x close

พบตัว 3 เด็กชายหลงป่า เที่ยวน้ำตกแม่ปู โชคดี เจอสัญญาณโทรศัพท์

          พ่อแม่โล่งอก เจ้าหน้าที่พบตัว 3 ด.ช. หลงป่าขณะเที่ยวน้ำตกแม่ปูแล้ว พร้อมเล่าวินาทีรอดตาย โชคดีเดินไปเจอจุดมีสัญญาณโทรศัพท์



          วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ครอบครัวข่าว 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยเมืองยาว อำเภอห้างฉัตรจังหวัดลำปาง พร้อมผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน กำนันตำบลเมืองยาว พร้อมชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิคืนช้างสู่ธรรมชาติ (แม่ปู) ได้ช่วยกันออกตามหาเด็กชาย อายุประมาณ 13-14 ปี จำนวน 3 คน ที่พลัดหลงอยู่ในป่าในพื้นที่ของน้ำตกแม่ปู เขตรอยต่อพื้นที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าดอยผาเมือง ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร หลังจากพากันไปเที่ยวที่น้ำตกแม่ปู

            โดยเด็กชายทั้ง 3 คนได้หายไปในป่าตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขณะกำลังเดินไปเที่ยวที่น้ำตกแม่ปูกับเพื่อนในกลุ่มทั้งหมด 6 คน เมื่อถึงตอนค่ำ พ่อแม่ของเด็กทั้ง 3 คนก็ออกช่วยกันตามหาแต่ก็ยังไม่พบตัว จึงได้ประสานงานไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ให้ช่วยค้นหา และหลังจากที่ค้นหาผ่านไปนานกว่า 14 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้ไปพบรถมอเตอร์ไซค์ของเด็ก ๆ ทั้งหมดที่จอดไว้บริเวณ บ้านเวียงทอง ต.เมืองยาว


           เจ้าหน้าที่ และกลุ่มชาวบ้านจึงเข้าไปค้นหาตามป่าละเมาะในป่าลึกอย่างยากลำบาก พร้อมช่วยกันตะโกนเรียก จนในที่สุดก็พบตัวเด็กทั้ง 3 คน ในสภาพที่อิดโรย จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันปฐมพยาบาล พร้อมนำตัวเด็กทั้งหมดส่งโรงพยาบาลห้างฉัตรเป็นการด่วน

          หนึ่งในเด็กชายที่หลงป่า เล่าว่า ตนกับเพื่อนได้พากันไปเที่ยวที่น้ำตกแม่ปู จากนั้นเพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งเกิดปวดท้องกะทันหันจากโรคกระเพาะ ไม่สามารถเดินต่อได้ ตนกับเพื่อนอีก 1 คน จึงอยู่ดูอาการเพื่อนที่ปวดท้อง จนพลัดหลงกับเพื่อนอีก 3 คน

          ต่อมาพวกตนก็พยายามเดินทางออกจากป่าจนกระทั่งหลงป่า จึงพากันเดินไปเรื่อย ๆ เพื่อพยายามหาจุดที่มีสัญญาณโทรศัพท์ จนกระทั่งเจอบางจุดที่พอมีสัญญาณจึงรีบกดโทรศัพท์ไปหาครอบครัว ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้ามาช่วยเหลือได้ในที่สุด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบตัว 3 เด็กชายหลงป่า เที่ยวน้ำตกแม่ปู โชคดี เจอสัญญาณโทรศัพท์ อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:42:01 27,061 อ่าน
TOP