x close

กัมพูชาเร่งคัดกรอง ผดส. บนเรือเวสเตอร์ดาม พบ 20 คน ต้องสงสัยติดไวรัส

       เรือเวสเตอร์ดาม (Westerdam) เข้าเทียบท่าที่กัมพูชา เจ้าหน้าที่ส่งทีมคัดกรอง พบ 20 คนต้องสงสัย ติดเชื้อ COVID-19 เร่งส่งตัวอย่างเลือดตรวจสอบ



เรือเวสเตอร์ดาม
ภาพจาก Holland America Line

       จากกรณีของเรือเวสเตอร์ดาม (Westerdam) ที่ถูกนานาชาติรวมถึงทางการไทยปฏิเสธ ไม่อนุญาตให้เทียบท่า เพราะมีความกังวลเรื่องเชื้อ โควิด-19 (COVID-19) ซึ่งกำลังแพร่ระบาดในขณะนี้ โดยต่อมามีรายงานว่าทางการกัมพูชาได้อนุมัติให้เรือเวสเตอร์ดามเข้าเทียบท่าที่สีหนุวิลล์ ในช่วงเช้าวันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2563)

       ล่าสุด เว็บไซต์ khmertimeskh.com รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจังหวัดพระสีหนุ เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลกัมพูชาได้ส่งคณะทำงานขึ้นไปบนเรือเวสเตอร์ดามเพื่อทำการตรวจคัดกรองผู้โดยสารและลูกเรือ 2,200 คน แล้ว ก่อนที่จะอนุญาตให้ขึ้นฝั่ง พร้อมให้เจ้าหน้าที่ ตม. ไปทำการตรวจเอกสารของคนบนเรือด้วย


       อย่างไรก็ตาม พบว่ามีผู้โดยสารจำนวน 20 คน ที่ต้องสงสัยว่าจะมีการติดเชื้อ โควิด-19 ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวอย่างเลือดของพวกเขา ทำการขนส่งทางอากาศไปตรวจสอบที่กรุงพนมเปญแล้ว ว่ามีการติดเชื้อจริงหรือไม่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กัมพูชาเร่งคัดกรอง ผดส. บนเรือเวสเตอร์ดาม พบ 20 คน ต้องสงสัยติดไวรัส อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:08:12 13,588 อ่าน
TOP