ชายจับหญิงขังเป็นทาสกามนาน 31 ปี มีลูก-เมีย อยู่อีกห้อง ไม่เคยเอะใจรู้เรื่อง

         คดีช็อกสะเทือนใจ ชายเวเนซุเอลา จับหญิงขังในอพาร์ตเมนต์ เป็นทาสกามนานถึง 31 ปี ขณะที่ใช้อีกห้องอยู่กับเมียและลูกสาว ที่ไม่เคยรู้เรื่องราว

ทาสกาม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Math?as Salazar

         เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า มาเทียส ซาลาซาร์ ชายวัย 56 ปี ในเมืองมาราไกย์ ประเทศเวเนซุเอลา ถูกจับฐานใช้ความรุนแรงทางเพศและทางจิตใจต่อเหยื่อหญิงวัย 49 ปี บังคับใช้เธอเป็นทาสทางเพศ โดยการล่อลวงและลักพาตัวเธอมาขังไว้ที่อพาร์ตเมนต์ตั้งแต่สมัยที่เธอยังเป็นวัยรุ่น รวมเป็นระยะเวลานาน 31 ปี

         รายงานเผยว่า เหยื่อรายดังกล่าวถูกขังไว้ในห้องมืด แม้กระทั่งมองออกไปนอกหน้าต่างก็ทำไม่ได้ สิ่งที่เธอสามารถทำได้คือฟังวิทยุและดูโทรทัศน์ เธอทนตกเป็นทาสกามของมาเทียสมาตลอด 30 กว่าปีที่ผ่านมา ตั้งแต่วัยสาวรุ่นจนกลายเป็นสาวใหญ่ เขาล่วงละเมิดทางเพศเธอ บังคับให้เธอต้องขออนุญาตทุกอย่าง แม้แต่เรื่องง่าย ๆ เช่น ขออนุญาตนั่งลง เขาทุบตีทำร้ายร่างกายและทรมานจิตใจเธอเป็นประจำ จนเธอไม่กล้าคิดที่จะหนี

ทาสกาม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         กระทั่งเมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา เธอตัดสินใจรวบรวมความกล้าทั้งหมด หนีออกมาจากขุมนรกแห่งนั้น หลังจากแอบเห็นมาเทียสลืมกุญแจทิ้งไว้ ก่อนจะไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐในท้องถิ่น และได้รับการช่วยดูแลโดยกลุ่มผู้สนับสนุนสตรี จนต่อมาทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวเขาได้ในที่สุด

         ด้านผู้ที่พักอาศัยใกล้เคียง เผยกับเจ้าหน้าที่สืบสวนว่า มาเทียส อาศัยอยู่กับภรรยาและลูกสาวที่ตึกฝั่งตรงข้ามมานานหลายปีแล้ว คิดไม่ถึงว่าเขาจะจับผู้หญิงขังไว้ในอีกห้อง และหลายคนแถวนั้นก็ไม่มีใครผิดสังเกตใด ๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมผิดปกติของเขา เนื่องจากเขาแสดงออกต่อเพื่อนบ้านว่าใจดี เป็นมิตรเสมอมา

         อย่างไรก็ดี ทางทนายของมาเทียสยืนยันความบริสุทธิ์ของลูกความ ระบุว่า เขาตกเป็นเหยื่อของแคมเปญสื่อที่เกี่ยวกับเรื่องการละเมิดทางเพศในเวเนซุเอลา ขณะนี้คดีความกำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของทางศาล และมาเทียสยังคงอยู่ระหว่างควบคุมตัวอยู่ในขณะนี้ เพื่อรอรับการตัดสินตามกฎหมายต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายจับหญิงขังเป็นทาสกามนาน 31 ปี มีลูก-เมีย อยู่อีกห้อง ไม่เคยเอะใจรู้เรื่อง โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:32:34 248,720 อ่าน
TOP