x close

เรื่องราวดี ๆ จนท. จ่ายค่าน้ำ 500 ด้านเจ้าของร้านซึ้งใจ ขอนำเงินที่ได้ไปทำบุญต่อ

       เรื่องราวดี ๆ จนท. จ่ายค่าน้ำ 500 ด้านเจ้าของร้านซึ้งใจ ขอนำเงินที่ได้ไปทำบุญต่อ หลังเจ้าหน้าที่ขอหยิบขนมกินรองท้อง ระหว่างปฏิบัติภารกิจปะทะโจรกราดยิงโคราช


กราดยิงโคราช

       จากกรณีข่าวคนร้ายกราดยิงโคราช มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก โดยผู้รอดชีวิตหลายคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์ดังกล่าว ต่างพากันหลบซ่อนตัว พยายามเอาตัวรอดและได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่จนสามารถออกจากที่ซ่อนตัวได้อย่างปลอดภัย


       เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เฟซบุ๊ก Korat Next Step ได้เผยแพร่ภาพจากผู้รอดชีวิตรายหนึ่งที่ระบุว่า "#แชร์เรื่องราวดี ๆ ของเจ้าหน้าที่ในวันที่เกิดเหตุยิงกันหน่อยค่ะ พวกหนูขายขนมอยู่ในนั้น พอเกิดเรื่องพวกหนูก็วิ่งกันคนละทาง คิดไว้ว่าของที่ขายถ้าใครอยากกินก็หยิบได้เลย แต่ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะทิ้งเงินไว้ให้ด้วยพร้อมเขียนข้อความ ไม่รู้ลายมือใครแต่เห็นแล้วหนูอุ่นใจมาก" โดยเป็นภาพของขนมมัดหนึ่งมีเงินวางไว้บนถาดพร้อมข้อความว่า "ค่าน้ำ จ่ายไว้ 500 บาท นะครับ จาก จนท."

กราดยิงโคราช

       หลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ไปแล้วนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งระบุว่าตนเองอยู่ในเหตุการณ์ และยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ที่อยู่ข้างในวันเกิดเหตุทุกนาย ไม่มีน้ำ ไม่มีข้าว แต่กองทัพต้องเดินด้วยท้อง พวกเราอาศัยที่พึ่งจากร้านค้าภายในห้าง พอให้ได้มีแรงสู้ต่อ

       ทั้งนี้ หลายคอมเมนต์ต่างระบุว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น นับว่าเป็นเรื่องดี ๆ เป็นจุดเล็ก ๆ น้อย ที่สร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยในสถานการณ์ตึงเครียดแบบนี้ และน่าชื่นใจที่น้ำใจคนไทยไม่เคยเหือดแห้งไปไหน

       และล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Siwat Ditsathaninphong ได้ออกมาระบุข้อความว่า "ขอบคุณค่าน้ำค่าขนมที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารฝากไว้ให้พวกเรา พวกเรายินดีสนับสนุนขนมและน้ำ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในภารกิจในครั้งนี้ เงินที่ฝากไว้จะนำมาทำบุญในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งทางห้างTerminal 21 ได้ทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ (ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนครับ)"

กราดยิงโคราช



กราดยิงโคราช

กราดยิงโคราช

กราดยิงโคราช

กราดยิงโคราช

กราดยิงโคราช


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องราวดี ๆ จนท. จ่ายค่าน้ำ 500 ด้านเจ้าของร้านซึ้งใจ ขอนำเงินที่ได้ไปทำบุญต่อ อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:32:03 41,263 อ่าน
TOP