x close

บิ๊กตู่ - รองนายกฯ - สว. ทหาร ไม่ต้องคืนบ้านหลวง แม้เกษียณแล้ว เหตุทำประโยชน์ให้ประเทศ

          ผบ.ทบ. ไฟเขียวให้ นายกรัฐมนตรี, รองนายกฯ, องคมนตรี, ครม. รวมถึง สว. สายทหาร อยู่บ้านพักหลวงได้แบบยาว ๆ เพราะทำคุณประโยชน์ให้ประเทศ ส่วนคนเกษียณแล้วไม่ทำประโยชน์ ย้ายออกภายในสิ้นเดือน ก.พ. 63


ภาพจาก รัฐบาลไทย

          จากกรณี พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีแนวความคิดให้นายทหารที่เกษียณอายุราชการแล้ว ย้ายออกจากบ้านพักของหลวง เพื่อจัดระบบบ้านพักสวัสดิการของทหาร และให้ทหารที่ยังไม่เกษียณเข้าไปพักอาศัยต่อ ยกเว้นผู้เกษียณราชการแล้วแต่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ยังสามารถอาศัยอยู่ได้ตามปกตินั้น

อ่านข่าว : พล.อ. อภิรัชต์ สั่งการให้ทหารเกษียณ แต่ทำประโยชน์ต่อชาติ พักบ้านหลวงได้

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ได้สั่งการไปยังกรมสวัสดิการทหารบก ให้ตรวจสอบบ้านพักและแบ่งออกเป็น 2 หมวด คือ


          1. ทำหนังสือถึงผู้ที่เกษียณอายุราชการ ซึ่งไม่ได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศ โดยแจ้งให้ออกจากบ้านพัก ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 

          2. ผู้เกษียณราชการแล้ว แต่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ เช่น นายกรัฐมนตรี, รองนายกรัฐมนตรี, คณะรัฐมนตรี, สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และองคมนตรี ยังสามารถอาศัยอยู่ได้ตามปกติ เพราะทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ - รองนายกฯ - สว. ทหาร ไม่ต้องคืนบ้านหลวง แม้เกษียณแล้ว เหตุทำประโยชน์ให้ประเทศ อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 23:26:10 15,582 อ่าน
TOP