x close

อีจัน ประกาศปิดเพจ 5 วัน รับผิดชอบ กรณีรายงานข่าว กราดยิงโคราช

          อีจัน ประกาศปิดเพจ 5 วัน ลงโทษตัวเองให้หลาบจำ พร้อมแสดงความรับผิดชอบ กรณีรายงานข่าวกราดยิงโคราช เร่งถอนแจ้งความลูกเพจ ข้อหาหมิ่นประมาท



          จากกรณี สังคมมีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสื่อมวลชน ในเหตุคนร้ายกราดยิงโคราช ซึ่งมีสื่อออนไลน์ที่รายงานความคืบหน้าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจแบบเรียลไทม์ ทำการให้การสยบคนร้ายยืดเยื้อมากขึ้น เพราะคนร้ายรู้ความเคลื่อนไหวของตำรวจทั้งหมด ซึ่งหลายคนพุ่งเป้าไปที่เพจ อีจัน ที่ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมถึงที่หลบซ่อนตัวของประชาชน จนมีชาวเน็ตออกมาต่อว่า ว่าการกระทำเช่นนี้ทำให้มีผู้บริสุทธิ์บาดเจ็บและเสียชีวิตมากขึ้น
 
          โดยต่อมา เจ้าของเพจ อีจัน ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เอาผิดชาวเน็ตที่วิจารณ์ มองเป็นการใส่ร้ายเพจทำให้เกิดความเกลียดชัง ในข้อหาหมิ่นประมาท

          กระทั่งล่าสุด (14 กุมภาพันธ์ 2563) เจ้าของเพจ อีจัน ได้ออกมาโพสต์ขอโทษและสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น้อมรับผิดจากการกระทำของทีมงาน พร้อมประกาศลงโทษตัวเองให้หลาบจำ โดยการปิดเพจเป็นเวลา 5 วัน โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้...

          อีจันกราบขอโทษ อีจันสำนึกผิด จากการรายงานข่าวเหตุโศกนาฏกรรมโคราช ในคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ข้าพเจ้า สมปรารถนา นาวงษ์ ในฐานะเจ้าของเพจอีจัน ได้ทบทวนและสอบสวนการทำงานของทีมข่าวเสร็จสิ้นแล้ว ปรากฏว่ามีความผิดพลาดในการรายงานข่าวจริง ตามที่ลูกเพจจำนวนมากได้ให้คำตักเตือนและส่งคำตำหนิมากมายมายังเพจ


          แต่ด้วยเหตุที่ข้าพเจ้าไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ถ่องแท้ เชื่อมั่นในบุคคลมากเกินไป เป็นผลทำให้เกิดตัดสินใจผิดพลาดอย่างมหันต์ ความผิดทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้ข้าพเจ้าขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว

          ความพลาดพลั้งกระทำความผิดนี้ ข้าพเจ้าขอกราบขอโทษสังคม ขอกราบขออภัยต่อลูกเพจทุกท่าน ที่ไว้วางใจเชื่อมั่นในการทำงานของอีจันมาโดยตลอด แต่อีจันกลับทำให้ผิดหวังเสียความรู้สึกและไม่สบายใจ เพื่อแสดงออกถึงความสำนึกจากหัวใจและความรับผิดชอบต่อความผิดครั้งนี้ ขอลงโทษตัวเองเพื่อความหลาบจำและให้เกิดความระมัดระวังรอบคอบอย่างยิ่งในอนาคต "อีจันขอประกาศปิด เพจอีจัน 5 วัน มีผลนับตั้งแต่วันที่ 15 - 19 กุมภาพันธ์ 2563"

          ส่วนความผิดพลาดของทีมข่าวนั้น ยืนยันจะมีการลงโทษเป็นการภายใน เพื่อให้ทีมงานได้ทบทวนตัวเองและเกิดสำนึกที่แท้จริงในการรับผิดชอบต่อข่าวต่อประชาชน ในทุกขณะของการรายงานข่าว ส่วนลูกเพจบางท่านที่ได้แจ้งความดำเนินคดีไปด้วยความหุนหันพลันแล่น ขาดการไตร่ตรอง จะเร่งดำเนินการถอนแจ้งความโดยเร็วที่สุด สิ่งใดที่ข้าพเจ้าละเมิดหรือกระทำการใด ๆ ด้วยวาจาก็ดี ด้วยการกระทำก็ดี เป็นเหตุให้ท่านทุกข์ใจและไม่สบายใจ ขอกราบอภัยและขออโหสิกรรมมา ณ ที่นี้อีกครั้ง ด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้ง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก อีจัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีจัน ประกาศปิดเพจ 5 วัน รับผิดชอบ กรณีรายงานข่าว กราดยิงโคราช โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:35:19 58,891 อ่าน
TOP