x close

กองปราบ เตือนภัย ขบวนการต้มหมู หลอกปั่นราคาหน้ากากอนามัย ก่อนหายจ้อย

        กองปราบปราม แจ้งเตือนภัย ขบวนการหลอกปั่นราคาหน้ากากอนามัย อ้างรับซื้อ 10 ล้านชิ้น เก็งกำไร เป็นดีมานด์เทียม ก่อนหายตัวไป ย้ำเป็นสินค้าควบคุม ห้ามกักตุนเพื่อเก็งกำไร


หน้ากากอนามัย

       วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 กองปราบปราม ได้เผยข้อความเตือนภัย หลอกปั่นราคาหน้ากากอนามัย โดยระบุว่า ขบวนการนี้จะมีคนปั่นราคารับซื้อหน้ากากอนามัย โดยให้ราคาสูง และรับซื้อในปริมาณมากตั้งแต่หลักล้านจนถึง 10 ล้านชิ้น เมื่อมีคนสนใจติดต่อกับผู้ที่ประกาศรับซื้อ จะมีอีกคนติดต่อกลับไปเสนอขายหน้ากากอนามัยในราคาที่ถูกกว่าผู้ที่ประกาศรับซื้อ เพื่อที่สามารถนำไปขายต่อได้ ผู้ที่สนใจจึงซื้อหน้ากากอนามัยจากผู้ที่เสนอขาย เพื่อเก็งกำไร แล้วรีบติดต่อกลับไปที่ผู้ประกาศรับซื้อ แต่กลับหายตัวไป

       ขบวนการนี้เป็นการประกาศรับซื้อ แต่ไม่เกิดการรับซื้อในราคาที่แพงกว่าท้องตลาดจริง เป็นดีมานด์เทียม หรือความต้องการแบบปลอม โดยที่ผู้ที่ประกาศรับซื้อและผู้เสนอขายเป็นพวกเดียวกัน

       นปัจจุบันหน้ากากอนามัยถูกกำหนดให้เป็นสินค้าควบคุม ห้ามกักตุนเพื่อเก็งกำไร มีการจำกัดการซื้อห้ามเกินคนละ 10 ชิ้น หากฝ่าฝืนมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน 1569

หน้ากากอนามัย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองปราบ เตือนภัย ขบวนการต้มหมู หลอกปั่นราคาหน้ากากอนามัย ก่อนหายจ้อย อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:14:50 7,202 อ่าน
TOP