x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ลูกเมียใจสลาย พ่อผูกคอตาย เพราะคิดว่าติดไวรัส ชี้หมกมุ่นดูคลิปข่าว จนเชื่อว่าติดโรคด้วย

| 7,233 อ่าน


          ครอบครัวใจสลาย พ่อหมกหมุ่นดูคลิปข่าวไวรัสโคโรนา เชื่อตัวเองก็ติดเชื้อด้วย แม้หมอยืนกรานว่าไม่ใช่ สุดท้ายตัดสินใจผูกคอตายลาโลก ป้องกันไม่ให้คนในบ้านติดเชื้อ


          ท่ามกลางสถานการณ์ที่โลกกำลังวิตกกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือ Covid-19 คงไม่มีใครอยากเห็นคนที่เรารักต้องเผชิญกับความเสี่ยง หรือได้รับความทรมานจากการติดเชื้อ ด้วยเหตุนี้ พ่อชาวอินเดียรายหนึ่งจึงตัดสินใจตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ขอเป็นฝ่ายสละตนเพื่อไม่ทำให้ครอบครัวเดือดร้อน หลังจากที่คิดว่าตัวเองติดเชื้อ Covid-19

          แต่น่าเศร้าที่เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงความเข้าใจผิด และทางครอบครัวก็ต้องเผชิญความเจ็บปวดใจอย่างถึงที่สุด โดยเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า นายบาลา คริสห์นา ชาวนา วัย 50 ปี จากรัฐอานธรประเทศ หมกมุ่นอยู่กับการดูคลิปเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อ Covid-19 ทั้งวัน จนสุดท้ายเขาก็รู้สึกเชื่อว่าตัวเองน่าจะติดไวรัสนี้เช่นกัน

          ลูกชายของนายบาลา เผยว่า พ่อของเขาไม่สบายมาหลายวันแล้ว และได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หมอบอกว่าพ่อเป็นไข้หวัดจากการติดเชื้อไวรัส และควรสวมหน้ากากอนามัยเพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย แต่หมอก็ยืนยันว่าพ่อไม่ได้ติดเชื้อไวรัส Covid-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก

          แต่แม้จะมีคำยืนยันจากหมอ นายบาลาก็ยังเชื่อมั่นอย่างจริงจังว่าตัวเองติดไวรัสร้ายแรงดังกล่าว จากนั้นเขาก็พยายามจะไล่คนอื่น ๆ ในบ้านให้อยู่ห่าง ๆ และปาหินใส่ทุกคนที่คิดจะเข้ามาใกล้เขา เพราะกลัวว่าคนอื่นจะติดไวรัสไปด้วย

          "พ่อของผมดูคลิปที่เกี่ยวกับไวรัสโคโรนาทั้งวัน ในวันจันทร์ที่ผ่านมา (3 กุมภาพันธ์) และเอาแต่บอกว่าเขามีอาการที่เหมือนกัน เขาทำร้ายเราตอนที่เราพยายามบอกว่าเขาไม่ได้ติดเชื้อนั้น" ลูกชาย เผย


          คนในบ้านพยายามบอกเขาแล้วว่าเขาไม่ได้ติดเชื้อ Covid-19 แต่นายบาลาก็ยังคงยึดมั่นในความคิดตัวเอง จนในที่สุดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายบาลาก็จับลูกและภรรยาขังไว้ในบ้าน ก่อนจะไปผูกคอตายที่ต้นไม้ใกล้ ๆ หลุมศพแม่ของเขา ยอมเป็นฝ่ายจากไปเพื่อคนที่เขารัก โดยไม่รู้เลยว่าการตัดสินใจของเขาได้สร้างความโศกเศร้าแก่คนในครอบครัวขนาดไหน

          ด้านภรรยาของนายบาลา เผยว่า หลังจากที่ถูกสามีขังไว้ในบ้าน เธอก็ได้ร้องเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วยเปิดประตู แต่กว่าเธอจะตามไปหาสามีจนพบ ทุกอย่างก็สายเกินไปแล้ว

          ขณะที่ฝ่ายลูกชายยังได้เผยถึงความผิดหวังที่หน่วยงานรัฐไม่ใส่ใจเรื่องของพ่อเขาเท่าที่ควร ตอนที่เขาโทร. ไปขอคำแนะนำจากสายด่วนของรัฐบาล เพราะเป็นห่วงเรื่องสภาพจิตใจของพ่อ โดยคนของสายด่วนอ้างว่าไม่มีอะไรที่น่ากังวลเลย ถ้าพ่อของเขาไม่ได้เพิ่งกลับจากจีน และยังบอกว่าเขาควรทำให้พ่อสงบลงได้แล้ว

          "ถ้ามีสักคนตอบสนองต่อเรื่องนี้ทันเวลา พ่อของผมก็จะยังมีชีวิตอยู่" ลูกชายของนายบาลา กล่าว
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกเมียใจสลาย พ่อผูกคอตาย เพราะคิดว่าติดไวรัส ชี้หมกมุ่นดูคลิปข่าว จนเชื่อว่าติดโรคด้วย อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:18 7,233 อ่าน
TOP