x close

หนุ่มไทย เผยอุทาหรณ์เตือนระวัง เที่ยวเวียดนาม เจอเจ้าถิ่นแซงคิว-จิกหัวตบ

       นักท่องเที่ยวแฉ ไปเวียดนาม เจอเจ้าถิ่นแซงคิว-จิกหัวตบ ผมหลุดเป็นกระจุก เตือน ใครจะไปเที่ยวให้ระวัง กฎหมายเวียดนามไม่ได้คุ้มครองนักท่องเที่ยวมากพอ

เที่ยวเวียดนาม

       วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 เฟซบุ๊ก Taweewat Phrueksritrakun ได้โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความระบุถึงประสบการณ์การเที่ยวที่เมืองดาลัด ประเทศเวียดนาม ครั้งแรก โดยระบุว่า ตนได้ไปเที่ยวหมู่บ้านดินเผา และต่อคิวถ่ายรูป แต่จู่ ๆ กลับถูกคนเวียดนามแซงคิว แฟนของตนจึงได้บอกให้ไปต่อคิว แต่กลับถูกอีกฝ่ายสวนกลับเป็นภาษาเวียดนาม และบอกให้ออกไป ก่อนจะสาดน้ำใส่ตนกับแฟน และบอกว่า คุณเป็นชาวต่างชาติ ออกไป

       แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้น เจ้าของโพสต์บอกอีกว่า ขณะถ่ายรูปก็ถูกตามมาหาเรื่องอีก ตนจึงถามว่าต้องการอะไร ซึ่งอีกฝ่ายขอให้ตนขอโทษ แต่ตนคิดว่าอีกฝ่ายต้องเป็นคนขอโทษ เพราะสาดน้ำใส่ตน หลังจากนั้นจึงเดินหนีเพราะไม่อยากมีเรื่อง แต่อีกฝ่ายกลับดึงกระเป๋าแล้วตบหน้าแฟนของตน ก่อนจะมีการทำร้ายร่างกายกันชุลมุน

       หลังจากนั้นก็มีไกด์เวียดนามคนหนึ่งที่พูดภาษาไทยได้มาถามและช่วยเหลือ ก่อนจะรอตำรวจประมาณ 1 ชั่วโมง จนได้เข้าไปเจรจาในออฟฟิศ แต่คู่กรณีก็ยังไม่ขอโทษ ทางเวียดนามก็ดำเนินการอะไรไม่ได้ เพราะหากต้องการดำเนินคดีต้องไปสถานีตำรวจแล้วรอกระบวนการทางศาลเท่านั้น แต่ตนมาเที่ยวระยะสั้น ไม่สามารถรอกระบวนการแล้วเสร็จได้

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ได้แนะนำ ดังนี้

       1. กฎหมายเวียดนามไม่ได้คุ้มครองนักท่องเที่ยวมากพอ

       2. ระวังเรื่องการต่อคิว พยายามอย่าไปพูดอะไร อยากแซงให้แซงไปเลย

       3. เรื่องนี้เป็นเฉพาะบุคคล (หลังคุยกันเสร็จ เจ้าหน้าที่บอกว่า จุดถ่ายรูปนี้มีเรื่องทะเลาะหลายเคสแล้ว)

เที่ยวเวียดนาม

เที่ยวเวียดนาม

เที่ยวเวียดนาม

เที่ยวเวียดนาม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มไทย เผยอุทาหรณ์เตือนระวัง เที่ยวเวียดนาม เจอเจ้าถิ่นแซงคิว-จิกหัวตบ อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:42:53 47,235 อ่าน
TOP