x close

พนง. แบงก์ ส่องานเข้า หลังรวมแก๊งไปปีนเขา ทั้งที่บริษัทเปิดทางให้ทำงานที่บ้าน

       กลุ่ม พนง. แบงก์ ส่องานเข้า หลังรวมกลุ่มไปปีนเขา หลังบริษัทออกนโยบายให้ทำงานจากที่บ้าน ลดความเสี่ยงในช่วงที่ไวรัสโคโรนาระบาด ชี้ขาดวินัย ทางบริษัทเตรียมจัดการ



พนักงานหนีไปปีนเขา
ภาพจาก sinchew.com

       วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า กลุ่มผู้จัดการฝึกหัดวัยหนุ่มสาวของธนาคารฮั่งเส็ง (Hang Seng Bank) ในฮ่องกง ถึงคราวงานเข้าจนได้ หลังฉวยโอกาสช่วงที่ทางบริษัทเปิดทางให้ทำงานอยู่ที่บ้าน หนีออกไปปีนเขาลั้ลลาด้วยกัน แถมยังแชะภาพร่าเริงมาโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย พร้อมใส่แท็ก "กิจกรรมทำงานที่บ้านสุดเริด"

       โดยพบว่าในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) ทางการฮ่องกงได้ประกาศขอความร่วมมือให้ทางบริษัทและกิจการต่าง ๆ เปิดทางให้พนักงานสามารถทำงานจากที่บ้านได้ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ซึ่งทางธนาคารฮั่งเส็ง สาขาในฮ่องกง ก็มีนโยบายอนุญาตให้พนักงานซึ่งไม่ได้มีหน้าที่บริการลูกค้าตามสาขา สามารถทำงานจากที่บ้านได้เช่นกัน ส่วนคนที่จำต้องเข้ามาประจำสาขา จะต้องมีการวัดอุณหภูมิร่างกายทุกวัน

       ผู้จัดการฝึกหัดเหล่านี้ก็อยู่ในกลุ่มที่สามารถทำงานอยู่บ้านได้ แต่แทนที่พวกเขาจะตั้งใจทำงานตามที่ทางบริษัทให้นโยบายไว้ คนกลุ่มนี้กลับนัดกันออกไปเที่ยวปีนเขา แถมยังถ่ายรูปขณะชมวิวอาทิตย์ตกเหนือยอดเขามาอวดกัน อย่างไม่แคร์ว่าหัวหน้าจะมาเห็น และไม่นานโพสต์ของพวกเขาก็ได้กลายเป็นไวรัลที่เรียกเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ตจำนวนมาก

       แน่นอนว่าเจอแบบนี้เข้า ทางธนาคารต้นสังกัดย่อมไม่ปลื้ม โดยโฆษกของธนาคารได้ออกมาระบุว่า ขณะนี้ทางธนาคารได้ตระหนักถึงเรื่องที่มีการถกเถียงบนสื่อออนไลน์ และได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว พร้อมยืนยันว่าทางธนาคารมีกลไกในการรับมือกับปัญหาทำนองนี้ แม้ว่าพนักงานกลุ่มดังกล่าวจะยังเป็นน้องใหม่ ที่ยังไม่คุ้นชินกับการบริหารงานจากที่บ้าน แต่การกระทำเช่นนี้ก็ไม่อาจยกโทษให้ได้

       ขณะที่ อเล็กซา โชว อี้-ผิง กรรมการบริษัทที่ปรึกษาด้านทรัพยากรมนุษย์ AMAC แสดงความเห็นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าฝ่ายบริการจัดการของทางธนาคาร ยังมีการเฝ้าระวังที่ไม่เพียงพอ โดยผู้บังคับบัญชาควรมอบหมายงานที่มีความเฉพาะเจาะจงแก่คนที่ทำงานอยู่บ้าน พร้อมขอให้พวกเขาส่งรายงานกลับมาว่าได้ทำงานอะไรไปบ้าง

       ที่ผ่านมามีพนักงานธนาคารเพียงไม่กี่คนที่เคยทำงานอยู่บ้าน ดังนั้นผู้บังคับบัญชาจึงต้องมีไกด์ไลน์ที่เหมาะสมแก่ลูกน้อง แต่ถึงอย่างนั้นพนักงานก็ควรรับผิดชอบต่อสิ่งที่กระทำไปเช่นกัน เพราะการทำงานที่บ้าน ก็คือการทำงาน แม้จะไม่ได้เข้าออฟฟิศ กลุ่มผู้จัดการฝึกหัดเหล่านี้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาขาดวินัยและอาจไม่เหมาะกับงานบริหาร ซึ่งบางบริษัทอาจมีการลงโทษวินัยรุนแรงกับพนักงานที่กระทำเช่นนี้ได้ 

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนง. แบงก์ ส่องานเข้า หลังรวมแก๊งไปปีนเขา ทั้งที่บริษัทเปิดทางให้ทำงานที่บ้าน อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:45:23 60,664 อ่าน
TOP