x close

ปารีณา ยัน ไม่เคยรุกป่า ขอสู้คดีให้ถึงที่สุด พ้อโดนกระทำมากกว่าชาวบ้าน

         ปารีณา ยัน ไม่เคยรุกป่า ขอสู้คดีให้ถึงที่สุด พ้อโดนกระทำมากกว่าชาวบ้าน หลังเกิดเรื่องก็ไม่ได้เลี้ยงไก่เหมือนเดิม ยันไม่มีเรื่องเส้นสาย ไม่ได้รับการปกป้องจากรัฐบาล



         วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายทศพล เพ็งส้ม ในฐานะเป็นทนายความที่พรรคพลังประชารัฐแต่งตั้งให้ดูแลเรื่องที่ดิน 682 ไร่ ที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ได้ออกมาชี้แจงว่า ตามที่คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความออกมานั้น ถือว่าตนยังไม่ถูกตัดสินและจะขอสู้คดีถึงที่สุด พร้อมยืนยันไม่ได้บุกรุกป่า ในตอนนี้ยังไม่ได้หาช่องทางการต่อสู้คดี เพราะยังไม่มีความชัดเจนว่า ส.ป.ก. และกรมป่าไม้ จะดำเนินคดีกับตัวเองในประเด็นใดบ้าง พร้อมกันนี้มองว่าคณะกรรมการกฤษฎีกาเป็นเพียงที่ปรึกษาด้านกฎหมายของรัฐบาลเท่านั้น ยังไม่ใช่ศาลที่จะตัดสินได้ว่าถูกหรือผิด

         นางสาวปารีณา ยืนยันว่า ตัวเองไม่มีเรื่องเส้นสาย หรือได้รับการปกป้องจากรัฐบาล และที่ผ่านมาโดนกระทำมากกว่าชาวบ้านคนอื่น ๆ พร้อมกันนี้ยังกล่าวอีกว่า ตนได้รับความเสียหายอย่างมาก เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องไม่ได้เลี้ยงไก่เหมือนเดิม โดยหลังจากเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะออกมาปกป้องตัวเองด้วยการฟ้องกลับต่อผู้ที่ออกมาโจมตีโดยปราศจากความจริง

         ส่วน นายทศพล มองว่า ความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความออกมาได้ 6 ประเด็น ทั้งการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ ส.ป.ก. รวมกับกรมป่าไม้ ว่ามีการดำเนินการไปอย่างไรบ้างแล้ว พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าหน่วยงานใดจะเป็นผู้แจ้งความดำเนินคดีก่อน เพราะกฎหมายป่าไม้ก็ฉบับหนึ่ง ส่วน ส.ป.ก. ก็เป็นกฎหมายอีกฉบับ ซึ่งข้อเท็จจริงที่ปรากฏเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาแล้ว ฉะนั้นต้องสอบถามคนในพื้นที่ และจากที่ได้รับทราบจากนางสาวปารีณา ทั้ง 2 หน่วยงานยังไม่เคยเข้าไปสอบถามคนในพื้นที่

         นายทศพล ยังยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกายังไม่มีความชัดเจน จึงไม่สามารถตอบได้ว่าจะใช้ช่องทางใดในการต่อสู้ทางคดี แต่ส่วนตัวมั่นใจว่านางสาวปารีณาไม่มีความผิดตั้งแต่เข้ามาทำคดีนี้

         นางสาวปารีณา กล่าวต่อว่า เรื่องปล่อยสุนัขตนไม่ทราบและไม่ได้เป็นคนปล่อย โดยตนไม่มีความจำเป็นต้องปล่อยเพื่อขัดขวางการเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ เพราะที่ผ่านมาหลังจากคืนที่ดินไปตนก็ไม่เคยเข้าพื้นที่อีก

         ด้าน นายทศพล บอกว่า ที่ยังไม่มีความชัดเจนว่าใครเป็นผู้ดำเนินคดีนั้น เพราะทางกรมป่าไม้ และ ส.ป.ก. ก็ไม่มั่นใจว่านางสาวปารีณารุกที่จริงหรือไม่ เพราะฉะนั้นทั้ง 2 ฝ่ายควรไปตกลงกันให้แล้วเสร็จก่อน ส่วนการลงพื้นที่เขาสนฟาร์มของกรมป่าไม้และ ส.ป.ก. เมื่อวานนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2563) ระบุว่าได้นัดนางสาวปารีณาแล้ว แต่นางสาวปารีณาเบี้ยวนัดนั้น นายทศพล กล่าวว่า ทำไมนางสาวปารีณาต้องไปนำชี้ ถ้าไปชี้เท่ากับว่านางสาวปารีณาเป็นผู้ต้องหาหรือไม่ ทั้ง ๆ ที่ความเป็นจริง ส.ป.ก. หรือกรมป่าไม้ ต้องทราบเรื่องพื้นที่อยู่แล้ว

         ส่วนกรณีที่บอกว่ารุกเพิ่มอีก 1,000 ไร่นั้น นางสาวปารีณา กล่าวอีกว่า ไปเอาข้อมูลมาจากไหนว่าตนเป็นเจ้าของที่ดินหรือไม่ถึงกล่าวอ้างได้

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปารีณา ยัน ไม่เคยรุกป่า ขอสู้คดีให้ถึงที่สุด พ้อโดนกระทำมากกว่าชาวบ้าน อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09:46:43 9,904 อ่าน
TOP