x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เห็นแล้วอึ้ง ! นทท. ลงจากเรือซีบอร์น แค่วัดไข้ - เจ้าหน้าที่ใส่ชุดธรรมดา แบบนี้แย่แล้ว

| 44,636 อ่าน


              เปิดภาพนักท่องเที่ยวเดินลงจากเรือซีบอร์น โอเวชั่น เจ้าหน้าที่ใส่ชุดธรรมดา บางคนไม่ใส่หน้ากากอนามัย แค่ตรวจไข้เท่านั้น ชาวเน็ตจวกสนั่น เทียบมาตรการคัดกรองของญี่ปุ่น แย่แล้ว ! หวั่นคนติดเชื้อไวรัสโคโรนา
 

              จากกรณี เรือสำราญซีบอร์น โอเวชั่น ซึ่งออกจากฮ่องกง เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ได้เทียบท่าที่ท่าเรือภูเก็ตแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2563) จากจุดหมายเดิมคือประเทศฟิลิปปินส์ แต่ทางการฟิลิปินส์ออกกฎใหม่ ทำให้ไม่สามารถเข้าจอดได้ จึงมาจอดที่ไทยแทน ซึ่งโลกออนไลน์ต่างแสดงความไม่พอใจ เนื่องจากหวั่นว่าคนบนเรือจะติดเชื้อไวรัสโคโรนา แห่วิพากษ์วิจารณ์จนแฮชแท็ก #SeabournOvation ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

              อ่านข่าว : เรือ #SeabourneOvation เทียบท่าแล้วที่ไทย โลกออนไลน์หวั่นใจ คนติดเชื้อไวรัสโคโรนา

          ความคืบหน้าล่าสุด (13 กุมภาพันธ์ 2563) นักท่องเที่ยวบนเรือสำราญซีบอร์น โอเวชั่น ทยอยเดินลงจากเรือแล้ว แต่มาตรการป้องกันและการคัดกรองนักท่องเที่ยว ดูไม่มีความรัดกุม ยิ่งทำให้ชาวเน็ตเดือดยิ่งขึ้นไปอีก เนื่องจากดูไม่มีความพร้อม ให้นักท่องเที่ยวเดินลงเรือมาได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเมื่อเทียบกับที่อื่นอย่างเช่น ญี่ปุ่น จะกักทุกคนไว้บนเรือ เจ้าหน้าที่แต่งตัวป้องกันเต็มสูบ แถมนั่งเรือไปหาเอง และย้ายแค่ผู้ป่วยลงเรือมารักษายังจุดที่เตรียมไว้ 
 

         ทั้งนี้ ที่ท่าเรือภูเก็ต เจ้าหน้าที่ใส่แค่หน้ากากอนามัย 1 ผืน ยืนตรวจวัดไข้นักท่องเที่ยวที่เดินลงมาจากเรือ นอกจากนี้ยังเห็นว่า มีเจ้าหน้าที่หลายคนที่ไม่ใส่หน้ากากอนามัย หรือแค่คล้องหูไว้เฉย ๆ แถมไม่มีชุดป้องกันเชื้อโรคหรือเคมี ไม่มีแว่นป้องกัน ไม่ใส่หน้ากาก N95 ซึ่งป้องกันเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า รวมถึงมีพลทหารเรือหลายนายใส่เพียงหน้ากากแบบผ้าเท่านั้น ซึ่งไม่มีประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อโรคเลย พร้อมถามย้อนกลับไปว่า นี่หรือที่ทางการไทยมั่นใจว่ามีมาตรการตรวจเข้มผู้โดยสาร และสามารถรับมือกับเชื้อโรคโคโรนาได้ !?

          "ชุดปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ไทยพร้อมมาก... พร้อมรับเชื้อมาก"


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เห็นแล้วอึ้ง ! นทท. ลงจากเรือซีบอร์น แค่วัดไข้ - เจ้าหน้าที่ใส่ชุดธรรมดา แบบนี้แย่แล้ว อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 12:10 44,636 อ่าน
TOP