x close

ใจป้ำสุด บริษัทในเบลเยียม ให้พนักงานลาพักร้อนได้ไม่อั้น จ่ายเต็มไม่หัก


         บริษัทแปล Jonckers ในเบลเยียม ให้พนักงานลาพักร้อนได้ไม่จำกัด จ่ายเต็มไม่หัก หวังปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของพนักงานให้ดีขึ้น

         เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 เว็บไซต์บรัสเซลส์ไทม์ส รายงานว่า บริษัท Jonckers เกี่ยวกับแปลภาษา ในประเทศเบลเยียม เตรียมออกนโยบาย ให้พนักงานลาพักร้อนได้ไม่จำกัด โดยพนักงานจำนวน 172 ราย สามารถลาไปพักผ่อนได้เต็มที่ เมื่อไหร่ก็ได้ หรืออย่างน้อยที่สุด ต้องใช้วันลาพักร้อนให้ถึง 20 วัน 

ลาพักร้อน

         โดยวัตถุประสงค์ของนโยบายดังกล่าว ทางบริษัทต้องการปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับทางพนักงาน เพื่อแก้ไขการขาดงานระยะยาว แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นการดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถเฉพาะทางให้มาร่วมงาน แลกเปลี่ยนกับสวัสดิการสุดเจ๋งนี้

         โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทางบริษัทนี้กำลังมองหานักพัฒนาซอฟต์แวร์การแปลที่มีความชำนาญด้าน AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งผู้ที่มีทักษะในการทำงานประเภทนี้หายาก และบางครั้งต้องการรายได้สูงถึงประมาณ 400,000 ยูโร (ราว 13.5 ล้านบาท) ต่อปี

         "เราไม่สามารถให้ค่าตอบแทนที่สูงมากเช่นนั้นได้ แต่เราสามารถดึงดูดพวกเขาด้วยสวัสดิการผลประโยชน์ที่น่าสนใจนี้ได้" จีโอ แจนส์เซนส์ CEO ของบริษัท กล่าว

         อย่างไรก็ดี บริษัทแห่งนี้ไม่ใช่ที่แรก ที่เสนอให้พนักงานลาพักร้อนได้ไม่จำกัด ก่อนหน้านี้บริษัทด้านการสื่อสาร Marbles ก็เคยมีนโนบายนี้ออกมาเมื่อปี 2562 ภายหลังจากพนักงานมีภาวะเครียด ที่ต้องคอยนับวันลาหยุด เพื่อที่จะไปทำธุระส่วนตัวที่สำคัญ เช่น ลูกป่วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใจป้ำสุด บริษัทในเบลเยียม ให้พนักงานลาพักร้อนได้ไม่อั้น จ่ายเต็มไม่หัก อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:24:56 12,215 อ่าน
TOP