x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

พยาบาลอู่ฮั่นใจสลาย รู้ข่าวแม่ตายขณะปฏิบัติหน้าที่ เศร้าจนทรุด แต่ต้องฝืนสู้ต่อ

| 7,841 อ่าน


          พยาบาลในเมืองอู่ฮั่น ร้องไห้ใจสลาย หลังรู้ข่าวแม่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เสียใจจนเข่าทรุด แต่ต้องฝืนสู้ เพื่อรักษาชีวิตผู้ป่วยต่อไป 


          วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยรายงานชวนใจสลายของเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ที่ไม่เพียงแต่จะต้องอุทิศตน เพื่อรักษาชีวิตของผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือ Covid-19 แต่พวกเขายังต้องเสียสละเวลาที่จะได้อยู่กับครอบครัว ได้ให้กำลังใจกันในยามวิกฤต แม้ในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต ก็ไม่มีแม้โอกาสที่จะได้กล่าวอำลา
 

          พยาบาลสาวรายหนึ่งในเมืองอู่ฮั่น ทราบข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า แม่ผู้เป็นที่รักของเธอ เสียชีวิตจากไป ในระหว่างที่เธอกำลังปฏิบัติหน้าที่ เธอถึงกับใจสลายเข่าทรุด กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว ความเข้มแข็งทั้งหมดที่มีพลันหายไป ตลอดระยะเวลา 8 วันต่อเนื่องเธอช่วยเหลือรักษาผู้ป่วย จนเธอไม่ได้พักและกลับไปดูแลครอบครัว กระทั่งวินาทีที่เธอรับโทรศัพท์ ไม่คาดคิดว่าจะได้ยินข่าวช็อกที่สุดในชีวิตเช่นนี้


          อย่างไรก็ดี รายงานไม่ได้เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตของแม่ของพยาบาลสาวรายดังกล่าว แต่ระบุว่า ภายหลังจากที่เธอร่ำไห้เสียใจ เพื่อนร่วมงานได้เข้าไปช่วยปลอบใจ และแม้ว่าเธอจะยังคงโศกเศร้ามีน้ำตาอยู่ แต่เธอก็พยายามทำใจฮึดสู้ ลุกขึ้นมาอีกครั้ง และกลับไปปฏิบัติหน้าในแนวหน้า เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยาบาลอู่ฮั่นใจสลาย รู้ข่าวแม่ตายขณะปฏิบัติหน้าที่ เศร้าจนทรุด แต่ต้องฝืนสู้ต่อ อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:43 7,841 อ่าน
TOP