x close

ครอบครัว ลุงเสี้ยว บุกร้องศาลราชบุรี ทวงคืนที่ดินทำกิน 23 ไร่จาก ทวี-ปารีณา

          อัจฉริยะ พาครอบครัว ลุงเสี้ยว บุกร้องศาลจังหวัดราชบุรี ร้องเรียนขอคืนพื้นที่ทำกิน หลังถูกทวี ไกรคุปต์ บุกล้อมรั้ว ปลูกต้นมะพร้าวแสดงอาณาเขตยึดที่ 23 ไร่

ที่ดิน ทวี ไกรคุปต์

          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยนายอุทัย สุวรรณนึก ทนายความ ได้นำ นายเสี้ยว นำพา อายุ 75 ปี นางปราณี นำพา และ น.ส.อำไพ นำพา บุตรสาว เดินทางมาที่ศาลจังหวัดราชบุรี เพื่อร้องเรียนขอคืนพื้นที่ทำกิน จากกรณีที่ นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าไปทำการล้อมรั้วปักเสา และปลูกต้นมะพร้าวในส่วนของที่ดินที่ตนเองทำกิน ในพื้นที่บ้านหนองมะค่า หมู่ที่ 9 ต.ท่าเคย  อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

          โดย นายอุทัย เผยว่า ตนเป็นทนายความของ น.ส.ปราณี และ น.ส.อำไพ ต้องการมายื่นฟ้องนายทวี เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย และทวงคืนที่ทำกิน เนื่องจากที่ผ่านมาครอบครัวดังกล่าวถูกนายทวีนำต้นมะพร้าวกว่า 500 ต้นมาปลูกในที่ดิน พร้อมกับทำการปักเสาล้อมรั้วลวดหนาม เพื่อแสดงอาณาเขตในการบุกรุกเนื้อที่ประมาณ 23 ไร่ 4 ตารางวา

          โดยทางฝั่งของตนจะดำเนินการในข้อหาฟ้องขับไล่เพื่อทวงที่ดินคืน ทั้งนี้ เนื่องจากที่ดินตรงนี้เป็นที่ดินของรัฐ ดังนั้นระหว่างดำเนินคดีแพ่งถือว่าทางฝ่ายลูกความของตนมีสิทธิ์ใช้สอยได้ นอกจากนี้ที่ดินแปลงดังกล่าวก่อนหน้านี้ทางกรมป่าไม้ได้ตรวจสอบแล้วว่า ที่ดินของนางปราณี และ น.ส.อำไพ ทั้ง 2 แปลงอยู่ในโครงการถือครองการจัดการที่ดินเพื่อการจัดการที่ดินตามนโยบายของรัฐ ปี 2559

ที่ดิน ทวี ไกรคุปต์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัว ลุงเสี้ยว บุกร้องศาลราชบุรี ทวงคืนที่ดินทำกิน 23 ไร่จาก ทวี-ปารีณา อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:57:35 7,296 อ่าน
TOP