x close

สิงคโปร์ผวาติดเชื้อไวรัสโคโรนา แห่ใช้ถุงยางสวมนิ้วกดลิฟต์ จนขายเกลี้ยงชั้น

          ชาวสิงคโปร์ผวาติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ แห่ใช้ถุงยางอนามัยสวมนิ้วกดลิฟต์ จนขายหมดเกลี้ยงชั้น 


ภาพจาก dailyview

          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางการสิงคโปร์ได้ประกาศยกระดับเตือนภัยโรคระบาด (Disease Outbreak Response System Condition หรือ DORSCON) ขึ้นไปเป็นสีส้ม ห่างจากสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุด 1 ระดับ โดยยืนยันยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 ในสิงคโปร์ อยู่ที่ 47 ราย

          ภายหลังจากมีประกาศดังกล่าวออกมา ประชาชนชาวสิงคโปร์ต่างตื่นตระหนก พากันไปกักตุนซื้ออาหารและสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าจำพวก หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ กระดาษชำระต่าง ๆ ไม่เว้นแม้กระทั่ง ถุงยางอนามัย ! เผื่อไว้ในกรณีที่จำเป็นต้องหลบอยู่ภายในบ้านเพื่อหนีการระบาดของไวรัส


ภาพจาก dailyview

          ทั้งนี้ โซเชียลมีเดียได้แชร์ภาพชั้นวางขายถุงยางอนามัยที่ถูกเหมาซื้อไปจนเกลี้ยงชั้น เนื่องจากหลายคนเข้าใจว่า ถุงยางอนามัยสามารถป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 ได้ จึงสวมใส่มันไว้ที่นิ้วมือเพื่อกดลิฟต์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ปุ่มกดในลิฟต์เป็นแหล่งสะสมเชื้อ

          อย่างไรก็ดี ในขณะเดียวกัน หลายคนที่ได้เห็นกระแสไวรัล ใช้ถุงยางอนามัยสวมนิ้วกดลิฟต์ดังกล่าว ก็แสดงความคิดเห็นว่า เป็นการสิ้นเปลืองโดยไร้ประโยชน์ วิธีป้องกันที่ดีคือ การล้างมือด้วยน้ำสบู่ หลีกเลี่ยงการใช้นิ้วสัมผัสใบหน้า และสวมหน้ากากอนามัย เมื่ออยู่ในสถานที่ที่คนพลุกพล่าน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิงคโปร์ผวาติดเชื้อไวรัสโคโรนา แห่ใช้ถุงยางสวมนิ้วกดลิฟต์ จนขายเกลี้ยงชั้น อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18:14:53 7,518 อ่าน
TOP