x close

สั่งเด้ง พ.อ.-พ.ท. เซ่นปม กราดยิงโคราช หลังบิ๊กแดงสั่งคาดโทษหัวหน้ากดขี่ลูกน้อง


          แม่ทัพภาค 2 สั่งเด้งด่วนนอกฤดูโยกย้าย พันเอก-พันโท หลังบิ๊กแดงประกาศเตือน นายทหารกดขี่ลูกน้องระวังไม่มีงานทำ เซ่นปมกราดยิงโคราช



          จากกรณี พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) แถลงเกี่ยวกับเหตุกราดยิงที่โคราช โดยสัญญาว่า จะจัดการปัญหาผู้บังคับบัญชาที่มีปัญหาในการกดขี่ลูกน้อง พร้อมระบุว่าทหารระดับผู้พันถึงนายพล จะไม่มีงานทำหากมีความไม่เหมาะสม และมีความเกี่ยวพันเรื่องทุจริตและไม่แก้ไขปัญหาของผู้ใต้บังคับบัญชานั้น 

          ล่าสุดวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า กองทัพบกมีคำสั่งให้ พ.อ. อุทัย แฝงกระโทก หัวหน้ากอง กองยุทธการ (หก.กยก.) มณฑลทหารบกที่ 25 อดีตผู้บังคับกองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 23 (ผบ.ร.23 พัน 3) ย้ายมาช่วยราชการที่ กองกิจการพลเรือน (กกร.ทภ.2) กองทัพภาคที่ 2 อีกรายคือ พ.ท. ที เพิ่มพล ผบ.ร.23 พัน 3 ย้ายมาช่วยราชการที่กองกำลังพล กองทัพภาคที่ 2 (กกพ.ทภ.2)

          โดยให้ พ.อ. ศิริศักดิ์ บูรณ์เจริญ หัวหน้ากอง กองข่าว (หก.กขว.มทบ.25) รักษาราชการแทน หก.กยก. มทบ.25 และให้ พ.ท. พงษ์พัฒน์ เตือนขุนทด หัวหน้าฝ่ายกำลังพล (หน.ฝกพ.) กองพลทหารราบที่ 6 รักษาราชการแทน ผบ.ร.23 พัน 3 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนี้ต้องรอผลการสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งว่านายทหารทั้งสอง มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการหรือไม่ จึงเป็นสาเหตุให้ถูกสั่งย้ายช่วยราชการด่วนดังกล่าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งเด้ง พ.อ.-พ.ท. เซ่นปม กราดยิงโคราช หลังบิ๊กแดงสั่งคาดโทษหัวหน้ากดขี่ลูกน้อง อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:19:48 17,894 อ่าน
TOP