x close

Seabourn Ovation เทียบท่าภูเก็ต เผยสาเหตุ กรณีนี้ไม่เหมือนเรือ เวสเตอร์ดาม

          คมนาคมแจงเรือสำราญ Seabourn Ovation ที่เทียบท่าภูเก็ตไม่ใช่เรือกลุ่มเสี่ยง ผู้โดยสารเป็นชาวยุโรปทั้งหมด ผ่านตรวจโรคละเอียดแล้ว คนละกรณีกับ เอ็มเอส เวสเตอร์ดัม ที่ถูกปฏิเสธเทียบท่าก่อนหน้านี้ 

SeabournOvation
ภาพจาก seabourn.com

          วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เปิดเผยถึงจากกรณีเรือสำราญซีบอร์น โอเวชั่น ซึ่งออกจากฮ่องกงเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ได้เทียบท่าที่ท่าเรือภูเก็ตแล้ว จนทำให้โลกออนไลน์ต่างแสดงความไม่พอใจ เพราะหวั่นว่าคนบนเรือจะติดเชื้อไวรัสโคโรนา ว่า เรื่องนี้ได้รับการรายงานจากกรมเจ้าท่า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ผู้โดยสารที่เดินทางในเรือดังกล่าว ได้ผ่านพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัสภายใน 14 วัน หรือ และผ่านมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสมาแล้วก่อนขึ้นเรือ

          นอกจากนี้ ในส่วนการป้องกันของทางเรือนั้นก็มีการส่งรายงานสุขลักษณะของผู้โดยสาร และลูกเรือทุกคนผ่านแบบฟอร์ม ท1, 2 และ 3 พร้อมให้แพทย์ประจำเรือตรวจสอบโคโรนาไวรัส เพื่อรายงานให้แพทย์ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ตรับทราบไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง ก่อนที่เรือจะมาถึง พร้อมระดมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำที่ท่าเรือ เพื่อตรวจสอบอุณหภูมิของผู้โดยสารและลูกเรือทุกคน ก่อนออกไปท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตต่อไป


SeabournOvation
ภาพจาก seabourn.com

          นายอธิรัฐ กล่าวยืนยันว่า เรือซีบอร์น โอเวชั่น ลำนี้ไม่ใช่เรือ เอ็มเอส เวสเตอร์ดาม และเรืออีกลำ ที่มีผู้โดยสารกลุ่มเสี่ยงทั้งสองลำก่อนหน้านี้ที่ไทยปฏิเสธให้เทียบท่า ประกอบกับกรมเจ้าท่า ได้ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามแนวทางการตรวจผู้โดยสารตามมาตรฐานขั้นตอนทุกประการ

          นอกจากนี้จากประวัติการเดินเรือของ Seabourn Ovation ลำนี้ได้ผ่านการอนุญาตให้จอดเทียบท่าเรือทั้งใน ฮ่องกง เวียดนาม แหลมฉบัง เกาะกูด กัวลาลัมเปอร์ และลังกาวี มาโดยตลอด รวมทั้งเส้นทางการเดินเรือเป็นเส้นทางปกติที่ได้กำหนดเส้นทางผ่านจังหวัดภูเก็ต โดยมีกำหนดในการจอดแวะพัก 10 ชั่วโมง

          ไม่เหมือนเรือ เอ็มเอส เวสเตอร์ดัม ที่ถูกปฏิเสธการเข้าจอดเทียบท่าเรือในทุกเส้นทางการเดินเรือ ทั้งญี่ปุ่น ไต้หวัน ฟิลิปปินส์  นอกจากนี้ผู้โดยสาร และลูกเรือของ Seabourn Ovation นั้นไม่ใช่ชาวจีนเป็นชาวยุโรปทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Seabourn Ovation เทียบท่าภูเก็ต เผยสาเหตุ กรณีนี้ไม่เหมือนเรือ เวสเตอร์ดาม อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 12:40:45 22,265 อ่าน
TOP