x close

นายพัน ร่วมแฉกู้บ้าน ทบ. คนร้ายกราดยิงโคราช รู้จากเพื่อนได้เงิน 4 แสนแล้ว

             นายทหารยศพันโท ร่วมวงแฉโครงการกู้บ้าน ทบ. ใช้ช่องโหว่ของระบบ หากินกับนายทหารชั้นผู้น้อย เอาหมดเป็นทั้งเจ้าของโครงการ คนเดินเอกสาร คนหาลูกค้า เพราะอย่างไรเช็คก็ไปที่เจ้าของโครงการ ด้านเรื่องนี้ความแตก เพราะเพื่อนทหารได้เงินแล้ว 4 แสน แต่คนร้ายยังไม่ได้

กราดยิงโคราช
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
พ.ท. เบิร์ด (นามสมมติ) ทหารที่เคยกู้เงินโครงการ อทบ.

             จากกรณีที่คนร้ายได้ใช้อาวุธสงคราม บุกเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 และกราดยิงจนมีผู้เสียชีวิตกว่า 30 คน ซึ่งทำให้พบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ มีปัญหาเรื่องการถูกโกงเงินกู้ซื้อบ้าน ที่ต้องทำธุรกิจกับ นางอนงค์ มิตรจันทร์ และ พ.อ. อนันต์ฐโรจน์ กระแสร์ ผู้บังคับบัญชา

             ล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2563 พ.ท. เบิร์ด (นามสมมติ) นายทหารที่เคยกู้เงินในโครงการเพื่อการเคหะสงเคราะห์ (อทบ.) ได้เผยขั้นตอนการกู้เงินว่า หากทหารชั้นผู้น้อยอยากจะมีบ้าน จะไปกู้เงินที่ อทบ. แต่เนื่องจากทาง อทบ. ต้องการเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ก็จะมีคนที่เป็นนายหน้า เข้ามาจัดการเรื่องเอกสารให้กับนายทหารชั้นผู้น้อย

กราดยิงโคราช
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
ปมคนร้ายรู้ความจริง

             จากนั้น ผู้กู้ที่เป็นนายทหารชั้นผู้น้อย จะนำเอกสารไปยื่นให้ผู้บังคับบัญชา ซึ่งก็คือ พ.อ. อนันต์ฐโรจน์ และ พ.อ. อนันต์ฐโรจน์ จะนำเรื่องไปเสนอที่ มณฑลทหารบก (มทบ.) กรุงเทพฯ หากเรื่องผ่าน ส่วนกลางจะส่งคนมาตรวจสอบ และหากผ่าน จะมีการตีเช็ค 3 ฉบับ แบ่งจ่ายค่าบ้านเป็น 3 งวด แต่เช็คนั้นจะไปเข้าที่เจ้าของโครงการ ไม่ได้ตีเช็คให้นายทหารที่เป็นผู้กู้

             โดยผู้กู้ อาจมีเครดิตกู้ได้ถึง 1.5 ล้านบาท แต่ราคาบ้านจริงอยู่ที่ 1 ล้านบาท จึงจะทำให้เหลือส่วนต่าง 5 แสนบาท ทว่าเงิน 5 แสนบาทนั้น จะถูกนายหน้าหักค่าดำเนินการไว้ส่วนหนึ่งด้วย

กราดยิงโคราช
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว ขบวนการกินส่วนแบ่งเงินกู้ทหาร

             อย่างไรก็ตาม คนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงในครั้งนี้ มาทราบจากเพื่อนที่กู้บ้านด้วยกันว่า มีเงินทอนจากการซื้อบ้านครั้งนี้ถึง 4 แสนบาท จนทำให้คนร้ายไปทวงถามเรื่องนี้ และนำไปสู่โศกนาฏกรรมดังกล่าว

             พ.ท. เบิร์ด เล่าต่อว่า โครงการนี้มีมากว่า 20 ปี มีบางคนตั้งตัวเป็นทั้งเจ้าของโครงการ จัดหาผู้รับเหมา หานายทหารเองด้วย ทำให้เวลาเช็คมาถึง ก็จะอยู่ที่เจ้าของโครงการเอง และนายทหารต้องไปทวง

กราดยิงโคราช
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
ขบวนการกินส่วนแบ่งเงินกู้ทหาร

กราดยิงโคราช
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
บ้านของคนร้าย

กราดยิงโคราช
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายพัน ร่วมแฉกู้บ้าน ทบ. คนร้ายกราดยิงโคราช รู้จากเพื่อนได้เงิน 4 แสนแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:21:15 79,479 อ่าน
TOP