x close

เผยเบื้องลึก บ้านจัดสรรทหาร ต้นตอ จ่าคลั่ง กราดยิงโคราช ซื้อแล้วทำไมต้องมีเงินทอน

          เผยเบื้องหลังบ้านจัดสรรทหาร ต้นตอ จ่าคลั่ง เพราะถูกโกง กู้เงินสวัสดิการกองทัพบก ทำไมต้องมีเงินทอน


          จากกรณีที่คนร้าย ก่อเหตุกราดยิงโคราช จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 30 คน โดยคาดว่า ปมการสังหารมาจากการขัดผลประโยชน์กันเรื่องบ้านนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 รายการเอาให้ชัด ทางช่องวัน รายงานว่า โครงการบ้านดังกล่าว เป็นสวัสดิการของข้าราชการชั้นผู้น้อย โดย ตัวละครสำคัญที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ประกอบด้วย กรมสวัสดิการทหารบก, ผู้บังคับบัญชาที่ปล่อยกู้, ลูกค้าซึ่งเป็นทหาร, บริษัทเอกชน และนายหน้า เบื้องต้น ปัญหาที่มีมาจากเรื่องค่านายหน้าและส่วนต่างเงินกู้ที่ไม่ได้รับคืน

          ด้าน พ.ต. ทรงพล เอี่ยมบุญฤทธิ์ อดีตทหาร เล่าว่า เหตุที่ทหารต้องกู้เงินเกินกว่าราคาตัวบ้านนั้น เพราะเมื่อซื้อบ้านก็จะมีแต่ตัวบ้านอย่างเดียว ไม่มีอุุปกรณ์ความสะดวกใด ๆ มากนัก เงินที่เกินมาจึงต้องถูกนำมาเผื่อไว้สำหรับการตกแต่ง ส่วนนายหน้าที่เกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อบ้านที่สร้างมีความต้องการน้อยกว่าจำนวนทหารที่จะเข้ามาซื้อ 

           ส่วนประเด็นที่ไม่มีการคืนเงินส่วนต่าง ซึ่งนอกเหนือจากราคาตัวบ้านนั้น อาจจะเกี่ยวข้องได้กับตัวละครอย่าง บริษัทก่อสร้าง หรือนายหน้า เป็นหลัก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเบื้องลึก บ้านจัดสรรทหาร ต้นตอ จ่าคลั่ง กราดยิงโคราช ซื้อแล้วทำไมต้องมีเงินทอน อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:20:13 11,007 อ่าน
TOP