x close

เปิดใจ ครูฮีโร่พา นร. หลบ กราดยิงโคราช ออกอุบายเล่นเกมในความมืด เด็กไม่ตื่นกลัว

          เผยโฉม ครูมัทนียา ครูฮีโร่ที่พานักเรียนหลบในเหตุการณ์ กราดยิงโคราช ออกอุบาย เล่นเกมห้องแห่งความลับ เล่านิทาน เล่นมายากล ปั้นดินน้ำมัน จนเด็กไม่ตื่นกลัว สุดยอดเลยคุณครู


ครูฮีโร่
ภาพจาก ช่อง 3

ครูฮีโร่
ภาพจาก ช่อง 3

          ในเหตุการณ์กราดยิงโคราช วันที่เลวร้ายที่สุดของเหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้นในประเทศไทย แต่ถึงกระนั้น เราก็ยังได้ยินเรื่องราวของคนอีกหลายคน ที่ได้เป็นฮีโร่ ช่วยเหลือคนอื่น ๆ ให้รอดพ้นจากเงื้อมมือกระสุน เช่นเดียวกับ ครู มัทนียา ภูมิพัฒน์ ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ครูได้ช่วยนักเรียนและผู้ปกครอง จนผ่านวิกฤตเหตุการณ์ร้ายมาได้

          ทั้งนี้ ครูมัทนียา เป็นครูสอนภาษาอังกฤษของสถาบันสอนภาษา AnnyTalk Kids เผยว่า วันที่เกิดเหตุตอนประมาณ 17.00 น. ตนได้ยินเสียงปืน ตอนนั้นมีเด็ก 4 ขวบ 8 คน ผู้ปกครอง 17 คน อยู่ในสถาบันสอนพิเศษ จึงต้องพาทุกคนไปซ่อน

ครูฮีโร่
ภาพจาก ช่อง 3

          โดยคุณครูได้เลือกห้องด้านในสุด เพื่อความปลอดภัย เพราะกลัวว่าหากคนร้ายเดินผ่านมาจะได้ยินเสียงเด็ก ๆ ห้องนี้มีกำแพง 4 ชั้น ประตูทางเข้าเล็ก ๆ และเอาของมาดันประตู และครูต้องปิดไฟเพื่อหลบคนร้าย

          สิ่งที่ยากคือ การจะพาเด็ก ๆ เข้าไปที่ห้อง ครูจึงบอกเด็ก ๆ ว่า ตอนนี้คือชั่วโมงผจญภัยในห้องแห่งความลับ เราจะอยู่ในความมืด จนเด็ก ๆ ไม่ตื่นกลัว

          ระหว่างที่หลบซ่อนตัวนั้น ก็มีการเล่นมายากล สอนปั้นดินน้ำมัน เล่านิทาน จนเด็กบางคนหลับไป พอ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ก็มาเคาะประตูเพื่อให้ทุกคนออกมา ซึ่งจนถึงทุกวันนี้ เด็กบางคนยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น


          "เราไม่ได้ยินเสียงอะไรจากภายนอกเลย ยกเว้นเสียงแอร์ เขาคิดว่าโค้ชคือซูเปอร์ฮีโร่ ที่จะพาเขาบินออกไปถึง ถ.มิตรภาพ ข้างนอก เราทำทุกอย่างด้วยความมีสติ รอบคอบ การคุมตัวเองให้ได้มีผลดีกับการเอาชีวิตรอด"

ครูฮีโร่
ภาพจาก ช่อง 3

ครูฮีโร่
ภาพจาก ช่อง 3

ข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ ครูฮีโร่พา นร. หลบ กราดยิงโคราช ออกอุบายเล่นเกมในความมืด เด็กไม่ตื่นกลัว อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:06:18 21,820 อ่าน
TOP