x close

สิ้นฤทธิ์ หนุ่มโพสต์หาปืนอาก้า ขู่กราดยิงห้างดังบุรีรัมย์ ส่อคุก 5 ปี ปรับเป็นแสน

          รวบหนุ่มโพสต์ตามหาปืนอาก้า ปืน M16 ขู่ยิงถล่มห้างดังบุรีรัมย์ รับทำไปเพราะเมา อ้างไม่รู้ผิดกฎหมาย ตำรวจตั้งข้อหาหนัก ส่อโดนคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

กราดยิงโคราช

          จากกรณีหนุ่มรายหนึ่งโพสต์ภาพปืนลงเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความว่า "ตามหาอาก้าหรือไม่ก็ M16 ราคาไม่เกินแสน ผมจะกราดยิง ทวีกิจบุรีรัมย์ 555" ซึ่งโลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เพราะสร้างความตื่นตกใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

          ล่าสุด (13 กุมภาพันธ์ 2563) ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยราช ร่วมกับชุดสืบสวนภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่หาเบาะแสที่มาของผู้โพสต์ จนทราบตัวมือโพสต์ ซึ่งต่อมาญาติได้พา นายนัทธยงค์ หรือ หริ่ง อายุ 22 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          โดยผู้ต้องหาสารภาพว่า โพสต์เฟซบุ๊กลักษณะนั้นจริง เนื่องจากดื่มสุราจนมึนเมาและเกิดคึกคะนอง ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะลงมือทำจริง และไม่รู้ว่าการโพสต์ดังกล่าวจะเป็นการทำผิดกฎหมาย ส่วนตัวได้ติดตามข่าวเหตุการณ์กราดยิงโคราชมาโดยตลอด และรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมกับฝากเตือนคนอื่นอย่าโพสต์ข้อความลักษณะเหมือนตนอีก

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาข่มขู่ให้คนอื่นตกใจกลัว มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยน่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงฯ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ใด ๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

กราดยิงโคราช

กราดยิงโคราช
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิ้นฤทธิ์ หนุ่มโพสต์หาปืนอาก้า ขู่กราดยิงห้างดังบุรีรัมย์ ส่อคุก 5 ปี ปรับเป็นแสน อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:21:31 14,801 อ่าน
TOP