x close

หมอตำแยเถื่อน ทำคลอดสุดโหด กระชากขาเด็กจนหัก ทำเกือบตายทั้งแม่ลูก

       หมอตำแยเถื่อน ทำคลอดแบบไร้ความรู้ เจอเด็กไม่กลับหัว จัดการกระชากขาเด็กจากช่องคลอดแม่ แต่ดึงไม่ออก จนเด็กขาหัก ปล่อยคาทิ้งไว้นาน กว่าจะตัดสินใจพาไปโรงพยาบาล หวิดดับทั้งแม่ลูก

ทำคลอดเถื่อน
ภาพจาก bloknot-voronezh.ru

       ในโลกตะวันตก ทั้งยุโรปและอเมริกา การคลอดที่บ้านเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อย เนื่องจากพ่อแม่หลาย ๆ คู่ จะมีมิดไวฟ์ (Midwife) หรือนางผดุงครรภ์ หรือหมอตำแย คอยดูแลการตั้งครรภ์จนกระทั่งมาช่วยคลอดที่บ้าน และติดตามพัฒนาการของทารก

       แต่ที่รัสเซีย การคลอดที่บ้านไม่ได้เป็นที่นิยมมากเท่า อย่างไรก็ตาม สามีภรรยาคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นคนที่มีการศึกษาสูงทั้งคู่ ตั้งใจจะให้ภรรยาที่ท้องแก่คลอดที่บ้าน ฝ่ายพ่อจึงจ้างหมอตำแย 2 คน มาช่วยทำคลอด

       ทว่าแทนที่มันจะเป็นวันแห่งความสุขของครอบครัว กลับกลายเป็นประสบการณ์สุดสยองขวัญที่พวกเขาคงไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิตของการเป็นพ่อแม่ เพราะแม่และเด็กเกือบต้องตายเพราะความสะเพร่าของหมอตำแย...

       จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองโวโรเนจ แคว้นโวโรเนจ ทางตะวันตกของรัสเซีย โดยมิดไวฟ์ที่ถูกจ้างมาเป็นมิดไวฟ์เถื่อนที่ขาดความรู้และไม่มีใบอนุญาต แต่พ่อแม่เด็กไม่รู้ ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ ตอนที่แม่เด็กเจ็บท้องและกำลังเบ่งคลอด ทุกคนก็พบว่าเด็กไม่ได้กลับหัวและคลอดแบบเอาขาออกมาก่อน

       หมอตำแยทั้ง 2 คนไม่สามารถจัดการแก้ไขสถานการณ์ได้ และเกิดอาการสติแตก ลนลานทำอะไรไม่ถูก ซึ่งแทนที่พวกเธอจะเรียกรถพยาบาล หรือพาแม่เด็กไปหาหมอ กลับพยายามจัดการกันเองแบบตามมีตามเกิด

ทำคลอดเถื่อน
ภาพจาก bloknot-voronezh.ru

       หมอตำแยได้คว้าข้อเท้าเด็กแล้วกระชากแล้วกระชากอีก แต่ดึงเท่าไรก็ดึงไม่ออก เด็กยังคงติดคาอยู่ที่ช่องคลอดแม่ แถมยังขาหักทั้งสองข้าง และพวกเธอยังไม่ให้ อีวาน พ่อของเด็ก โทร. เรียกรถพยาบาล เพราะกลัวว่าตัวเองจะโดนโทษทางกฎหมาย เนื่องจากเป็นมิดไวฟ์ที่ขาดคุณสมบัติ โดยระบุว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี

       แต่สถานการณ์ยิ่งย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ อาการแม่ของเด็กก็สาหัส หมอตำแยเถื่อนทั้ง 2 คนจึงตัดสินใจประคองแม่เด็กออกจากห้อง พาไปลงลิฟต์ แล้วขับรถพาทั้งพ่อและแม่ไปส่งโรงพยาบาลที่เชี่ยวชาญด้านแม่และเด็กโดยเฉพาะ ทีมแพทย์และพยาบาลพบว่าทั้งแม่และเด็กอยู่ในภาวะวิกฤต แต่พวกเขาสามารถช่วยทำคลอดเด็กออกมาได้สำเร็จ โดยแม่เด็กปลอดภัยดี

       โดยข้อมูลจากบล็อกนอต-โวโรเนจ ระบุว่า ทารกดังกล่าวคลอดในวันที่ 13 มกราคม เด็กประสบภาวะขาดออกซิเจน และขาหักทั้งสองข้างจนเท้ากลายเป็นสีม่วง เขาต้องเข้ารับการรักษาในหออภิบาลทารกแรกเกิดภาวะวิกฤต แพทย์จำเป็นต้องผ่าตัดขาทั้งสองข้างของหนูน้อยเป็นการเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้ปลอดภัยแล้ว และสามารถกลับบ้านได้แล้ว

       โอลกา ซาโมฟอลวา หัวหน้าสูตินรีแพทย์ เปิดเผยว่า เขาแปลกใจมากที่แม่เด็กซึ่งเป็นหญิงที่มีการศึกษาสูง กล้าเลือกคลอดที่บ้านกับหมอตำแยที่ขาดความรู้ แทนที่จะมาคลอดที่โรงพยาบาล คาดว่าคงได้แรงบันดาลใจมาจากโซเชียลมีเดีย และคนดังในวงการบันเทิง

ทำคลอดเถื่อน
ภาพจาก bloknot-voronezh.ru

       แต่ความจริงมันไม่ได้สวยงามเหมือนในทีวี เพราะการคลอดลูกสามารถเกิดปัญหาไม่คาดคิดได้ทุกเมื่อ ทั้งการบาดเจ็บ การตกเลือด และอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้นการคลอดจึงควรอยู่ในการดูแลและดุลยพินิจของผู้เชี่ยวชาญ

       ด้าน อีวาน พ่อของเด็ก เปิดเผยว่า เขาไม่รู้เลยแม้แต่น้อยว่าหมอตำแยที่จ้างมาเป็นหมอตำแยเถื่อน ขาดคุณสมบัติ และเขาก็เสียใจมากที่ตัดสินใจเลือกสองคนนี้มาทำคลอดให้ภรรยา แต่แม้ว่าจะทำคลอดได้อย่างเลวร้าย ทำเอาเกือบตายทั้งแม่และเด็ก หมอตำแยทั้ง 2 คนยังกล้าเรียกเก็บเงิน 15,000 รูเบิล หรือประมาณ 7,345 บาท เป็นค่าทำคลอด แต่อีวานก็ไม่ยอมจ่าย

       พร้อมระบุว่า เขาได้ถ่ายคลิป 5 ชั่วโมง ตอนที่ทั้งสองคนพยายามทำคลอดภรรยาเขาไว้ พวกเธอจึงหนีหายเงียบไปทันที และไม่ปรากฏตัวให้เห็นอีก รวมทั้งไม่สามารถติดต่อได้ แม้ว่าจะเจอกับหมอตำแยสุดแสบ แต่อีวานก็ขอบคุณทางโรงพยาบาลอย่างมากที่ช่วยชีวิตภรรยาและลูกของเขาเอาไว้ได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอตำแยเถื่อน ทำคลอดสุดโหด กระชากขาเด็กจนหัก ทำเกือบตายทั้งแม่ลูก อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13:55:26 24,393 อ่าน
TOP