x close

เรือ #SeabourneOvation เทียบท่าแล้วที่ไทย โลกออนไลน์หวั่นใจ คนติดเชื้อไวรัสโคโรนา

          เรือซีบอร์นโอเวชั่น  ที่ออกจากฮ่องกง เทียบท่าแล้วที่ประเทศไทย ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขพร้อมสแตนด์บายเต็มที่ ด้านโลกออนไลน์ไม่พอใจ หวั่นคนในเรือติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ Covid-19


เรือซีบอร์นโอเวชั่น
ภาพจาก seabourn.com

          วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์ seatrade-cruise.com เรือสำราญซีบอร์น โอเวชั่น ซึ่งออกจากฮ่องกงเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ได้เทียบท่าที่ท่าเรือภูเก็ตแล้ว จนทำให้โลกออนไลน์ต่างแสดงความไม่พอใจ เพราะหวั่นว่าคนบนเรือจะติดเชื้อไวรัสโคโรนา

          โดยที่เรือซีบอร์นโอเวชั่น มีกำหนดจะไปจอดเรือไว้ที่ประเทศฟิลิปปินส์ แต่ทางการฟิลิปินส์ได้ออกกฎใหม่ก่อนที่เรือจะเข้าจอดไม่นาน จึงทำให้เรือซีบอร์นโอเวชั่น ต้องเปลี่ยนแผนการเดินเรือ และมาจอดที่ไทยแทน ซึ่งเส้นทางการเดินเรือของ ซีบอร์นโอเวชั่น จะไปสิ้นสุดที่ประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ และจะมีการรับคนขึ้นมาใหม่ โดยที่รอบการเดินทางใหม่นี้ จะไปสิ้นสุดในวันที่ 14 มีนาคม โดยจะไม่มีการแวะพักที่จีน ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน


เรือซีบอร์นโอเวชั่น
ภาพจาก seabourn.com

          อย่างไรก็ตาม โลกออนไลน์ได้แสดงถึงความไม่พอใจ ที่มีการอนุญาตให้เรือซีบอร์นโอเวชั่น เทียบท่าที่ประเทศไทย โดยเฉพาะความเป็นห่วงเรื่องไวรัสโคโรนา ที่คนบนเรืออาจจะติดมาจนแพร่ระบาดในประเทศ พร้อมกับตั้งคำถามว่า เหตุใดถึงกล้ารับเรือลำนี้มา


เรือซีบอร์นโอเวชั่น

เรือซีบอร์นโอเวชั่น

เรือซีบอร์นโอเวชั่น

เรือซีบอร์นโอเวชั่น

https://twitter.com/karenismeka/status/1227748484159172608






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือ #SeabourneOvation เทียบท่าแล้วที่ไทย โลกออนไลน์หวั่นใจ คนติดเชื้อไวรัสโคโรนา อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:34:37 59,818 อ่าน
TOP