x close

ศาลฎีกา สั่ง ประหารชีวิต กฤติเดช ระเวงวรรณ คดีฆ่าข่มขืน น้องสโนว์

         ศาลฎีกา ตัดสินยืนตามศาลอุทธรณ์ ประหารชีวิตอดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน ดักถีบจักรยานยนต์ ฉุดน้องสโนว์ฆ่าข่มขืน แม่เผยรอมาหลายปี วันนี้ลูกได้รับความเป็นธรรม


คดีน้องสโนว์

         จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญกรณี น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ หรือ น้องสโนว์ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนร่องคำ อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ วัย 18 ปี ถูกคนร้ายถีบรถจักรยานยนต์ล้ม เพื่อหวังจะข่มขืน แต่ขัดขืนจึงถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต บริเวณถนนสายบ้านสีถาน-บ้านโนนเมือง หมู่ 8 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2558

         หลังจากนั้นกว่า 3 เดือน เจ้าหน้าที่จึงสามารถจับกุมนายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน หมู่ 15 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมตั้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา ทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยในปี 2560 ศาลชั้นต้นจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ตัดสินประหารชีวิตนายกฤติเดช และให้จ่ายค่าสินไหม 2,390,000 บาท และในปี 2561 ศาลอุทธรณ์ ตัดสินยืนโทษประหารชีวิตนายกฤติเดช ระเวงวรรณ จำเลย และให้ชดใช้ค่าสินไหม ตามศาลชั้นต้น 

          ล่าสุด วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 One31 รายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีข่มขืนกระทำชำเรา ทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งศาลพิจารณาแล้ว จึงตัดสินให้ลงโทษตามศาลอุทธรณ์ คือประหารชีวิตนายกฤติเดช ระเวงวรรณ จำเลย และให้ชดใช้ค่าสินไหม 2,390,000 บาท

คดีน้องสโนว์
ภาพจาก One31

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ครอบครัวน้องสโนว์ฟังคำตัดสินเสร็จแล้ว ได้เดินออกมาจากศาลด้วยอาการน้ำตาซึม โดยนางลำใย พลประสิทธิ์ แม่น้องสโนว์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่เกิดเหตุลูกสาวถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตมาจนถึงปัจจุบัน ผ่านล่วงเลยมากว่า 5 ปีแล้ว โดยทางครอบครัวได้บอกกับน้องสโนว์อยู่ตลอดว่าจะต้องได้รับความเป็นธรรม และครอบครัวจะต่อสู้ให้ถึงที่สุด กระทั่งในวันนี้ลูกสาวก็ได้รับความเป็นธรรมแล้ว ซึ่งต้องขอขอบคุณกระบวนการยุติธรรม และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ตลอดจนสื่อมวลชนที่คอยให้กำลังใจตลอดมา

          ด้าน นางสาวภัทรานิษฐ์ พลประสิทธิ์ พี่สาวน้องสโนว์ ได้ระบุว่า ตนอยากบอกน้องสาวว่า ความยุติธรรมมีอยู่จริง และวันนี้น้องของตนก็ได้รับความเป็นธรรมแล้ว คนร้ายถูกตัดสินดำเนินคดีแล้ว โดยหลังจากนี้ตนก็จะทำหน้าที่ของลูกดูแลพ่อแม่แทนผู้ตายให้ดีที่สุด

คดีน้องสโนว์
ภาพจาก One31

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลฎีกา สั่ง ประหารชีวิต กฤติเดช ระเวงวรรณ คดีฆ่าข่มขืน น้องสโนว์ อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:09:09 22,059 อ่าน
TOP