: สิ่งที่ได้รับคือความเป็นครอบครัวครับ อาจจะเป็นเพราะเราเป็นเด็กโพลีพลัสด้วย พี่ๆ เกือบทุกคนเราก็เจอหน้าที่ออฟฟิศอยู่แล้ว เราเจอกันตลอดแล้วคนที่ร่วมงานด้วยไม่ว่าจะเป็น น้องขวัญ (อุษามณี)  เวียร์ (ศุกลวัฒน์) พี่นก (อุษณีย์) รถเมล์ (คะนึงนิจ) พี่นิว (วงศกร) ทุกคนอัธยาศัยดี ไม่ใช่ว่าดังแล้วหยิ่งไม่มีเลย แล้วก็มีเรื่องโก๊ะ ขำๆ ของคนในกองตลอด เริ่มที่เวียร์ ไม่เอาไม่พูดดีกว่าเพราะเล่นยิงปืนด้วยกันบ่อย เดี๋ยวมันไล่ยิงเอา (หัวเราะ) แรกๆ เจอเวียร์ครั้งแรกก็เรื่องนี้จากการฝึกขี่ม้าฝึกฟันดาบ รู้สึกว่าเขาอารมณ์ดีเฮฮา มันซนมากไม่รู้จะพูดยังไง

              ส่วนน้องขวัญขำ เจอหน้าก็ขำแล้วน่ะ เขาเป็นคนโก๊ะมากจริงๆ อย่างที่ออกทีวีไปหลับตอนถ่ายน่ะ (หัวเราะ) อันนั้นก็ขำ เขามีแต่รอยยิ้มแล้วก็เสียงหัวเราะ แต่ขอพูดถึงเจ๊นกเลย ไม่เคยเจอผู้หญิงอย่างนี้ คือทำอะไรมากกว่าที่ผู้ชายบางคนทำซะอีก เป็นคนที่ลุยมาก ดูขัดกับบุคลิกอย่างบางคนมองพี่นกว่าเปรี้ยวแต่ผมมองว่าไม่นะ เป็นเจ๊ทอม พวกผมจะเรียก เจ๊ตลอดเวลา อยู่ด้วยแล้วรู้สึกเหมือนอยู่กับผู้ชายคนหนึ่ง(หัวเราะ) รถเมล์อาจจะไม่ค่อยได้คุยมากเพราะรถเมล์เป็นสาวหว๊าน หวาน(ยิ้ม) พี่นิวนี่ก็เป็นที่ปรึกษาที่ดีครับทำให้รู้สึกไม่ได้อยากไปทำงานแต่อยากไปกอง(หัวเราะ)  

             เติ้ล : วีกรรมเนี่ยน่าจะเป็นพี่นกมากกว่าที่เราไม่เคยเห็นและไม่คิดว่าเราจะทำได้ อย่างเรื่องโดดน้ำตกหรือเรื่องชวนไปโน้นนี่ เดินเล่นหาอะไรทำตลอดเวลา 

 เชน-เติ้ลสนิทกับใครมากที่สุด

             เติ้ล : ก็มีเติ้ล มีเวียร์ มีพี่นิว 4 คนนี่ครับฮะ 4 คนนี่จะอยู่ด้วยกันตลอด เพราะว่าตลอด 7 เดือนแทบจะกินอยู่ด้วยกัน อาทิตย์หนึ่ง 3 วัน จันทร์ อังคาร พุธ ตลอด 7 เดือนต้องไปต่างจังหวัดด้วยกันเลยสนิทสนมกันมากฮะ ส่วนใหญ่ก็จะอยู่กับพี่ๆในกองทีมงานทั้งหลายนี่แหละครับ
 ความน่าสนใจในตัว เบนลีและราชิด อยู่ตรงไหนในความคิดเรา

             เติ้ล : คงจะเป็นความรักชาติแล้วก็ความซื่อตรงต่อความรัก ส่วนเบนลีเขาจะตลกๆ หน่อย ฮาๆ กล้าเถียงเจ้าหลวง

              เชน: ก็เนี่ยฮะ คือความใฝ่ฝันของเด็ก ผมว่าน่าจะเกิน 50 เปอร์เซ็นต์น่ะอยากเป็นทหารอยากเป็นตำรวจกันอยากเป็นนักบิน ตอนนี้เราได้เป็นทหารมันก็คืออย่างหนึ่งที่เราได้ทำความฝ้นในวัยเด็ก เพราะเราก็ไม่ได้เป็นทหารจริงๆ ด้วย แล้วก็ความรักชาติในตัวของเบนลีและราชิดด้วยครับ 

 คุณสมบัติที่ว่ามามีอยู่ในตัวจริงของเติ้ล-เชนด้วยรึเปล่าเนี่ย

             เติ้ล : อยู่แล้ว! 6โมงเย็นปุ๊บยืนตรงเคารพธงชาติเลย  เชน : ผมว่าไอ้เรื่องนี้นะเวลาไปเดินที่ไหนประเทศอื่นไม่มีน่ะ 6 โมงทุกคนหยุดยืน ฝรั่งยังหยุดตามเลย ฝรั่งงงผมไปอยู่สวนตลอดก็จะเห็นประจำเลย ทุกคนหยุดมันเป็นอะไรที่เจ๋งมาก 

 ตามธรรมเนียมสัมภาษณ์จะลืมเรื่องที่สาวๆ ตั้งตารอไม่ได้ มีหวานใจเป็นตัวเป็นตนบ้างรึยัง

