x close

สุดยอดสาวแบงก์ ต้อนคนไปอยู่ในตู้นิรภัย กันกระสุนกราดยิงโคราช-เสี่ยงตายหาน้ำให้ดื่ม

          สาวธนาคารกรุงเทพ อีกหนึ่งคนที่น่าชื่นชม ช่วยทุกคนหลบกระสุนด้วยการเปิดห้องนิรภัยธนาคารให้ทุกคนหลบ ต้องโทร. ไปขอผู้บริหารเพราะมันจำเป็นจริง ๆ แถมยังเสี่ยงตายไปหาน้ำมาให้ดื่ม รับดีใจที่ได้ช่วยทุกคนในวันนั้น


          วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ความคืบหน้าล่าสุด กรณีกราดยิงโคราช ที่ในครั้งนี้ นอกจากวีรกรรมของตำรวจ ที่ได้สละชีวิต ช่วยเหลือตัวประกันหลายร้อยหลายพันคนออกมาปลอดภัยแล้ว ยังมีอีกหลายเรื่องราวที่ต้องชื่นชม โดยเฉพาะในภาวะวิกฤต ที่คนธรรมดาได้กลายมาเป็นฮีโร่ ช่วยคนอีกจำนวนมากให้รอดไปด้วยกัน

          โดยล่าสุด รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ได้มีบุคคลหนึ่งนามว่า คุณแคทลียา ได้ส่งคลิปขณะที่หลบคนร้ายกราดยิงโคราช โดยที่มีสาวแบงก์จากธนาคารกรุงเทพคนหนึ่ง ได้เรียกให้คนเข้ามาหลบในตู้นิรภัยของธนาคาร

          ทั้งนี้ ในธนาคารนั้น โดยรอบจะเป็นกระจกใส ถ้าคนร้ายเดินผ่านมาจะเห็นทันที สาวแบงก์จึงเรียก 17 ชีวิต เข้ามาในตู้นิรภัย และใช้เครื่องฟอกอากาศ คอยถ่ายเทอากาศข้างในเพื่อให้ทุกคนหายใจออก โดยสาวแบงก์ฮีโร่คนดังกล่าวคือ นางสาวมลถิญา ดาวเรือง


          นางสาวมลถิญา ดาวเรือง เผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ตนได้ยินเสียงปืนหลายนัด ทุกคนต่างวิ่งหนีตาย ตนจึงเรียกให้คนที่ผ่านมาเข้าไปหลบข้างในตรงพื้นที่เคาน์เตอร์ แล้วล็อกประตู ปิดไฟ ทว่า แม้จะล็อกประตูแล้ว แต่ด้วยความที่ธนาคารเป็นกระจกใส หากคนร้ายเดินผ่านมาก็จะเห็น ตนจึงประสานผู้จัดการธนาคารและผู้บริหาร ว่าขอให้พาคน 17 คน เข้าไปหลบในตู้นิรภัยของธนาคาร


          ห้องดังกล่าวเป็นห้องเล็ก ๆ มีต่างชาติอยู่ 2 คน ทุกคนก็ต้องหันหน้าเข้าหากัน นอกจากนี้ นางสาวมลถิญา  ยังเสี่ยงตายไปหาน้ำมาให้ทุกคนดื่ม แม้จะกลัวมาก ๆ  และแนะนำว่าอย่าคุยโทรศัพท์ และหรี่แสงหน้าจอมือถือ


          ข้อดีของห้องนิรภัยคือ มีกล้องวงจรปิด ทำให้เห็นความเคลื่อนไหวข้างนอก พอเวลาประมาณ 23.00 น. ตำรวจมา ตนจึงให้ทุกคนออกมา โดยที่ตนออกเป็นคนสุดท้าย


          "รู้สึกว่าที่ลูกค้าอยู่อาจจะไม่ปลอดภัย เพราะมันเป็นตัวกระจก เลยขออนุญาตทางผู้จัดการ และผู้บริหาร ให้ลูกค้าเข้ามาหลบด้านใน และทางผู้ใหญ่ก็อนุญาต บริการน้ำให้ลูกค้า เราไม่มีอะไรเลย ช่วยเหลือกันเท่าที่เราจะทำได้ เรายินดีมาก ๆ ที่ได้มีส่วนร่วมที่ได้ช่วยเหลือเขาในวันนั้น"





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดสาวแบงก์ ต้อนคนไปอยู่ในตู้นิรภัย กันกระสุนกราดยิงโคราช-เสี่ยงตายหาน้ำให้ดื่ม อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09:12:47 130,257 อ่าน
TOP