x close

อนุทิน สั่งคุมเข้มทางบก เรือ อากาศ รับมือผู้โดยสารเรือ เวสเตอร์ดาม ต่อเครื่องที่ไทย

            อนุทิน สั่งให้เตรียมวางแผนรองรับ ทั้งทางบก เรือ อากาศ กรณีผู้โดยสารจากเรือเวสเตอร์ดาม แวะเปลี่ยนเครื่องที่ประเทศไทย เชื่อกัมพูชาคัดกรองมาระดับหนึ่งแล้ว


ไวรัสโคโรนา
ภาพจาก bhumjaithai.com

            วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีเรือสำราญ เวสเตอร์ดาม ที่ไปจอดเทียบท่าที่ท่าเรือสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา นั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งให้เตรียมวางแผนรองรับ ทั้งทางบก เรือ อากาศ กรณีผู้โดยสารจากเรือดังกล่าวแวะเปลี่ยนเครื่องที่ประเทศไทย แต่ไม่ถึงขั้นต้องมีการแยกเกตเพื่อคัดกรอง เชื่อว่าทางกัมพูชาก็มีการคัดกรองผู้โดยสารมาระดับหนึ่งแล้ว นอกจากนี้ยังเตรียมแผนในการดูแลคนไทยที่อยู่บนเรือทั้ง 21 คน ที่เตรียมกลับมาด้วย 

            ขณะที่เรือท่องเที่ยว Seabourn Ovation ที่เข้ามาจอดที่ท่าเรือภูเก็ตนั้น เป็นการแจ้งเข้ามาตามเส้นทางปกติ เพื่อพักในระยะสั้น ๆ ประมาณ 10 ชั่วโมง ซึ่งเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคได้ขึ้นไปประเมินสุขอนามัยบนเรือ ตรวจสอบข้อมูลสุขภาพของผู้โดยสารและลูกเรือ ร่วมกับแพทย์ประจำเรือ ผลการตรวจไม่มีผู้มีอาการเข้าเกณฑ์การสอบสวนโรค ซึ่งก่อนลงมาจากเรือ แพทย์ประจำเรือจะวัดไข้ซ้ำอีกครั้ง ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เพราะผู้โดยสารกลุ่มนี้ไม่ใช่ผู้ป่วย

ไวรัสโคโรนา
ภาพจาก Holland America Line

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุทิน สั่งคุมเข้มทางบก เรือ อากาศ รับมือผู้โดยสารเรือ เวสเตอร์ดาม ต่อเครื่องที่ไทย อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:59:42 4,037 อ่าน
TOP