             เติ้ล : ผมยังไม่มีฮะ มีแต่แฟนคลับน่ารักๆ ทุกคน(ยิ้ม)  เชน : ส่วนผมก็ยัง แต่ถามว่ามีเพื่อนสนิทมั้ยก็มีมีทั้งเพื่อนสนิทผู้ชายผู้หญิง ตอนนี้เพื่อนสนิทผู้ชาย (เน้นเสียง) อยู่อังกฤษ แล้วก็เหลือเพื่อนสนิทผู้หญิงอยู่ แต่จริงๆ ก็มีเพื่อนเยอะมากอยู่มหาวิทยาลัย ขนาดประถมก็ยังอยู่ 

ประวัติ เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข



ชื่อ-นามสกุล : ธนพล  นิ่มทัยสุข (เติ้ล)

วัน–เดือน–ปีเกิด : 1 ธันวาคม 2527 ราศี พิจิก 

ส่วนสูง : 178 เซนติเมตร น้ำหนัก 67 กิโลกรัม

สถานที่เกิด : จ. ฉะเชิงเทรา

ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ :  ม.ศรีปทุม ชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ เอก วิทยุโทรทัศน์

เข้าสู่วงการโดย : ถ่ายโฆษณา

ผลงานที่ผ่านมา : โฆษณา The pizza ปากกา Lancer ภาพยนตร์เรื่อง สวยลากไส้ ละครรัก หรรษาคาราโอเกะ, อภิมหึมามหาเศรษฐี, ดั่งดวงหฤทัย, หินกลิ้ง

ดาราคนโปรด : ติ๊ก เจษฎาภรณ์, เจี๊ยบ พิจิตรา, วิลล์ สมิธ, มิลลา โจไววิช 

นักร้องคนโปรด : ตูน บอดี้แสลม

ตลกคนโปรด : หม่ำ จ๊กมก

เครื่องประดับที่ขาดไม่ได้ : นาฬิกา,แว่นตา

งานอดิเรก : เล่น BB Gun กิจกรรมก่อนนอน อ่านหนังสือ

อาหาร/เครื่องดื่ม : ซ่าหริ่ม, แตงโมปั่น

ผลไม้สุดโปรด : ส้ม

สัตว์เลี้ยง : สุนัข

สถานที่ช้อปปิ้ง : Central

คติพจน์ประจำใจ : ตรงต่อเวลา จริงใจต่อหน้าที่ ทำให้ดีที่สุด 



ประวัติ เชน ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์



ชื่อ-นามสกุล : ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ (เชน) 

วัน–เดือน–ปีเกิด : 23 พฤษภาคม 2526 ราศี มิถุน 

ส่วนสูง : 180 เซนติเมตร น้ำหนัก 72 กิโลกรัม

สถานที่เกิด : จ. กรุงเทพฯ

การศึกษา : มหาวิทยาลัยอัญสัมชัญ คณะบริหารธุรกิจ เอก การตลาด

เข้าสู่วงการโดย : ถ่ายโฆษณา

ผลงานที่ผ่านมา : โฆษณา Amway SCB ภาพยนตร์เรื่อง บ้านผีสิง ละคร อภิมหึมามหาเศรษฐี,ทะเลสาบสีเลือด, ดั่งดวงหฤทัย

ดาราคนโปรด : นิรุตติ์ ศิริจรรยา,แอน ทองประสม,จอนห์นี่ เด็ปป์,จูเลีย โรเบิร์ต 

นักร้องคนโปรด : บอดี้แสลม, เอ็นโดรฟิน

ตลกคนโปรด : หม่ำ จ๊กมก

เครื่องประดับที่ขาดไม่ได้ : นาฬิกา

งานอดิเรก : อ่านหนังสือ ดูหนัง  ต่อโมเดล ยิงปืน

อาหาร/เครื่องดื่ม : ส้มตำไก่ย่าง, ทับทิมกรอบ, กาแฟเย็น

สัตว์เลี้ยง : สุนัข

สถานที่ช้อปปิ้ง :  คลองถม  จตุจักร

คติพจน์ประจำใจ : เอาใจเขามาใส่ใจเรา ก่อนที่จะทำอะไร


              ติดตามภาพ Wallpaper ของ 2 หน่หล่อ เติ้ล และ เชน จากบทบาท เบนลี และราชิด จากละคร ‘ดั่งดวงหฤทัย’ ได้ที่นี่ เร็ว ๆ นี้ค่า...



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ดั่งดวงหฤทัย ละคร ช่อง 7 ดารา เวียร์ - ขวัญ แสดงนำ
- รูปภาพ ดั่งดวงหฤทัย กับ 3 องครักษ์หนุ่มหล่อ ชุด1
- ธนพล - คเชนทร์ องครักษ์รูปหล่อใน ดั่งดวงหฤทัย
- ดั่งดวงหฤทัย คัมแบ็ค ขวัญ-เวียร์ ลงจอ 7 สี
- "ทูอินวัน" นำทีม "เวียร์-ขวัญ" ปัดฝุ่น "ดั่งดวงหฤทัย" ใหม่
- ดั่งดวงหฤทัย ละคร ช่อง 7 ดารา เวียร์ - ขวัญ แสดงนำ
- เวียร์ ทำใจ! โดนติฉาก ดั่งดวงหฤทัย ไม่สมใจตีบทไม่แตก





ขอขอบคุณขอมูลและภาพประกอบจาก

 

ฉบับที่ 1619 ปีที่ 34
วันที่ 30 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ 2551

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก็บตกความฮอต กับสององครักษ์ เบนลี VS ราชิด อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2554 เวลา 16:38:39 299,987 อ่าน
TOP