x close

ที่ประชุมอาเซียน - อียู ร่วมแสดงความเสียใจ ยืนไว้อาลัยเหยื่อกราดยิงโคราช

           นานาชาติต่างส่งกำลังใจให้ประเทศไทย หลังเผชิญโศกนาฏกรรมกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา ขณะที่วงประชุมความร่วมมือระดับสูง อาเซียน-อียู ได้ร่วมยืนไว้อาลัย 1 นาที ให้กับผู้เสียชีวิต


           วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า สัปดาห์นี้มีการประชุมความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนระหว่างอาเซียนและอียู ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม โดยมีสมาชิกจาก 2 กลุ่ม รวม 37 ประเทศ เข้าร่วม ซึ่งตัวแทนจากรัฐบาลไทย คือ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

           โดยก่อนการประชุมจะเริ่มขึ้น นางยุตต้า อูรปิไลเนน กรรมาธิการยุโรปด้านหุ้นส่วนความร่วมมือระหว่างประเทศ ในฐานะประธานกลุ่มอียู ได้พูดถึงโศกนาฏกรรมกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ได้รับผลกระทบ รวมทั้งครอบครัวผู้เสียชีวิต และเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปได้ พร้อมกันนี้ได้กล่าวเชิญชวนผู้เข้าร่วมประชุมยืนไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเวลา 1 นาที


           ด้าน นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย ได้ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า ตนได้หารือร่วมกับทางอียูถึงเหตุกราดยิงในไทยแล้ว ซึ่งยุโรปมีความเข้าใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และได้แสดงความเสียใจร่วมกับคนไทยด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ที่ประชุมอาเซียน - อียู ร่วมแสดงความเสียใจ ยืนไว้อาลัยเหยื่อกราดยิงโคราช อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 08:41:35 9,763 อ่าน
TOP