x close

สวยดุ นักรบหญิงชาวเคิร์ด โชว์ใช้ฟันฉีกกระชากงู เคียงคู่นักรบชาย ในพิธีจบการฝึก

          สวยดุ นักรบหญิงชาวเคิร์ด โชว์ใช้ฟันฉีกกระชากงูและกระต่าย พร้อมร่วมฝึกรบ เคียงคู่นักรบชาย ในพิธีจบการฝึกโหดก่อนเข้าร่วมกองกำลังอย่างเป็นทางการ 

ภาพจาก SAFIN HAMED / AFP

ภาพจาก SAFIN HAMED / AFP

          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล นำเสนอรายงานจากพิธีจบการศึกษาของกลุ่มนักรบหญิงชาวเคิร์ด แห่งกองทัพเพชเมอร์กา (Peshmerga) ซึ่งได้โชว์ความแข็งแกร่งด้วยการใช้ฟันฉีกกระชากงูและกระต่ายเป็น ๆ ร่วมกับนักรบชาย ก่อนที่จะได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังที่น่าเกรงขามอย่างเป็นทางการ
 

          พิธีฉลองดังกล่าวถูกจัดขึ้นใกล้ ๆ กับเมืองโซราน ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเอร์บีล ในเขตปกครองตนเองเคอร์ดิสถานแห่งอิรัก ราว 96 กิโลเมตร เหล่านักรบหญิงซึ่งผ่านพ้นการฝึกอันแสนหฤโหด ได้โชว์ให้เห็นศักยภาพและความแข็งแกร่งของพวกเธอ ไม่ว่าจะเป็นการนอนกลิ้งผ่านโคลน การฝึกหมอบคลานในสมรภูมิจำลอง ตลอดจนการจัดการงูด้วย 2 มือและคมเขี้ยวของพวกเธอ
 

ภาพจาก SAFIN HAMED / AFP

          อนึ่ง กองทัพเพชเมอร์กา ซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธของกลุ่มชาติพันธุ์เคิร์ด ในเขตปกครองตนเองเคอร์ดิสถานแห่งอิรัก เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญในการต่อสู้กับกลุ่ม ISIS ตั้งแต่ปี 2557 โดยที่นักรบหญิงก็มีบทบาทในการต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับนักรบชายในแนวหน้าของสมรภูมิ จนเป็นที่เลื่องลือในเรื่องความสวยแกร่งและดุดัน

ภาพจาก SAFIN HAMED / AFP

ภาพจาก SAFIN HAMED / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวยดุ นักรบหญิงชาวเคิร์ด โชว์ใช้ฟันฉีกกระชากงู เคียงคู่นักรบชาย ในพิธีจบการฝึก อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13:34:10 35,135 อ่าน
TOP