x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สุดยอดฮีโร่วัย 5 ขวบ ช่วยทั้งครอบครัวรอดตายจากไฟไหม้บ้าน แม้สุนัขก็ไม่ทิ้ง

| 17,361 อ่าน


          เด็กชายชาวอเมริกันวัย 5 ขวบ ได้รับยกย่องให้เป็นฮีโร่ผู้กล้า หลังช่วยทั้งครอบครัวรอดจากไฟไหม้บ้าน แถมเจ้าตูบก็ไม่ทิ้ง เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วย


          เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น เผยเรื่องราววีรกรรมผู้กล้าตัวน้อย ฮีโร่วัยเพียง 5 ขวบ สามารถช่วยเหลือทั้งครอบครัวให้รอดพ้นจากเหตุไฟไหม้บ้าน แถมเจ้าตูบที่เลี้ยงไว้ก็ได้รับการช่วยเหลือให้ปลอดภัยด้วย
 

          โนอาห์ วูดส์ เด็กชายอายุ 5 ขวบ เป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวจากเขตบาร์โทว ในรัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ ที่มีด้วยกันทั้งหมด 8 คน เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โนอาห์ตื่นขึ้นมากลางดึก ภายหลังจากได้กลิ่นควันไฟและเห็นไฟลุกไหม้ลามเข้ามาในห้องนอน ที่มีน้องสาววัย 2 ขวบ นอนด้วยกัน
 

          โนอาห์ไม่ตื่นตระหนกตกใจ ตรงกันข้ามกลับมีสติดีมาก เขารีบกระโดดลงจากเตียง แล้วอุ้มน้องสาวออกไปนอกบ้านผ่านทางหน้าต่างห้อง และไม่หยุดเพียงแค่นั้น โนอาห์ยังเสี่ยงชีวิตกลับเข้ามาในบ้าน เพื่อรีบปลดโซ่ของสุนัขที่เลี้ยงไว้ให้รอดออกมา
 

          จากนั้นโนอาห์ก็รีบวิ่งไปยังบ้านลุงที่ติดกัน ให้ลุงช่วยแจ้งบอกสมาชิกที่เหลือในบ้านให้รีบออกมา พร้อมกับโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยดับเพลิงท้องถิ่น จนในที่สุดทุกชีวิตในบ้านก็รอดออกมาได้โดยปลอดภัย

 

          ดเวย์น จามิสัน หัวหน้าหน่วยดับเพลิง เผยว่า "ก่อนหน้านี้เราเคยได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้จากเด็ก แต่ครั้งนี้เป็นเด็กอายุเพียง 5 ขวบ มันเป็นเรื่องน่าทึ่งมาก"
 

          โดยต้นเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากเต้าเสียบไฟฟ้าที่ใช้กำลังไฟมากเกินไป เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ก็รีบช่วยสกัดเพลิงไหม้ ก่อนจะช่วยเหลือโนอาห์ พร้อมทั้งสมาชิกในครอบครัวอีก 4 คน นำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการสำลักควันและบาดเจ็บเล็กน้อย
 

          เดวิด วูดส์ คุณปู่ของโนอาห์ กล่าวภายหลังจากเกิดเหตุว่า "ขอบคุณพระเจ้า ครอบครัวที่เรารักทั้ง 9 คน เอาชีวิตรอดออกมาจากบ้านได้ปลอดภัย และหากไม่ใช่เพราะโนอาห์ช่วยไว้ พวกเราอาจจะไม่มีลมหายใจอยู่ในวันนี้"
 

          จากเหตุดังกล่าว ทางหน่วยงานดับเพลิงยกย่องให้โนอาห์เป็นนักดับเพลิงกิตติมศักดิ์ และเตรียมมอบรางวัลผู้กล้าผู้ช่วยชีวิต ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษที่มีไว้สำหรับหน่วยกู้ภัยมืออาชีพเท่านั้น 

ภาพจาก Bartow County Fire Department

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดฮีโร่วัย 5 ขวบ ช่วยทั้งครอบครัวรอดตายจากไฟไหม้บ้าน แม้สุนัขก็ไม่ทิ้ง อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 01:45 17,361 อ่าน
TOP