x close

โดนแล้ว ! กรมป่าไม้ หอบหลักฐานแจ้งจับ เอ๋ ปารีณา ครองที่ดินรุกป่าสงวน

           กรมป่าไม้ หอบหลักฐานแจ้งจับ เอ๋ ปารีณา บุกรุกป่าสงวน - ที่ดิน ส.ป.ก. 3 แปลง เนื้อที่กว่า 665 ไร่ ไม่หวั่นแม้เป็น ส.ส. รัฐบาล

            วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา ผอ.ส่วนป้องกันและกิจการพิเศษ หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ เข้าแจ้งความเอาผิด นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีถือครองที่ดินบุกรุกเขตพื้นที่ป่า จำนวน 3 แปลง กว่า 665 ไร่ 1 งาน 53 ตารางวา เป็นผลมาจากการตรวจสอบร่วมกันหลายหน่วยงานในการลงพื้นที่ และใช้ภาพถ่ายจากอากาศยานไร้คนขับหรือโดรน เป็นหลักฐาน

           ในจำนวน 3 แปลงนั้น แบ่งเป็น แปลงที่ 1 พื้นที่ตรวจยึด 387-0-80 ไร่ เป็นบริเวณฟาร์มไก่เขาสน มีการใช้ประโยชน์พื้นที่ทำฟาร์มไก่ชัดเจน พื้นที่อยู่ในเขตรั้วลวดหนามทั้งหมดชัดเจน มีโรงเรือน อาคารในบริเวณนี้ แปลงที่ 2 เป็นพื้นที่ติดกันนอกรั้วใกล้เคียงต่อเนื่อง สภาพพื้นที่เป็นที่เลี้ยงสัตว์ และโรงเรือนเก่า มีความต่อเนื่องกับฟาร์มไก่เขาสน แต่ไม่มีประจักษ์พยานและวัตถุพยานหลักฐานที่ชี้ชัดว่าเป็นของใคร เนื้อที่ 207-2-41 ไร่ แปลงที่ 3 เป็นพื้นที่ติดต่อกัน สภาพเป็นแปลงปลูกป่ายูคาลิปตัส เนื้อที่ 70-2-32 ไร่


ภาพจาก สำนักข่าว INN

           นายนฤพนธ์  กล่าวว่า จากนี้จะมีการประชุมอีกครั้งเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวนในเร็ว ๆ นี้ เบื้องต้นแจ้งความ น.ส.ปารีณา คนเดียว ส่วนกรณีที่นางสาวปารีณา เป็น ส.ส. ซีกรัฐบาล จะทำให้เกิดความหนักใจในการดำเนินคดีหรือไม่นั้น ตนขอยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นของกฎหมาย และไม่ได้หนักใจอะไร ส่วนคดีที่ดินก่อนหน้านี้จำนวน 46 ไร่ ยังต้องใช้เวลาในการสอบสวน ซึ่งก็เป็นไปตามกระบวนการเช่นกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนแล้ว ! กรมป่าไม้ หอบหลักฐานแจ้งจับ เอ๋ ปารีณา ครองที่ดินรุกป่าสงวน อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:21:31 4,941 อ่าน
TOP