x close

นทท. จีน ไม่อยากกลับบ้าน แห่ต่อวีซ่า ขออยู่ต่อที่เชียงใหม่ หลัง ไวรัสโคโรนา ระบาด

          นักท่องเที่ยวจีน แห่เข้าคิวขอวีซ่ายืดเวลาอยู่ จ.เชียงใหม่ เหตุสถานการณ์ไวรัสโคโรนายังไม่ดีขึ้น ยังไม่อยากกลับบ้านตอนนี้ เผยอนุญาตครั้งละ 15-30 วัน ยกเว้นชาวอู่ฮั่น

ไวรัสโคโรนา

          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พากันเดินทางมาขอต่อวีซ่า ที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ เพื่อขอพำนักในเชียงใหม่ต่อไป เพราะยังไม่อยากเดินทางกลับประเทศจีน เนื่องจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวชาวจีนมาต่อแถวเข้าคิวเพื่อต่อวีซ่า เฉลี่ยวันละ 200-300 คน

          โดย น.ส.วัชรีวรรณ วงศ์สุวรรณ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทง นักศึกษาคนไทยที่ไปเรียนต่อประเทศจีน ซึ่งช่วงปิดเทอมได้กลับมาเยี่ยมบ้านที่ จ.เชียงใหม่ ประกอบกับยังไม่สามารถเดินทางกลับไปเรียนต่อได้ จึงมาเป็นล่ามอาสาให้กับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ให้สื่อสารกับนักท่องเที่ยวชาวจีน เผยว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ ส่วนมากยังไม่อยากกลับไปจีนในช่วงนี้ บางรายได้รับอนุญาตให้อยู่ต่อครั้งละ 15 วัน บางรายได้อยู่ต่อครั้งละ 30 วัน แล้วแต่ทางกงสุลจีนจะเป็นคนอนุญาต

          ด้าน พ.ต.ต.หญิง จารุวรรณ วงศ์สุวรรณ สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ตม.เชียงใหม่ ได้เปิดศูนย์ให้ความช่วยเหลือบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ระบาด โดยเปิดศูนย์นี้เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนมายื่นต่อวีซ่าเพื่อขอพำนักต่อเป็นจำนวนมาก

ไวรัสโคโรนา

          อย่างไรก็ตาม ตม.เชียงใหม่ จะอนุญาตให้เฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่มาจากเมืองอื่นเท่านั้น ส่วนที่มาจากเมืองอู่ฮั่น ต้นตอของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา มีมายื่นขอต่อวีซ่า 50 คน ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้พำนักต่อไปได้ จึงได้ถ่ายรูปทำประวัติและส่งตัวกลับประเทศจีน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นทท. จีน ไม่อยากกลับบ้าน แห่ต่อวีซ่า ขออยู่ต่อที่เชียงใหม่ หลัง ไวรัสโคโรนา ระบาด อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:23:51 24,689 อ่าน
TOP